Triều Tiên dựng trại quân sự sát đảo Hàn Quốc

Hôm nay (26/5), giới chức quân sự Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đang cho xây dựng các trại quân sự để lưu trữ những khẩu đội pháo bảo vệ khu vực bờ biển biên giới trên biển Hoàng Hải.

"5 trại quân sự được xây dựng mang hình dáng giống boongke đang được xây trên đảo Gal. Triều Tiên sẽ cho triển khai các giàn phóng tên lửa đa nòng 122 mm hoặc dùng chúng làm trạm gác", Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên.  

Đảo Gal nằm cách đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc khoảng 4,5 km. Đây cũng là khu vực Triều Tiên đã cho nã đạn pháo hồi tháng 11/2010, khiến 2 lính thủy đánh bộ và 2 dân thường Hàn Quốc thiệt mạng và khiến hơn 10 người khác bị thương. Đảo Gal của Triều Tiên nằm ngay phía trên Đường ranh giới phía bắc (NLL). 

Triều Tiên dựng trại quân sự sát đảo Hàn Quốc - ảnh 1

Một tàu đánh cá của Trung Quốc hoạt động gần đảo Gal của Triều Tiên.

Ngay khi hoàn thành, các trại quân sự này sẽ khiến tình hình an ninh trong khu vực leo thang, nơi đã chứng kiến các cuộc đụng độ đẫm máu trên biển trong nhiều thập kỷ qua. 

"Quân đội Hàn Quốc đã đặt tên lửa Spike tới các hòn đảo phía tây bắc biển Hoàng Hải, có khả năng tấn công chính xác các khẩu pháo ở khu vực bờ biển Triều Tiên bao gồm các ống phóng rocket đa nòng 122 mm", một quan chức Hàn Quốc cho biết. 

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã không công nhận NLL và yêu cầu vẽ đường ranh giới này lui xuống phía nam. Sau khi cuộc chiến liên Triều (1950 - 1953) kết thúc nhờ một thỏa thuận ngừng bắn, Bộ Chỉ huy Liên Hợp Quốc do Mỹ dẫn đầu đã vẽ ra đường ranh giới NLL. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Yonhap, thông tấn xã duy nhất của Hàn Quốc, có trụ sở ở Seoul. Yonhap cung cấp các bản tin quốc nội và quốc tế dưới dạng báo chí và truyền hình cũng như các dạng truyền thông đa phương tiện khác tại Hàn Quốc. Yonhap còn có các thỏa thuận hợp tác với 65 thông tấn xã nước ngoài khác bao gồm Thông tấn xã KCNA của Triều Tiên.\

MINH THU (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !