Trung Quốc: Trở về sau 33 năm bị bắt cóc, nạn nhân không muốn sống với bố mẹ đẻ

Trở về với gia đình sau 33 năm bị bắt cóc, nạn nhân khẳng định không có cảm giác thân thuộc khi sống với bố mẹ đẻ. 

Các công tố viên ở miền tây nam Trung Quốc quyết định không buộc tội người phụ nữ bị tình nghi bắt cóc một bé trai cách đây 33 năm, bởi người này sau đó đã nuôi dạy đứa trẻ suốt một thời gian dài và chăm sóc như con đẻ.

Theo tờ Thepaper, quyết định trên được các công tố viên đưa ra bất chấp việc bố mẹ ruột của cậu bé bị bắt cóc 33 năm trước yêu cầu tòa án đưa ra hình phạt đối với người đã bắt cóc con trai mình.

{keywords}
Bị bắt cóc từ lúc 5 tháng tuổi, anh Cao Ping hiện không còn cảm giác thân quen với bố mẹ ruột sau 33 năm xa cách. (Ảnh: Baidu)

Nạn nhân bị bắt cóc có tên Cao Ping đã bị người phụ nữ họ Qin bắt cóc vào năm 1988, khi cậu bé mới được 5 tháng tuổi. Cô Qin khi đó được tuyển dụng vào làm bảo mẫu cho gia đình cậu bé, nhưng cô này đã bắt cóc con trai của chủ nhà sau 2 ngày làm việc, theo em gái của nạn nhân Cao Ping là cô Cao Ying.

Kể từ khi con trai bị bắt cóc, bố mẹ nạn nhân đã không ngừng tìm kiếm. Nhờ đối chiếu dữ liệu ADN cấp quốc gia, cảnh sát ở thành phố Quế Lâm thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã xác định vị trí của cậu bé bị bắt cóc 33 năm trước. Cao Ping đã hội ngộ với bố mẹ đẻ vào tháng Sáu năm ngoái.

Nhưng anh Cao Ping khẳng định, bản thân không có cảm giác gần gũi với bố mẹ ruột sau thời gian sống xa nhau quá lâu. Anh cũng không có ý định kiện người mẹ “nuôi”, bởi anh biết ơn người phụ nữ này đã tận tâm chăm sóc mình suốt một thời gian dài. Anh Cao Ping đã lấy vợ và có một đứa con.

“Dù chúng tôi có thể hiện sự quan tâm hay muốn bù đắp cho anh ấy, anh ấy đều sẽ không chấp nhận. Anh ấy cãi vã với chúng tôi và làm bố mẹ tôi cảm thấy đau lòng”, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời cô Cao Ying.

Hồi tháng Tư năm nay, cơ quan công tố ở quận Tượng Sơn thuộc thành phố Quế Lâm đã thông báo với gia đình bố mẹ đẻ của anh Cao Ping rằng, họ không thể buộc tội người bảo mẫu năm xưa do vụ án đã xảy ra quá thời gian khởi tố. Theo luật pháp Trung Quốc, quy chế giới hạn đối với các vụ án bắt cóc trẻ em là 10 năm kể từ ngày sự việc xảy ra.

Tuy nhiên, cô Cao Ying khẳng định gia đình cô không chấp thuận thông báo trên và yêu cầu cô Qin ra hầu tòa.

“Cô ấy chưa từng xin lỗi hay đề nghị bồi thường cho chúng tôi. Cô ấy đã mang tới sự bất hạnh lớn cho gia đình chúng tôi và đang tiếp tục mang lại nỗi đau cho chúng tôi. Chúng tôi cho rằng, cô Qin vẫn phải bị khởi tố”, cô Cao Ying nhấn mạnh.

Vào đầu tháng này, Viện Kiểm sát thành phố Quế Lâm đã từ chối đơn kháng cáo của gia đình cô Cao Ying. Một quan chức giấu tên tại Viện Kiểm sát thành phố Quế Lâm khẳng định, cơ quan này đã xem xét vụ án một cách cẩn thận, cũng như cân nhắc chuyện được và mất trong sự việc.

Song cô Cao Ying cho rằng, gia đình cô sẽ tiếp tục kiện cho tới khi bảo mẫu Qin bị khởi tố. “Đây là nỗi đau trong trái tim bố mẹ tôi”, cô Cao Ying quả quyết.

Hồi tháng Bảy, một vụ án bắt cóc trẻ em khác tại Trung Quốc cũng đã được làm sáng tỏ và giúp cậu bé bị bắt cóc 24 năm trước được gặp lại người bố của mình là ông Guo Gangtang sinh sống ở thành phố Liêu Thành của tỉnh Sơn Đông. 

Người cha đáng thương đã lái chiếc xe máy đi khắp mọi nẻo đường với chiều dài hơn 500.000 km suốt 24 năm qua để tìm đứa con trai bị bọn bắt cóc mang đi. Cuối cùng, bên cạnh công nghệ đối chiếu ADN cùng sự tận tâm của người cha, ông đã tìm lại được con trai mình.

Câu chuyện cảm động về tình cảm cha con của ông Guo đã truyền cảm hứng làm nên bộ phim lấy đi nước mắt của nhiều khán giả mang tên "Lost and Love" được công chiếu vào năm 2015. Nhân vật chính trong bộ phim do nam diễn viên nổi tiếng Hong Kong Lưu Đức Hoa đóng.

Người cha đi xe máy hơn 500.000 km suốt 24 năm để tìm con trai bị bắt cóc

Người cha đi xe máy hơn 500.000 km suốt 24 năm để tìm con trai bị bắt cóc

Suốt 24 năm đi xe máy trên quãng đường 500.000 km, người cha đáng thương cuối cùng đã tìm lại được cậu con trai bị bắt cóc khi mới 2 tuổi. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !