Hàng chục người chết sau mưa bão, Triều Tiên sa thải nhiều quan chức

Do lơ là trách nhiệm khiến hàng chục người thiệt mạng sau mưa bão, Triều Tiên đã quyết định sa thải nhiều quan chức.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi thị sát khu vực chịu ảnh hưởng do cơn bão Maysak. (Ảnh: Yonhap)

Hôm 5/9, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đi thị sát các khu vực chịu ảnh hưởng từ cơn bão Maysak, đồng thời yêu cầu giới chức Bình Nhưỡng cần có những nỗ lực đi đầu khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Đây là thông tin được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào hôm nay (6/9). Theo KCNA, hơn 1.000 ngôi nhà đã bị phá hủy tại các khu vực bờ biển ở tỉnh Nam và Bắc Hamgyong do cơn bão Maysak. 

Bão Maysak tấn công Triều Tiên trong bối cảnh quốc gia này vẫn chưa khắc phục hết những thiệt hại do những cơn bão trước gây ra, cùng tình trạng mưa lớn gây ảnh hưởng tới nhiều khu vực trồng lúa quy mô lớn.

Ông Kim còn chủ trì một cuộc họp của Ủy bản chính sách về những nỗ lực khôi phục cuộc sống ở các khu vực bị bão Maysak tấn công, trong đó tập trung vào các phương án chi tiết như tổ chức các đoàn xây dựng tới vùng mưa lũ, hỗ trợ thiết kế và nguyên vật liệu xây dựng. Tại cuộc họp, ông Kim quyết định sa thải Chủ tịch Ủy ban tỉnh Nam Hamgyong thuộc đảng Lao động Triều Tiên và bổ nhiệm người thay thế.

Đảng Lao động Triều Tiên cũng đã kêu gọi trừng phạt nhiều quan chức trước cáo buộc lơ là trách nhiệm, không tuân thủ mệnh lệnh dẫn tới hậu quả hàng chục người dân thiệt mạng trong những trận mưa bão.

Bên cạnh đó, ông Kim còn gửi một bức thư tới các đảng viên của đảng Lao động Triều Tiên ở thủ đô Bình Nhưỡng. Nội dung thư nhấn mạnh, năm nay chứng kiến “những khó khăn bất thường do cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu” và thiên tai. Điều này khiến Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên quyết định điều động 12.000 đảng viên từ thủ đô Bình Nhưỡng tới các khu vực bị bão lũ tấn công nhằm triển khai công tác khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Khi đang phải đối mặt với hàng loạt lệnh trừng phạt từ cộng đồng quốc tế, Triều Tiên lo ngại những thiệt hại liên tiếp do thiên tai gây ra có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lương thực tại quốc gia này.

Trong thời gian gần đây, ông Kim cùng nhiều quan chức cấp cao Triều Tiên đã có những chuyến đi thị sát khu vực bị ảnh hưởng từ thiên tai và hối thúc giới chức địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả, cũng như giảm tối đa tác động gây sụt giảm năng suất nông nghiệp. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !