Đệ nhất phu nhân Melania Trump ‘chỉ muốn về nhà’

Một nguồn tin cho hay, đệ nhất phu nhân Melania Trump “chỉ muốn về nhà” giữa lúc Tổng thống Trump vẫn có những nỗ lực cố thay đổi kết quả bầu cử.

 

Vào giữa tháng 11, khi ông Trump bắt đầu cuộc chiến pháp lý nhằm đảo ngược kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, bà Melania đã công khai ủng hộ quyết định của chồng.

Nhưng về cá nhân, chỉ vài ngày sau cuộc kiểm phiếu cuối cùng, bà Melania đã âm thầm chuẩn bị mọi công tác liên quan tới việc rời Nhà Trắng như cân nhắc các khoản ngân sách và điều chuyển nhân viên sau khi ông Trump hết nhiệm kỳ.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump tới bang Georgia hôm 5/12. (Ảnh: AP)

Trong khi ông Trump còn bận tâm tìm cách trụ lại Nhà Trắng, bà Melania lại quan tâm tới những gì cần xếp vào kho, những gì mang theo tới thành phố New York và những gì cần vận chuyển đến khu dinh thự Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida.

“Bà ấy chỉ muốn về nhà”, CNN dẫn lời một nguồn tin thân cận với bà Melania.

Khi được hỏi về việc đệ nhất phu nhân cảm thấy thế nào về tin đồn ông Trump có thể ra tuyên bố tái tranh cử năm 2024, nguồn tin nói thêm: “Điều đó có thể không diễn ra tốt đẹp”.

Trước đó, hồi tháng Tư, bà Melania đã lặng lẽ đưa bà Marcia Lee Kelly, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Trump, vào đội ngũ nhân viên của Cánh Đông. Bà Kelly không được trả lương và làm việc với tư cách tình nguyện viên.

Theo hai nguồn tin nói với CNN, sau khi bà Melania biết cần chuẩn bị cho cuộc sống hậu Nhà Trắng, đệ nhất phu nhân đã nói với bà Kelly kín đáo đi hỏi những người quen ở Cánh Tây xem liệu tiền đóng thuế có được trợ cấp cho các đời đệ nhất phu nhân không.

Nhưng câu trả lời ngắn gọn nhận được là không. Mặc dù, có những đặc quyền cho Tổng thống sắp mãn nhiệm, nhưng không có bất kỳ chế độ đặc biệt nào của chính phủ dành cho các đệ nhất phu nhân bao gồm chi phí xây dựng một văn phòng chính thức cùng nhân viên và chi phí đi lại. Tuy nhiên, các đệ nhất phu nhân Mỹ có thể nhận được khoản trợ cấp ít ỏi 20.000 USD/năm sau khi chồng chết.

Những thông tin về khoản ngân sách trợ cấp mà bà Kelly thu thập được cũng không thể ngăn cản đệ nhất phu nhân Melania thực hiện kế hoạch chuyển khỏi Washington. Theo đó, hiện một số đồ nội thất, tác phẩm nghệ thuật và vật dụng cá nhân của bà Melania đang được kiểm kê.

Ngoài ra, bà Melania cũng đang cân nhắc cho ra đời một cuốn sách nhưng có thể không phải là hồi ký. Bởi theo truyền thống, các đệ nhất phu nhân thường cho xuất bản những cuốn hồi ký sau khi rời khỏi Nhà Trắng và những cuốn sách này được bán rất chạy như "Becoming” của bà Michelle Obama và "Spoken from the Heart” của bà Laura Bush.

Còn hiện tại, bà Stephanie Grisham, Chánh văn phòng của Đệ nhất phu nhân Mỹ nói với CNN rằng, “Bà Melania Trump đang tập trung vào vai trò đệ nhất phu nhân. Hôm 7/12, bà ấy đã tiết lộ những nỗ lực trong việc lưu giữ di sản ở Nhà Trắng bằng cách khai trương sân tennis mới. Bà ấy cũng mới công bố tác phẩm nghệ thuật mới trong Vườn Hồng. Văn phòng của bà Melania vừa thông báo về phong cách trang trí Giáng sinh năm nay. Lịch trình hàng ngày của bà Melania vẫn dày đặc với vai trò của một người mẹ, người vợ và đệ nhất phu nhân Mỹ”.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đón cây thông Noel tới Nhà Trắng

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đón cây thông Noel tới Nhà Trắng

Cây thông Noel cao hơn 5 m được chọn trưng bày trong Nhà Trắng và được đệ nhất phu nhân Melania Trump chào đón vào chiều 23/11. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !