Triệu phú Mỹ phạm tội giết người chết trong tù, mang theo bí mật tội ác xuống mồ

Triệu phú bất động sản Robert Durst qua đời trong tù ở tuổi 78 sau khi bị kết án chung thân vì tội giết người. 

Người thừa kế một tập đoàn bất động sản quy mô lớn ở Mỹ, triệu phú Robert Durst (78 tuổi) bị kết án chung thân vì tội giết người bạn thân nhất đã qua đời hôm 10/1 tại một nhà tù ở bang California.

Triệu phú Durst từng là nhân vật trong bộ phim tài liệu tội phạm mang tên “The Jinx” của kênh truyền hình HBO. Trong qua quá trình tham gia bộ phim, ông Durst đã vô tình hé lộ bản thân chính là thủ phạm sát hại một trong 3 nạn nhân được cho có liên quan tới mình. 

{keywords}
Triệu phú Mỹ Robert Durst phạm tội giết người chết trong tù ở tuổi 78. (Ảnh: TNS)

Ông Durst bị tòa án phạt tù chung thân vào năm 2021 sau khi bị buộc tội giết bà Susan Berman, người bạn thân của vị triệu phú Mỹ, ngay tại ngôi nhà của nạn nhân ở Beverly Hills vào tháng 12/2000.

Bà Berman từng là nhân chứng khi triệu phú Durst bị tình nghi liên quan tới sự biến mất đầy bí ẩn của người vợ Kathleen Durst cách đây 18 năm.

Các công tố viên nhận định, ông Durst giết bà Berman để ngăn bà này nói ra sự thật với cảnh sát và từ đó lực lượng chức năng lật lại quá trình điều tra về sự biến mất của vợ ông.

Trước khi biến mất, vợ ông Durst là một sinh viên y khoa. Bà biến mất đầy bí ẩn ở tuổi 29 vào thời điểm mối quan hệ vợ chồng gặp trục trặc.

Nói với các nhà điều tra ở bang New York, ông Durst cho biết vợ mình đã lên một chuyến tàu tới quận Manhattan để vào một căn hộ mà cặp đôi cùng sở hữu, song thực tế bà này chưa bao giờ tới nơi.

Nhưng vào thời điểm đó, một người phụ nữ tự xưng là Kathleen Durst đã gọi điện cho trường y vào sáng hôm sau và nói mình bị ốm nên không thể tới lớp. Các công tố viên tin rằng, người phụ nữ gọi điện thoại chính là bà Berman đã giả giọng.

Cuộc điều tra về sự biến mất đầy bí ẩn của bà Kathleen Durst được khơi lại vào năm 2000, thời điểm ông Durst nói trong bộ phim tài liệu "The Jinx" rằng cảnh sát đã liên lạc với bà Berman.

Nhưng vào đêm Giáng sinh năm 2000, bà Berman được tìm thấy trong tình trạng tử vong với cơ thể đầy máu và nằm úp mặt xuống sàn nhà. Triệu phú Durst nói trong phiên xử ở thành phố Los Angeles rằng ông tìm thấy thi thể bà Berman khi tới thăm người bạn thân.

Sau này, ông Durst thừa nhận một bức thư nặc danh gửi tới cảnh sát và nói rằng bà Berman bị mình giết hại. Tuy nhiên, triệu phú bất động sản khẳng định bản thân không giết bạn.

Trong những tuần sau đó, ông này đã bỏ trốn khỏi bang California để tới thành phố Galveston thuộc bang Texas.

Nhưng khi ông Durst có mặt ở thành phố Galveston, người bạn của triệu phú là ông Morris Black cũng chết thảm, khi một vài phần thi thể của ông này được tìm thấy trôi nổi trên vịnh.

Những vết máu còn lại trong căn hộ mà ông Durst thuê đã khiến cảnh sát bắt giữ và cáo buộc vị triệu phú có liên quan tới cái chết của ông Black.

Tại phiên xử ở bang Texas, ông Durst cho biết ông tới nhà tìm ông Black khi cầm theo một khẩu súng. Ông Black chết khi hai người xảy ra ẩu đả.

Ông Durst thừa nhận đã dùng rìu và cưa để phân xác ông Black thành nhiều mảnh. Nhưng ông này khẳng định bản thân làm như vậy vì nghĩ sẽ không ai tin cái chết của ông Black xuất phát từ hành động mình tự vệ. Ngoài ra, vào thời điểm đó, ông còn đang là nghi phạm trong một vụ án giết người khác.

“Tôi không giết người bạn tốt nhất của mình. Tôi chỉ phân xác ông ta”, ông Durst khai trước tòa.

Sau đó bồi thẩm đoàn đã tuyên bố ông Durst được trắng án, bất chấp phán quyết này bị dư luận chỉ trích dữ dội. Cái chết của ông Black cũng dần dần bị lãnh quên. Mọi thứ chỉ bị khơi lại vào năm 2015 trong bộ phim tài liệu tội phạm “The Jinx”.

Trong cảnh quay cuối cùng, ông Durst đã tự nói với bản thân nhưng vô tình không tắt micro khi đang ngồi trong phòng vệ sinh rằng, “Dĩ nhiên, ta đã giết hết bọn họ”.

Ông Durst bị cảnh sát bắt vào tháng 3/2015 trước cáo buộc giết bà Berman, khi vị triệu phú Mỹ đang ở trong phòng khách sạn tại New Orleans chỉ trước vài tiếng đồng hồ bộ phim tài liệu The Jinx” được phát sóng.

Ông Durst là cháu trai của nhà sáng lập một công ty bất động sản quy mô lớn ở Manhattan. Tài sản cá nhân của ông này được ước tính vào khoảng 100 triệu USD.

Liên tiếp cháy chung cư ở Mỹ khiến nhiều trẻ em tử vong ngay đầu Năm mới

Liên tiếp cháy chung cư ở Mỹ khiến nhiều trẻ em tử vong ngay đầu Năm mới

Đám cháy xảy ra ở tòa chung cư 19 tầng tại thành phố New York, Mỹ khiến 19 người tử vong bao gồm 9 trẻ em. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !