Tổng thống Putin sẽ tái xuất vào hôm nay?

Liệu rằng Tổng thống Putin sẽ tái xuất vào ngày hôm nay (16/3) để gặp gỡ và thảo luận với Tổng thống Kyrgyzstan về các vấn đề giữa hai nước khoảng thời gian nhà lãnh đạo Nga biến mất đầy bí ẩn?

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không xuất hiện trước giới truyền thông và tham gia các cuộc họp chính phủ kể từ ngày 5/3. Sự vắng mặt đầy bí ẩn của ông Putin mà không có bất cứ lời giải thích từ chính phủ Nga đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng khả năng ông Putin đang bị ốm. Thậm chí còn có những tin đồn ác í hơn về tình hình sức khỏe của ông.

Theo BBC, nếu như ông Putin xuất hiện trong cuộc họp với Tổng thống Kyrgyzstan, Almazbek Atambayev vào hôm nay (16/3) tại St Petersburg để bàn thảo về các vấn đề thương mại, đầu tư, văn hóa và hỗ trợ nhân đạo giữa hai nước, trước sự chứng kiến của các phóng viên và còn có thể được truyền hình trực tiếp, mọi tin đồn về việc nhà lãnh đạo Nga bị ốm nặng hay qua đời sẽ hoàn toàn bị xóa bỏ.

Tổng thống Putin sẽ tái xuất vào hôm nay? - ảnh 1

Hình ảnh Tổng thống Putin gặp một phái đoàn nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhưng giới truyền thông Nga xác nhận bức ảnh này đã được chụp từ ngày 5/3.

Tuy nhiên, trước đó, một đồng minh thân cận của Tổng thống Putin là nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov đã đăng một bức ảnh trên tài khoản Instagram với những dòng chia sẻ "đầy ẩn ý".

Trong bức ảnh này, ông Kadyrov đã một lần nữa nhấn mạnh ông này sẽ mãi trung thành với Tổng thống Nga và khẳng định: "Tôi cống hiến cả đời cho Tổng thống kể cả khi ông Putin đang tại vị hoặc không còn giữ chức".

Những lời chia sẻ của ông Kadyrov đã khiến càng nhiều người tỏ ra tò mò trước sự biến mất của Tổng thống Putin. Họ cho rằng khả năng tình đoàn kết thống nhất giữa các quan chức thân cận của ông Putin đã bị phá vỡ và nhà lãnh đạo Nga đang phải chống chọi với một sức mạnh phản đối.

Thậm chí, không ít người còn liên hệ sự biến mất bí ẩn của ông Putin với vụ ám sát chính trị gia đối lập Boris Nemtsov vào tối ngày 27/2 tại khu vực gần điện Kremlin.

Bởi những nghi phạm chủ chốt trong vụ ám sát trên bị cảnh sát bắt giữ đều là người Chechnya. Trong đó, nghi phạm mang tên Zaur Dadayev từng được ông Kadyrov ca ngợi là "một chiến binh và nhà yêu nước thực thụ".

Do đó, vụ ám át chính trị gia Nemtsov bị nghi là được thực hiện theo mệnh lệnh của các quan chức Chechnya, vốn có mối quan hệ với những nhân vật quyền lực trong Cơ quan Tình báo Nga FSB. Nói cách khác, cái chết của ông Nemtsov sẽ đặt Tổng thống Putin vào tình thế khó trong việc duy trì mối quan hệ mật thiết với giới lãnh đạo Chechnya.

Thậm chí, nhiều giả thuyết còn cho rằng ông Putin đang ở Thụy Sĩ để chăm sóc người bạn gái sau khi sinh nở.

Còn theo BBC, điện Kremlin đã kiểm soát chặt chẽ mọi nguồn thông tin, gây khó khăn cho giới truyền thông trong việc xác định chính xác chuyện gì đang xảy ra với những nhân vật cấp cao trong chính phủ Nga.

Và nhiều khả năng sau khi ông Putin xuất hiện trong cuộc gặp với Tổng thống Kyrgyzstan, điện Kremlin sẽ ra thông báo Tổng thống Nga bị cảm cúm nặng để giải thích cho nguyên nhân ông này vắng mặt bí ẩn trong nhiều ngày qua.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin BBC của Anh. BBC được thành lập năm 1922. BBC có các chương trình thông tin trên TV, trên đài phát thanh và trên Internet. 

MINH THU (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !