TT Trump phản pháo điều tra luận tội, yêu cầu người tố giác "đứng ra ánh sáng"

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bài viết trên Twitter mới nhất đã đặt câu hỏi về nguồn gốc thông tin mà người tố giác ông có được để cho rằng ông đã lạm dụng quyền lực khi yêu cầu Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky điều tra ứng viên Joe Biden.

Theo Sputnik, viết trên Twitter hôm 29/9, ông Trump cho rằng, “giống như tất cả người dân Mỹ, tôi có quyền được gặp người cáo buộc, đặc biệt là người này lại đưa ra được phiên bản điện đàm vốn hoàn hảo với một lãnh đạo nước ngoài của tôi thành một phiên bản hoàn toàn thiếu chính xác và gian dối”.

Ông chủ Nhà Trắng một lần nữa lên tiếng chỉ trích Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff, người mà theo ông Trump “là đã nói dối Quốc hội”, đồng thời yêu cầu ông Schiff  “phải bị điều tra ở mức độ cao nhất”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters

Trước đó, ông Trump đã cáo buộc ông Schiff vì đảo chiều sự thật trong bằng chứng liên quan đến cuộc điện đàm giữa ông và người đồng cấp Ukraine. Tổng thống Hoa Kỳ cũng yêu cầu nhà lập pháp đảng Dân chủ Adam Schiff từ chức.

Hôm 25/9, ông Schiff thừa nhận người tố giác đã cung cấp những lời cáo buộc và thông tin đáng tin cậy. “Tôi thấy rằng đó là những thông tin rất đáng tin cậy và tôi muốn cảm ơn người tố giác vì đã đưa chúng ra ánh sáng. Tôi cho rằng người này là một cá nhân dung cảm sẵn sàng phơi bày những việc làm sai trái nghiêm trọng”, ông Schiff nói.

Tiếp tục phản bác yêu cầu điều tra luận tội của Hạ viện, Tổng thống Trump cho biết ông không chỉ muốn gặp người tố giác mà còn muốn gặp người đã cung cấp trái phép thông tin. Ông Trump cũng đặt câu hỏi liệu bên thứ ba cung cấp thông tin cho người tố giác đó có phải “đang ngầm theo dõi Tổng thống Mỹ” hay không, và nếu như vậy lực lượng này sẽ phải “lãnh hậu quả khôn lường”.

Hôm 26/9 vừa qua, New York Times tiết lộ người tố giác cuộc điện đàm giữa ông Trump và Zelensky là một quan chức trong Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), từng có thời gian làm việc tại Nhà Trắng và đã quay trở lại CIA sau khi đưa ra đơn tố giác.

Hiện Tổng thống Trump đang phải đối mặt với điều tra luận tội sau khi một một người được cho là nhân viên chính phủ tố giác ông trong cuộc điện đàm hồi tháng Bảy đã ép buộc Tổng thống Ukraine Zelensky phải điều tra con trai của ứng viên Joe Biden, đối thủ hàng đầu của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Hôm 25/9, Nhà Trắng đã công bố bản sao ghi chép cuộc điện đàm của ông Trump, trong đó có nội dung khẳng định rằng ông Zelensky hứa sẽ tìm hiểu trường hợp của ông Biden.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ đã tiến hành điều tra luận tội chống lại Tổng thống Trump, cáo buộc ông ép buộc một chính phủ nước ngoài can thiệp, hỗ trợ chiến dịch tái tranh cử của mình. Ông Trump phủ nhận mọi cáo buộc, đồng thời chỉ trích đảng Dân chủ vì đã tiến hành “một cuộc săn phù thủy” chống lại mình.

Tuệ Minh (lược dịch)
Từ khóa: điều tra luận tội Tổng thống Mỹ điều tra luận tội Tổng thống Trump TT Trump bị điều tra luận tội Hạ viện Mỹ Chủ tịch Hạ viện đảng Dân chủ Joe Biden

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !