Trò đùa ngày ‘Cá tháng Tư’ trên mạng xã hội gây náo loạn ở Brussels

Một trò đùa được lan truyền trên mạng xã hội Facebook vào ngày 1/4 “Cá tháng Tư” đã dẫn đến bạo loạn và đụng độ với cảnh sát trong công viên Bois de la Cambre ở phía nam Brussels.

Thông tin này được công bố vào thứ Năm bởi công ty truyền hình VRT NWS của Bỉ.

Theo đó, vào đầu tháng 3, thông tin về lễ hội La Boum trong công viên được lan truyền trên mạng xã hội Facebook, với sự tham gia của 200 DJ từ khắp châu Âu. Tin đồn này cho biết, tham gia lễ hội hoàn toàn miễn phí và để thuận tiện cho mọi người, các chuyến xe buýt miễn phí được tổ chức từ Paris, London và Amsterdam.

Đồng thời, theo thống kê sơ bộ, xuất hiện các tin nhắn có một số chỉ dẫn đùa cợt như: ngày diễn ra “lễ hội” trong thời gian cách ly là ngày 1/4; tên của các DJ giống với tên của các chính trị gia và bộ trưởng Bỉ. Do đó, trong danh sách cái tên “Alexander 2-Kraux” - ám chỉ đến tên của Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo.

Sau đó, vào cuối tháng 3, một thông báo về việc đây chỉ là trò đùa đã được đăng trên các trang của “ban tổ chức của lễ hội”. Tuy nhiên, điều này không giúp ích được gì và hàng nghìn người đã tụ tập trong công viên vào hôm 1/4. Không đợi đến lễ hội, những người trẻ tuổi đã bắt đầu chơi nhạc và nhảy múa theo cách của riêng mình bất chấp lệnh cấm tụ tập do đại dịch Covid-19.

Cảnh sát ngay sau đó đã có mặt để kêu gọi đám đông giải tán và chỉ ra đây hành vi vi phạm về các biện pháp kiểm dịch. Đáp lại, những người “tham gia lễ hội” đã ném chai vào các nhân viên thực thi pháp luật.

Theo truyền thông địa phương, cảnh sát đã được điều động thêm đến hiện trường, vòi rồng đã được sử dụng để chống lại những người tụ tập. Các nhân viên thực thi pháp luật cũng đã bắt giữ một số người có hành động quá khích, tổng số người bị bắt vẫn chưa được biết. Xe cứu thương cũng được túc trực tại hiện trường, có ít nhất một cảnh sát bị thương.

Được biết, cảnh sát địa phương đã nhiều lần khẳng định với người dân là sẽ không có bữa tiệc nào.

Nhà chức trách Bỉ cũng khẳng định không có bữa tiệc nào được phép tổ chức và cảnh sát sẽ tăng cường hiện diện tại khu vực này.

Trong khi đó, các công tố viên ở Brussels cho biết những người không tuân thủ các biện pháp y tế phòng chống đại dịch Covid-19 sẽ bị truy tố. Các công tố viên cũng đã mở cuộc điều tra nhằm truy tìm những kẻ đứng sau trò chơi khăm ngày “Cá tháng Tư”.

Trước đó, hôm 24/3, Bỉ thông báo sẽ đóng cửa trường học, các cửa hàng bán đồ không thiết yếu và tiệm cắt tóc trong 4 tuần, bắt đầu từ ngày 27/3, trong khuôn khổ lệnh phong tỏa chặt chẽ mới được nối lại nhằm kiềm chế làn sóng dịch Covid-19 thứ ba ở nước này.

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo cho biết, biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện đầu tiên ở Anh đang lây lan ở nước này, khiến số bệnh nhân nhập viện tăng gấp đôi. Theo quy định mới, số lượng tối đa số người được phép tụ tập ở nơi công cộng sẽ giảm từ 10 người hiện nay xuống còn 4 người. Tuy nhiên, người dân Bỉ vẫn được phép đi du lịch trên toàn quốc.

Theo cổng thông tin Worldometer, cho đến nay Bỉ ghi nhận hơn 882 nghìn trường hợp mắc Covid-19, hơn 23 nghìn người tử vong, trong đó 57,1 nghìn người phục hồi.

Đức lên tiếng vấn đề môi trường đối với việc xây dựng Nord Stream 2

Đức lên tiếng vấn đề môi trường đối với việc xây dựng Nord Stream 2

Hôm 1/4, cơ quan quản lý hàng hải và thủy văn Liên bang Đức (BSH) đã bác bỏ sự phản đối của hai tổ chức môi trường khi đề nghị hủy bỏ việc xây dựng đường ống Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2).

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !