Trung Quốc lố bịch quảng cáo về Biển Đông ở quảng trường Thời Đại

Sau khi chối bỏ phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế về vụ kiện Biển Đông, mới đây nhất Trung Quốc tiếp tục hành động ngang ngược khi cho đăng tải một đoạn video chứa thông tin sai lệch về chủ quyền Biển Đông tại quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ.

Sputnik đưa tin, đoạn video của Trung Quốc được chiếu ở một trong những màn hình truyền thông lớn nhất tại quảng trường Thời Đại, với nội dung kể về câu chuyện Biển Đông được phát hiện, đặt tên và phát triển như thế nào. Video cũng đưa lại ý kiến của một số chuyên gia từ nhiều nước có lập trường ủng hộ Trung Quốc.

Đoạn video này sẽ được phát sóng 120 lần một ngày cho đến ngày 3/8, trên màn hình rộng 12 m, cao 19 m. Số lượng người tiếp cận video này hàng ngày ước tính vào khoảng 500.000 người.

Trung Quốc lố bịch quảng cáo về Biển Đông ở quảng trường Thời Đại - ảnh 1

Video tuyên truyền về Biển Đông của Trung Quốc ở quảng trường Thời Đại, New York. Nguồn: Sputnik

Tuy nhiên, video quảng cáo quá lố nói trên đã nhận được một số phản hồi không tốt từ giới truyền thông. Hãng tin BuzzFeed gọi đó là “một đoạn video nhàm chán” và “phí mất 3 phút 12 giây trong cuộc đời của bạn”. Trang Shanghaiist gọi video này là "công cụ tuyên truyền mới nhất" của Trung Quốc. Họ ước tính chi phí phát sóng video có thể dao động từ 300.000 USD đến 400.000 USD một tháng.

Năm 2011, Tân Hoa Xã từng quảng cáo ở quảng trường Thời Đại để thu hút khách du lịch tới quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Động thái ngang ngược trên được Trung Quốc tiến hành sau hai tuần Tòa Trọng tài quốc tế tại Hague, Hà Lan ra phán quyết cho vụ kiện của Philippines, khẳng định Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong yêu sách "đường lưỡi bò" mà nước này đơn phương vạch ra, bao trùm gần hết diện tích Biển Đông. Bắc Kinh cũng luôn lặp lại rằng nước này không công nhận phán quyết của tòa án cũng như không tuân thủ quyết định này.

Cũng như nhiều quốc gia trong khu vực và quốc tế khác, Việt Nam hoan nghênh Tòa Trọng tài ra phán quyết bác bỏ yêu sách "đường lưỡi bò". Đồng thời, Việt Nam khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh thị trường truyền thông thế giới. Sputnik sẽ chính thức thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Tuệ Minh (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !