Triều Tiên tích cực bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ em

Các cơ sở giáo dục ở Triều Tiên tích cực mở thêm nhiều lớp học ngoại khóa để bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ. 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) mới cho công bố đoạn video ghi lại hoạt động ngoại khóa tại một trường mầm non. Trong video, các em nhỏ được tham gia nhiều lớp bồi dưỡng năng khiếu từ ca múa, chơi đàn guitar cho tới luyện chữ đẹp.

Các bé gái thường tham gia lớp hát và múa theo đội hình. Trong khi đó, sau giờ học trên lớp, các bé trai đăng ký học lớp năng khiếu đánh đàn.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Munhung chia sẻ, những hoạt động ngoại khóa là cần thiết đối với sự phát triển đầu đời của trẻ.

“Trường chúng tôi mở nhiều lớp học ngoại khóa phù hợp với năng khiếu của trẻ như hát múa, luyện chữ, đánh đàn piano, chơi violin và đánh cờ. Theo kinh nghiệm từ xa xưa, giáo dục mầm non là bước quan trọng trong quá trình phát triển trí tuệ của trẻ”, cô Jon Yong-hui, Hiệu trưởng Trường Mầm non Munhung chia sẻ.

Điều dễ thấy là khi tham gia giờ học ngoại khóa, các em nhỏ vẫn tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt như đeo khẩu trang trong lớp.

Cho tới nay, Triều Tiên khẳng định nước này chưa phát hiện bất cứ ca nhiễm virus corona. Tuy nhiên, chính quyền Bình Nhưỡng vẫn thi hành biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như đóng cửa các đường biên giới, hạn chế đi lại trong nước. Một số chuyên gia nước ngoài nhận định, nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát tại Triều Tiên là không thể loại trừ.

Được biết đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trở thành quy định bắt buộc đối với các học sinh khi đến trường, kể từ khi các trường học ở Triều Tiên được phép mở cửa hoạt động trở lại vào tháng 6/2020.

Trước đó, KCNA cũng cho phát đoạn video về các em học sinh sát khuẩn tay và đo thân nhiệt ngay khi bước qua cổng Trường cấp 2 Kumsong. Sau khi vào trong trường, các em học sinh tiếp tục rửa tay với nước sạch. Bên cạnh đó, nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ cũng được nhìn thấy tiến hành phun khử khuẩn trong các lớp học và lối hành lang của trường.

Những bài hướng dẫn phòng dịch Covid-19 cũng được giáo viên lồng ghép trong tiết học trên lớp của học sinh.

KCNA cho biết, nhiều lớp học ngoại khóa như ca hát, đánh đàn và taekwondo đã được mở thêm để phục vụ nhu cầu học các môn năng khiếu của học sinh. Những lớp học này được tổ chức bên trong khuôn viên Cung Thiếu nhi ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Triều Tiên có biện pháp gì để đối phó khủng hoảng lương thực?

Triều Tiên có biện pháp gì để đối phó khủng hoảng lương thực?

Đối phó với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng, Triều Tiên khuyến khích người dân nuôi thiên nga đen và thỏ để lấy thịt. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !