Tổng thống Putin gửi lời Chúc Mừng Năm Mới tới người dân Nga

Theo thông lệ, kể từ khi nhậm chức tổng thống Nga vào năm 2000, vào thời khắc giao thừa Tổng thống Vladimir Putin sẽ có thông điệp Chúc Mừng Năm Mới gửi tới người dân Nga.

Cụ thể, Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng người dân Nga bước sang năm mới 2021, và lưu ý rằng năm vừa qua nước Nga đã phải mang theo gánh nặng rất khó khăn, nhưng nước Nga đã tự tin vượt qua.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời Chúc Mừng Năm Mới 2021 tới người dân Nga. (Ảnh: RIA)

Những người đầu tiên được theo dõi bài diễn văn năm mới của Tổng thống là cư dân của Anadyr và Petropavlovsk-Kamchatsky, nơi năm mới bắt đầu từ lúc 15h00 (theo giờ Moscow). Tiếp đó, vào lúc 16h00, lời chúc năm mới đến với người dân ở Severo-Kurilsk, Magadan, Yuzhno-Sakhalinsk, một giờ sau đó là ở Verkhoyansk, Komsomolsk-on-Amur, Khabarovsk, Birobidzhan, Ussuriisk, Nakhodka, Vladivostok. Tại Tiksi, Mirny, Yakutsk, Tynda, Blagoveshchensk, Chita, năm 2021 sẽ đến vào lúc 18h00, và tại Bratsk, Irkutsk và Ulan-Ude là lúc 19h00.

“Chúng ta cũng đã đón năm mới cách đây đúng một năm, tất nhiên tôi, các bạn, cũng như mọi người trên khắp thế giới đều nghĩ và mơ về những thay đổi tốt đẹp. Rồi không ai có thể tưởng tượng được tất cả chúng ta sẽ phải trải qua những thử thách gì. Và giờ dường như năm vừa qua đã chứa đựng gánh nặng trong nhiều năm. Thật khó khăn cho mỗi chúng ta, với sự lo lắng, khó khăn về vật chất và đối với ai đó là sự mất mát cay đắng của những người thân yêu”, Tổng thống Putin nói trong bài phát biểu.

Tuy nhiên, theo ông Putin, năm 2020 cũng gắn liền với hy vọng vượt qua nghịch cảnh, với niềm tự hào về những người đã thể hiện những phẩm chất tốt nhất về con người và nghề nghiệp, với nhận thức về mối quan hệ đáng tin cậy, chân thành, thực sự giữa con người với nhau, tình bạn và sự tin tưởng. Do đó, như Tổng thống cho rằng, năm vừa qua đã đi qua một cách xứng đáng.

“Chúng ta đã cùng nhau vượt qua năm nay với phẩm giá, vì lợi ích của một dân tộc thống nhất, tôn vinh truyền thống của tổ tiên. Những giá trị này, lòng dũng cảm, sự đáp trả, lòng thương xót nằm trong trái tim chúng ta, trong tính cách và hành động của chúng ta”, Tổng thống Putin nói thêm.

Ngoài ra, nhân kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại trong bài phát biểu, ông Putin cũng không bỏ qua các cựu chiến binh.

“Chúng ta ngưỡng mộ các cựu chiến binh thân yêu, thế hệ anh dũng đã đánh bại sự lây nhiễm của chủ nghĩa Quốc xã. Bất chấp mọi thứ, chúng ta đã hoàn thành nghĩa vụ hiếu thảo thiêng liêng của mình với lòng biết ơn và sự thừa nhận, chúng ta đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Chiến thắng vĩ đại”, ông Putin nhấn mạnh.

Việc các lãnh đạo đọc thông điệp năm mới đã là một truyền thống từ thời Liên Xô trước đây vào những năm 1970. Tại Moscow, người Nga đón giao thừa với việc nghe thông điệp của tổng thống ngay trước khi chiếc đồng hồ ở Điện Kremlin điểm thời khắc chuyển từ năm cũ sang năm mới, và thưởng thức màn pháo hoa đẹp mắt.

Lần đầu tiên, ông Vladimir Putin chúc mừng nhân dân Nga vào năm mới vào ngày 31/12/1999 với tư cách Tổng thống lâm thời. Vào ngày hôm đó, ông đã kế nhiệm ông Boris Yeltsin giữ chức nguyên thủ quốc gia Nga.

Chùm ảnh những ‘anh hùng’ thầm lặng của năm 2020

Chùm ảnh những ‘anh hùng’ thầm lặng của năm 2020

Năm 2020 là một năm khó quên khi thế giới phải đối mặt đại dịch Covid-19, cháy rừng, lũ lụt,...và có nhiều sự kiện chính trị quan trọng.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !