Nữ giáo viên tình nguyện tự cách ly 5 tiếng đồng hồ trong nhà vệ sinh trên máy bay

Phát hiện bản thân mắc Covid-19 khi máy bay đang bay giữa không trung, nữ giáo viên người Mỹ đã tự cách ly trong buồng vệ sinh 5 tiếng đồng hồ. 

Một nữ giáo viên người Mỹ đang ngồi trên máy bay đã tình nguyện vào phòng vệ sinh và ngồi trong đó suốt 5 tiếng đồng hồ để tự cách ly, sau khi cô này phát hiện bản thân bị dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Tribune News Service, cô Marisa Fotieo ngồi trên chuyến bay khởi hành từ thành phố Chicago của Mỹ để tới thủ đô Reykjavik của Iceland vào ngày 20/12. Tuy nhiên, khi máy bay đang thực hiện hành trình giữa không trung, cô Fotieo bắt đầu cảm thấy cổ họng bị đau rát.

{keywords}
Nữ giáo viên người Mỹ tình nguyện tự cách ly 5 tiếng đồng hồ trong nhà vệ sinh trên máy bay sau khi phát hiện mắc Covid-19. (Ảnh: TikTok)

Sẵn có bộ xét nghiệm nhanh trong tay, cô Fotieo đã tự lấy mẫu để làm xét nghiệm, và “dường như chỉ mất 2 giây” cô đã phát hiện mình có kết quả dương tính với virus corona.

“Có 150 người đang cùng ngồi trên máy bay và nỗi lo lớn nhất của tôi là làm lây virus sang họ”, cô Fotieo nói.

Đây cũng là lý do cô Fotieo cho rằng cách tốt nhất là tự cách ly ngay lập tức trong nhà vệ sinh trên máy bay để tránh làm lan truyền SARS-CoV-2 sang những người còn lại.

Cô Fotieo đã dành 5 tiếng đồng hồ tự nhốt mình trong phòng vệ sinh trên máy bay. Toàn bộ quá trình được cô Fotieo quay video lại và chia sẻ với cộng đồng mạng. Điều không ngờ đoạn video này đã nhanh chóng thu hút hơn 4 triệu người xem trên nền tảng TikTok.

Cô Fotieo thừa nhận cô sẽ không thể đủ kiên nhẫn để ngồi tự cách ly trong không gian chật hẹp như nhà vệ sinh trên máy bay nếu như không có tiếp viên hàng không Ragnhildur “Rocky” Eiríksdóttir. Tiếp viên Eiríksdóttir đã mang thức ăn và nước uống, đồng thời "thường xuyên kiểm tra" tình hình cho nữ hành khách mắc Covid-19.

Sau khi xuống máy bay, cô Fotieo đã trao đổi cách liên lạc qua Instagram với tiếp viên hàng không Eiríksdóttir. Cô Fotieo sau đó tiếp tục được đưa vào cách ly tại khách sạn của Tổ chức Chữ Thập Đỏ ở Iceland.

Điều khiến cô bất ngờ là tiếp viên Eiríksdóttir đã gửi hoa và một cây thông Noel cỡ nhỏ để cô Fotieo vơi bớt nỗi buồn và cô đơn khi phải đi cách ly vào ngày Giáng sinh.

Trong một đoạn video khác đăng trên TikTok, cô Fotieo đã ca ngợi tiếp viên Eiríksdóttir là “một thiên thần thực sự trên Trái đất”, bởi cô còn gửi thêm nhiều quà vào sáng ngày Giáng sinh để cô Fotieo được mở quà. 

Cô Fotieo là một trong số nhiều người không may phát hiện mắc Covid-19 ngay trên hành trình di chuyển trong mùa nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới ở Mỹ, giữa lúc sự lây lan nhanh chóng của biến chủng Omicron khiến hàng ngàn chuyến bay bị ảnh hưởng.

Tính tới sáng ngày 30/12, hơn 1.000 chuyến bay đã bị hủy và hơn 500 chuyến buộc tạm hoãn ở Mỹ, theo ứng dụng FlightAware.

Số trẻ ở Mỹ nhập viện tăng mạnh do Omicron, căn bệnh nguy hiểm rình rập đi kèm

Số trẻ ở Mỹ nhập viện tăng mạnh do Omicron, căn bệnh nguy hiểm rình rập đi kèm

Biến chủng Omicron lây lan khiến số trẻ ở Mỹ nhập viên tăng chưa từng thấy và đi kèm theo là căn bệnh nguy hiểm rình rập. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !