Tổng thống Putin một lần nữa cảm ơn Mỹ vì đã giúp ngăn chặn vụ tấn công khủng bố

RT đưa tin, hôm 20/2, tại một cuộc họp với Cơ quan An ninh Liên Bang Nga (FSB), Tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa gửi lời cảm ơn tới Hoa Kỳ vì đã giúp ngăn chặn vụ tấn công khủng bố ở Saint Petersburg hồi tháng 12 năm ngoái.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA.

“Nhờ có thông tin kịp thời từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vào ngày 27/12, hai kẻ ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang chuẩn bị các cuộc tấn công đẫm máu vào ngày lễ Năm Mới đã bị bắt giữ tại Saint Petersburg”, ông Putin nói.

Ông Putin nhấn mạnh, Nga cảm thấy biết ơn các đối tác của mình vì sự hỗ trợ như vậy, vì sự đoàn kết trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa chung. Tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng trả ơn nước Mỹ.

Điện Kremlin cho biết, trong cuộc điện đàm hôm 29/12, Tổng thống Nga Putin đã gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Trump vì Mỹ đã cung cấp thông tin giúp Nga ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố ở Saint Petersburg.

Đồng thời, Tổng thống Nga Putin nói rằng, ông rất hài lòng với những thành quả trong cuộc chiến chống khủng bố. Theo ông Putin, cuộc chiến chống khủng bố vẫn là một trong những ưu tiên của FSB và năm vừa qua là không dễ dàng đối với lực lượng này.

Ngoài ra, ông Putin yêu cầu FSB đảm bảo an ninh ở cấp độ cao nhất trong lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng diễn ra vào ngày 9/5/2020, cũng như ngăn chặn mọi biểu hiện của chủ nghĩa dân tộc và thù hận tôn giáo.

“Bảo vệ Nga và công dân khỏi các mối đe dọa bên trong và bên ngoài vẫn là một nhiệm vụ lớn của nhà nước”, ông Putin kết luận.

Trước đó, hôm 29/12 FSB cho biết, nhà chức trách đã bắt giữ các đối tượng lên kế hoạch tấn công tại thành phố Saint Petersburg trong dịp nghỉ lễ mừng Năm mới. Theo FSB, hai người đàn ông, đều là công dân Nga, đã bị bắt giữ vào ngày 28/12 do bị tình nghi âm mưu tấn công tại các địa điểm tập trung đông người ở Saint Petersburg.

Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: Tổng thống Nga Vladimir Putin Tổng thống Nga Vladimir Putin Nga Khủng bố Putin cảm ơn Mỹ quan hệ Nga-Mỹ Cơ quan An ninh Liên Bang Nga (FSB) Saint Petersburg

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !