Twitter đánh dấu 300.000 bài đăng gây tranh cãi về bầu cử Mỹ

Twitter cho hay, có khoảng 300.000 tweet liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã bị gắn cờ là “có khả năng gây hiểu lầm”.

Theo đó, Twitter cho biết đây là thống kê trong khoảng thời gian từ ngày 27/10 đến ngày 11/11, tức là một tuần trước và một tuần sau cuộc bầu cử được tổ chức vào ngày 3/11.

{keywords}
Twitter ‘đánh dấu’ 300.000 bài đăng về bầu cử Mỹ gây tranh cãi. (Ảnh: Reuters)

“Con số này đại diện cho 0,2% tổng số tweet liên quan đến bầu cử Mỹ còn lại trong thời gian này”, Twitter cho biết.

Chính sách cứng rắn của mạng xã hội cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump. Gần một nửa số tweet của ông ấy đã bị gắn thẻ sau cuộc bầu cử.

Mới đây, ông Trump đã chia sẻ video cáo buộc nhân viên thu thập phiếu bầu ở Los Angeles gian lận trước khi bị Twitter dán nhãn cảnh báo. Video được Tổng thống Trump chia sẻ trên Twitter hôm 11/11 với chú thích “Các bạn hãy nhìn vào những lá phiếu? Đó là những gì đã xảy ra ở đất nước chúng ta?”.

Một giờ sau khi video này được ông Trump chia sẻ, Twitter đã dán nhãn cảnh báo hình dấu chấm than, cùng liên kết cho biết phiếu bầu qua thư được đảm bảo như thế nào. Tuy nhiên, mạng xã hội này không ẩn hoặc xóa video, bất chấp chính sách kiểm soát thông tin sai lệch.

Ngoài ra, Twitter cũng đã dán nhãn hơn 40 tweet và bài chia sẻ lại trên trang của ông Trump trong những ngày sau khi bầu cử diễn ra. Khi một tweet bị dán nhãn, người dùng không thể chia sẻ nó nhằm hạn chế việc lan truyền tin giả.

Tuy nhiên, video trên trang cá nhân của ông Trump đã được chia sẻ lại tới hơn 70.000 lần và nhận được hơn 183.000 lượt thích trước khi Twitter can thiệp. Sự chậm trễ của Twitter gây phẫn nộ và dẫn tới những lời kêu gọi đình chỉ hoặc cấm vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống.

Twitter cho biết, ông Trump sẽ không còn được hưởng chính sách ưu đãi từ nền tảng này dành cho các cá nhân “có giá trị cao về thông tin một khi ông mãn nhiệm”.

Trước đó, Twitter thông báo sẽ tước đặc quyền đối với tài khoản cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump kể từ ngày 20/1/2021 sau lễ nhậm chức của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Thông báo trên được kênh truyền hình NBC đưa hôm 9/11. Theo đó, Twitter cho biết tài khoản @realDonaldTrump của ông Trump sẽ phải tuân theo các quy tắc giống như bất kỳ người dùng bình thường nào khác. Trong đó bao gồm cả quy tắc về cấm kích động bạo lực và đăng thông tin sai lệch.

Truyền thông Mỹ chỉ ra loạt gương mặt 'sáng giá' cho nội các của ông Biden

Truyền thông Mỹ chỉ ra loạt gương mặt 'sáng giá' cho nội các của ông Biden

New York Times mới đây đã chỉ ra một loạt "gương mặt sáng giá" cho các vị trí trọng yếu trong nội các của ông Joe Biden nếu như ông trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !