Trung Quốc thu về bao nhiêu tiền từ xuất khẩu y tế trong thời dịch Covid-19?

Tính từ ngày 1/3 – 4/4, hoạt động xuất khẩu thiết bị y tế nhằm chặn đại dịch Covid-19 đã giúp Trung Quốc thu về 10,2 tỉ nhân dân tệ (1,43 tỉ USD).

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát tại châu Âu và Mỹ, Trung Quốc đã cho xuất khẩu nhiều mặt hàng y tế sang các nước phục vụ công tác ngăn chặn bệnh dịch. Cụ thể, tính từ ngày 1/3 – 4/4, hoạt động xuất khẩu thiết bị y tế của Trung Quốc đạt con số 10,2 tỉ nhân dân tệ (1,43 tỉ USD). 

Công nhân Trung Quốc sản xuất khẩu trang y tế. (Ảnh: Reuters)

Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời ông Jin Hai, một quan chức thuộc Tổng cục Hải quan Trung Quốc phát biểu trong cuộc họp báo hôm 5/4 cho hay, các mặt hàng y tế được Trung Quốc xuất khẩu gồm 3,86 tỉ khẩu trang; 37,52 triệu bộ bảo hộ y tế; 2,41 triệu nhiệt kế hồng ngoại cùng số lượng lớn máy trợ thở, kit xét nghiệm và kính y tế. 

Theo bà Jiang Fan, một quan chức thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc, Trung Quốc luôn chú trọng tới chất lượng và độ an toàn của các thiết bị y tế xuất khẩu cũng như kiểm soát chặt chẽ những sản phẩm liên quan. Ngoài ra, 54 quốc gia và 3 tổ chức y tế đã đặt bút ký các thỏa thuận mua sản phẩm y tế của Trung Quốc.

Nhằm tăng cường giám sát chất lượng sản phẩm, hải quan Trung Quốc sẽ chỉ cho xuất khẩu những sản phẩm y tế có giấy chứng nhận đăng ký của các cơ quan y tế và văn bản chứng minh đạt chất lượng theo tiêu chuẩn của từng quốc gia mà hàng hóa được xuất khẩu tới. 

Bà Jiang cũng nhấn mạnh, khách hàng nước ngoài mua hàng từ các nhà cung cấp đăng ký chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn của Trung Quốc cần xác minh chất lượng trước khi đưa vào sử dụng, đồng thời tuân thủ chặt chẽ quy định vận hành và phạm vi áp dụng. 

Theo số liệu mới cập nhật của tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), tới hôm nay (6/4), tính trên toàn thế giới, đại dịch Covid-19 đã khiến 1,267,216 người mắc bệnh, 69,004 người tử vong và 261,445 người đã hồi phục. 

Trong đó, Mỹvẫn đứng số 1 thế giới về số ca mắc Covid-19 là  337,620 và 9,643 người tử vong.

Italy hiện là quốc gia có số người chết nhiều nhất thế giới vì nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp với  15,887 ca và số người mắc bệnh là 128,948.

Trong khi đó, những ca đầu tiên mắc Covid-19 được phát hiện tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc vào cuối tháng 12/2019. Cho tới nay, Trung Quốc ghi nhận 82,755 người mắc Covid-19 và 3,331 người đã tử vong. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !