Tổng thống Philippines tìm ra cách đối phó với người từ chối tiêm vắc xin Covid-19

CNN đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây đã tìm ra một phương pháp mới để đối phó với những người từ chối tiêm vắc xin Covid-19.

Theo đó, Tổng thống Philippines kêu gọi tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho những người hoài nghi việc tiêm chủng.

“Tôi biết nhiều người vẫn còn hoài nghi. Đây là vấn đề đối với những ai không muốn tiêm chủng. Vì vậy, chúng tôi sẽ đến tận nhà và tiêm khi họ đang ngủ. Và thế là xong!”, ông Duterte nói.

{keywords}
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tìm ra cách đối phó với người từ chối tiêm vắc xin Covid-19. (Ảnh: AP)

Ông Duterte nói thêm rằng bản thân ông đã sẵn sàng dẫn đầu cho sáng kiến ​​này.

Đồng thời, Tổng thống Philippines cũng nhắc nhở mọi người rằng, ngoài việc tiêm chủng, cần phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách vì những biện pháp này sẽ giúp hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Ở Philippines, gần 50 triệu liều vắc xin Covid-19 khác nhau đã được sử dụng. Theo số liệu chính thức tính đến ngày 10/10, hơn 23,1 triệu cư dân của Philippines đã được tiêm chủng đầy đủ vắc xin ngừa Covid-19. Tuy nhiên, các nhà chức trách nước này muốn có khoảng 70 triệu người được tiêm chủng vào cuối năm nay.

Mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng, người dân có thể phải bắt buộc tiêm vắc xin Covid-19 dưới sự giám sát của lực lượng cảnh sát chính phủ.

Tổng thống Duterte cho biết, ông đang xem xét ban hành quy định bắt buộc tiêm vắc xin Covid-19 đối với người dân Philippines. Ông Duterte nói thêm rằng, chính phủ có thể “buộc” những người không muốn tiêm vắc xin phải đi tiêm chủng.

Quốc hội Philippines trước đó đã ban hành một đạo luật bắt buộc tiêm chủng, nhưng đối với trẻ em. Cụ thể, đạo luật quy định tất cả trẻ em phải tiêm chủng ngừa bệnh lao, bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt, sởi, quai bị, rubella, viêm gan B.

Vào tháng 4, một dự luật về bắt buộc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đã được đệ trình lên Hạ viện Philippines. Tuy nhiên, đến nay Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra vẫn từ chối bình luận về việc này.

Tổng thống Duterte cho rằng, đức tin hoặc tôn giáo của một người sẽ “không liên quan” đến việc từ chối tiêm chủng. 

“Nếu một ai đó từ chối tiêm vắc xin và trở thành nguồn lây nhiễm Covid-19, khiến dịch bệnh lây lan như cháy rừng, thì cảnh sát phải vào cuộc và can thiệp để bạn không trở thành mối nguy hiểm cho xã hội”, ông Duterte nhấn mạnh.

Trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa sẽ ra lệnh bắt giữ những người từ chối tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Những hạn chế về Covid-19 đang thay đổi như thế nào ở các quốc gia?

Những hạn chế về Covid-19 đang thay đổi như thế nào ở các quốc gia?

Sau gần 4 tháng phong tỏa các nhà chức trách Australia cuối cùng đã nới lỏng các hạn chế về Covid-19 ở Sydney và New South Wales, nhưng chỉ đối với những người dân được tiêm chủng đầy đủ.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !