Triều Tiên sẽ tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ?

Triều Tiên sẵn sàng tấn công hạt nhân phủ đầu vào các lực lượng quân sự Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung “Người bảo vệ tự do Ulchi (Ulchi Freedom Guardian UFG).
Triều Tiên sẽ tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ? - ảnh 1

Quân đội Mỹ - Hàn Quốc tập trận Người bảo về tự do Ulchi

Trên đây là nội dung chính trong tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Tuyên bố này được phát trên các kênh của Hãng điện tín trung ương Triều Tiên (TSAK).

“Các cuộc tập trận đang được thực hiện và kéo dài đến đầu tháng 9/2016 là nhằm rèn luyện các khả năng của “các lực lượng hỗn hợp” trong việc thực hiện các đòn tấn công hạt nhân phủ đầu bất ngờ vào Triều Tiên.

Như vậy, các cuộc tập trận này được tiến hành nằm thực hiện kịch bản nhiều giai đoạn trong việc can thiệp vào Triều Tiên”- tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Triều Tiên có đoạn viết.

Theo Bộ tổng tham mưu Quân đội Triều Tiên, “bối cảnh tình hình ở Triều Tiên đang căng thẳng đến mức một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể bùng phát bất cứ thời điểm nào”.

“Những kẻ châm ngòi cho một cuộc chiến tranh hạt nhân cần phải hiểu rằng nếu xuất hiện bất cứ dấu hiệu nhỏ nhất nào cho thấy có một cuộc xâm lăng vào bất cứ khu vực nào trên đất liền, trên biển hoặc trên không thuộc chủ quyền của Triều Tiên thì một đòn tấn công hạt  nhân phủ đầu kiểu Triều Tiên sẽ biến chúng thành tro bụi”- Bình Nhưỡng tuyên bố.

Theo hãng thông tấn Yonhap, có khoảng 25 nghìn binh sỹ Mỹ và 50 nghìn lính Hàn Quốc tham gia vào cuộc tập trận UFG. Cuộc tập trận này được bắt đầu từ ngày 22/8 và sẽ kéo dài đến ngày 2/9.

Ngoài ra, các binh sỹ của quân đội các quốc gia khác như Australia, Canada, Colombia, Đan Mạch, Pháp, Italia, Philippines, Anh và New Zealand cũng được huy động tham gia cuộc tập trận này. Trong năm ngoái, quân số Mỹ tham gia cuộc tập trận này là 30 nghìn người.

Seoul khẳng định rằng các cuộc tập trận này được thực hiện nhằm “nâng cao mức độ sẵn sàng của Hàn Quốc và Mỹ trong việc duy trì sự ổn định ở bán đảo Triều Tiên”.

Triều Tiên sẽ tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ? - ảnh 2

Đáp trả “kế hoạch 5015”, Triều Tiên sẽ tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ?

Cuộc tập trận này thực hiện cái gọi là “kế hoạch hành động số 5015”, một kế hoạch xem xét đến việc thực hiện đòn tấn công hạt nhân phủ đầu vào các căn cứ tên lửa và các căn cứ hạt nhân của Triều Tiên trong trường hợp xảy ra tình huống khẩn cấp.

Trước đó, Bộ tổng tham mưu Quân đội Triều Tiên cho biết cuộc tập trận này sẽ có sự tham gia của các máy bay ném bom chiến lược Mỹ như B-52H, B-1I, B-2A nhưng các nguồn tin của hãng thông tấn Yonhap cho biết “các vũ khí chiến lược của Mỹ không được huy động tham gia tập trận”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên lên tiếng đe dọa sẽ tiến hành các đòn tấn công hạt nhân phủ đầu. Ngày 16/8, Bình Nhưỡng cam kết sẽ áp dụng các biện pháp này nếu như cuộc tập trận UFG không được hủy bỏ.

Trước đó, ngày 14/8, Bình Nhưỡng đã đưa ra các đe dọa tương tự khi nghi ngờ rằng Mỹ dường như đang chuẩn bị tấn công hạt nhân vào Triều Tiên.

Đầu tháng 3/2016, Triều Tiên cũng đã lên tiếng đe dọa tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ và Hàn Quốc để đáp trả các hành động quân sự có liên quan đến việc hai nước tiến hành cuộc tập trận chung Key Resolve (Giải pháp then chốt) và Foal Eagle (Đại bàng non).

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Newsru và Ria Novosti.

Đức Dũng (Lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !