TT Trump lại tận dụng điểm yếu của ông Biden

Trong phiên tranh luận cuối cùng sắp tới, ông Trump sẽ xoáy sâu vào những cáo buộc gian lận tài chính liên quan tới ứng cử viên Biden và con trai của ông này. 

Hôm 19/10, cố vấn nhóm tranh cử của ông Trump là ông Jason Miller cho hay trong cuộc tranh luận cuối cùng vào ngày 22/10 tới, Tổng thống đương nhiệm sẽ nhắc tới những lời cáo buộc gần đây liên quan tới hoạt động kinh doanh của ứng cử viên Joe Biden và con trai ông này với một công ty Ukraine. 

“Tôi nghĩ ông Joe Biden đang muốn dàn xếp. Ông ấy đã né tránh vấn đề này nhiều lần. Ngài có phải là ông trùm? Hay ngài là chủ tịch điều hành? Liệu Hunter Biden điều phối chi phí gia đình và để dành tiền cho ngài?”, ông Miller phát biểu trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Mornings with Maria" của FOX Business.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump sẽ xoáy sâu vào điểm yếu của ông Biden liên quan tới thương vụ làm ăn của người con trai Hunter Biden. (Ảnh: Reuters)

“Nếu như người điều phối tranh luận Kristen Welker không nhắc tới chủ đề trên, tôi nghĩ Tổng thống Trump sẽ làm. Một lần nữa vẫn là những câu hỏi hết sức đơn giản”, ông Miller nói thêm.

Đáng nói, ông Miller cũng cáo buộc ứng cử viên đảng Dân chủ Biden đang “thỏa hiệp” với Trung Quốc. Trước đó, vào ngày 18/10, ông Miller đã liên tiếp đưa ra lời bình luận chỉ trích Uỷ ban Tranh luận Tổng thống Mỹ không ưu tiên chủ đề chính sách đối ngoại trong phiên tranh luận cuối cùng giữa ông Trump và ông Biden vào ngày 22/10 tới.

Cũng theo ông Miller, ông Biden đang “dàn xếp và nói dối người dân Mỹ về việc chưa bao giờ nói chuyện với người con trai là Hunter Biden về các thỏa thuận kinh doanh ở nước ngoài. Ông Biden vẫn liên tiếp phủ nhận những lời cáo buộc. Tôi nghĩ chúng ta sẽ vẫn được nghe về điều này trong phiên tranh luận tới”.

Những thân tín một thời của cựu Phó Tổng thống Mỹ Biden thì cho biết, họ đã xem lại “lịch trình hoạt động chính thức và không có bất cứ cuộc gặp riêng nào giữa ông Biden với đại diện Ukraine trong khoảng thời gian mà bài bào của tờ New York Post nhắc tới”.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden cũng đã lên tiếng phủ nhận thông tin mà tờ New York Post đăng tải cho rằng, con trai của ông Biden là Hunter Biden đã có hành vi tham nhũng, còn ông Biden đã có cuộc gặp với đại diện tập đoàn khí đốt Ukraine Burisma Holdings.

Trước đó, New York Post  đưa tin Hunter Biden là thành viên hội đồng quản trị của Burisma từ năm 2014 - 2019, thời điểm cha ông là người đứng đầu chính sách Ukraine của chính quyền Tổng thống Barack Obama.

Hunter Biden (50 tuổi) là con trai thứ hai của ông Biden. Người này là luật sư và cố vấn đầu tư gây nhiều tranh cãi khi từng đảm nhiệm chức vụ cấp cao trong các công ty Trung Quốc và Ukraine khi bố làm Phó Tổng thống Mỹ.

Trong khi đó, chia sẻ với CNN qua email, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff cũng đã phủ nhận mối quan hệ giữa ông Biden với Trung Quốc như lời cáo buộc của đảng Cộng hòa.

Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ John Ratcliffe trả lời FOX Business vào ngày 19/10 rằng, không có báo cáo tình báo nào chứng minh được ông Biden có mối liên hệ với Trung Quốc như những lời cáo buộc.

Cuộc tranh luận cuối cùng giữa hai ứng cử viên Trump và Biden sẽ diễn ra vào ngày 22/10 ở Nashville, bang Tennessee sẽ do Kristen Welker đến từ NBC News điều phối.

Ông Trump tới 2 bang có số ca mới mắc Covid-19 kỷ lục để vận động tranh cử

Ông Trump tới 2 bang có số ca mới mắc Covid-19 kỷ lục để vận động tranh cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiến hành vận động tranh cử ở bang Michigan vào ngày 17/10 bất chấp số ca mới mắc Covid-19 ở bang này không ngừng tăng nhanh.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !