Ông Duterte: Tổng thống không phải nghề dành cho phụ nữ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 14/1 tuyên bố, Tổng thống không phải là nghề dành cho phụ nữ bởi cảm xúc của họ khác xa đàn ông.

Tuyên bố của ông Duterte đã phủ nhận tin đồn cho rằng, ái nữ của Tổng thống Philippines là cô Sara Duterte-Carpio sẽ ra tranh cử vào năm tới.

“Con gái tôi sẽ không ra tranh cử. Tôi đã nới với Inday về chuyện không tranh cử bởi tôi sẽ cảm thấy đau lòng khi chứng kiến con gái phải trải qua những chuyện tôi đang trải qua”, Tổng thống Duterte nhắc tới con gái Sara Duterte-Carpio với tên gọi thân mật là Inday.

{keywords}
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và con gái Sara Duterte-Carpio. (Ảnh: Reuters)

“Công việc này không dành cho phụ nữ. Bạn biết đấy, cảm xúc của phụ nữ và đàn ông là hoàn toàn khác nhau. Con bé sẽ trở thành kẻ ngốc ở đây. Đó là câu chuyện buồn”, ông Duterte nói thêm.

Trên thực tế, Philippines có 2 đời Tổng thống là nữ gồm bà Gloria Macapagal Arroyo với nhiệm kỳ từ năm 2001 - 2010 và bà Corazon Aquino từ năm 1986 - 1992.

Song theo tuyên bố từ văn phòng Tổng thống Philippines, dù ông Duterte từng có những tuyên bố bị chỉ trích mạnh mẽ vì mang tính phân biệt giới tính, nhưng những lời Tổng thống Philippines nói hôm 14/1 đơn thuần chỉ là nói đùa vô hại. Và ông Duterte vẫn đang nhận được sự ủng hộ lớn từ phía những cử tri nữ trong nước.

Con gái của Tổng thống Philippines là Sara Duterte-Carpio (42 tuổi) đã kế nhiệm ông Duterte làm Thị trưởng thành phố Davao. Thời gian gần đây, cô Duterte-Carpio được cho là ứng cử viên sáng giá tham gia tranh cử Tổng thống Philippines vào năm 2022. Trong danh sách các ứng cử viên tiềm năng tranh cử Tổng thống tại Philippines còn có 2 nhân vật nữ khác là Phó Tổng thống Leni Robredo và Thượng nghị sĩ Grace Poe.

Các Tổng thống Philippines chỉ được nắm chức vụ trong nhiệm kỳ kéo dài 6 năm. Nhưng cựu Tổng thống Arroyo là một trường hợp ngoại lệ bởi bà nắm quyền từ người tiền nhiệm bị phế truất.

Cô Duterte-Carpio được biết tới là người có tính cách mạnh mẽ và quyết đoán giống như cha mình, người từng nắm chức Thị trưởng Davao suốt 2 thập niên.

Chia sẻ với Reuters hôm 14/1, cô Duterte-Carpio cho biết chính cô đã nói với cha mình về việc không có ý định tham gia tranh cử.

“Nếu như cả đất nước không muốn tin chuyện này, tôi cũng không thể làm được gì. Không phải ai cũng muốn làm Tổng thống. Và tôi là một trong số đó”, cô Duterte-Carpio nhấn mạnh.

Con trai Tổng thống đắc cử Biden trốn khai báo 400.000 USD

Con trai Tổng thống đắc cử Biden trốn khai báo 400.000 USD

Con trai Tổng thống đắc cử Biden là Hunter Biden được cho đã trốn khai báo khoản tiền 400.000 USD trong bản kê khai thuế vào năm 2014. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !