Triều Tiên lại bắn vật thể chưa xác định ra biển Nhật Bản, Mỹ lên tiếng

Hãng Yonhap dẫn tuyên bố của quân đội Hàn Quốc cho biết, sáng 6/8 Triều Tiên đã bắn các vật thể chưa xác định vào vùng biển Nhật Bản (phía Đông nước này).

Ảnh minh họa (Reuters)

Đây là lần thứ tư trong chưa đầy 2 tuần Bình Nhưỡng tiến hành các vụ phóng như vậy. Giới chức Mỹ tuyên bố Washington đang theo dõi tình hình và tham vấn chặt chẽ với các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), các vật thể chưa được xác định đã được phóng 2 lần trong buổi sáng, từ tỉnh Nam Hoang-hê của Triều Tiên. JCS cho biết đang theo dõi tình hình trong trường hợp có thêm vụ phóng khác và duy trì tình trạng sẵn sàng.

"Quân đội của chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng và đang trong tình trạng sẵn sàng", JCS cho biết.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết ngày 2/8, Triều Tiên đã phóng 2 vật thể chưa xác định ra biển Nhật Bản. Cả hai vật thể này bay khoảng 220 km, đạt độ cao tối đa 25 km.

Quân đội Hàn Quốc và Hoa Kỳ cho rằng Triều Tiên có thể thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn loại mới.

Cũng trong sáng nay, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này cho rằng cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là “sự vi phạm trắng trợn” sau các cuộc đàm phán, rằng Mỹ-Hàn thiếu “ý chí chính trị” đối với các cuộc đàm phán hòa bình.

Tuyên bố nhấn mạnh: “Bất chấp chúng tôi nhiều lần cảnh báo, chính quyền Mỹ và Hàn Quốc cuối cùng vẫn bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung nhằm vào Triều Tiên”.

Vụ phóng mới nhất diễn ra chỉ một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung Dong Maeng (Đồng Minh) được lên kế hoạch kéo dài nửa tháng.

Đây là cuộc diễn tập tham mưu chỉ huy trên máy tính với mục đích đối phó với tình huống khẩn cấp trên bán đảo Triều Tiên. Theo nguồn tin quân đội Hàn Quốc, Seoul và Washington sẽ tăng cường giám sát và đề phòng Triều Tiên tiến hành các vụ phóng trong thời gian diễn ra tập trận.

Trước đó, trong các ngày 25/7, 31/7 và 2/8, Triều Tiên đã thực hiện các vụ phóng tương tự, trong đó hai vụ phóng sau được tuyên bố là nhằm thử nghiệm hệ thống tên lửa dẫn đường phóng loạt cỡ lớn mới phát triển.

Trí Đức (Lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !