Tổng thống Biden có kế hoạch nói chuyện với ông Trump hay không?

Mới đây, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã tiết lộ kế hoạch đối thoại giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Trump.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki nói với các phóng viên rằng sẽ không có kế hoạch đối thoại giữa Tổng thống Biden và ông Trump.

“Cuộc trò chuyện không được lên lịch”, bà Psaki nói.

{keywords}
Tổng thống Biden không có kế hoạch nói chuyện với ông Trump. (Ảnh: AP)

Hôm 20/1, bà Psaki cho biết cuộc điện đàm đầu tiên của ông Biden trên cương vị Tổng thống Mỹ sẽ là với Thủ tướng Canada Justin Trudeau vào ngày 22/1 (giờ địa phương). Hai nhà lãnh đạo được cho sẽ thảo luận về các vấn đề song phương cũng như quyết định của ông Biden về việc chính thức thu hồi giấy phép cần thiết để xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone XL.

Cũng theo thư ký báo chí Nhà Trắng, ông Biden sẽ có những cuộc điện đàm đầu tiên trên cương vị Tổng thống với lãnh đạo các đối tác và đồng minh của Mỹ.

Ngoài ra, bà Paski cho biết rằng Nhà Trắng không có bất cứ thông báo gì liên quan đến cuộc điện đàm giữa tân Tổng thống Mỹ với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Hôm 21/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một loạt sắc lệnh và chỉ thị trong ngày thứ hai tại Nhà Trắng với mục đích ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 những bước đi mà ông và các cố vấn cho là sẽ thúc đẩy việc xét nghiệm, tiêm vắc-xin, cung cấp trang thiết bị và chữa bệnh.

Thay đổi phản ứng chậm chạp của chính quyền tiền nhiệm trong phản ứng với Covid-19 là ưu tiên hàng đầu của ông Biden, và ông đã cam kết sẽ tiêm 100.000 triệu liều vắc-xin cho người Mỹ trong 100 ngày đầu cầm quyền.

“Vắc-xin đang đem lại hy vọng cho nhiều người, nhưng quá trình tiêm đại trà vắc-xin tính đến nay có thể coi là thất bại. Tôi hiểu sự thất vọng và tức giận của người Mỹ và cảm giác của họ”, tân Tổng thống Mỹ nói.

“Sẽ phải mất vài tháng để thay đổi các thứ. Nhưng tôi muốn làm rõ điều này: Chúng ta sẽ vượt qua nó. Chúng ta sẽ đánh bại đại dịch. Và đối với một đất nước đang mong chờ hành động, tôi sẽ làm rõ nhất điểm này: Sự trợ giúp đang trên đường đến với các bạn”, ông Biden nói thêm.

Trước đó, ông Trump rời khỏi Nhà Trắng ngày 20/1, ông đã để lại một lá thư tại phòng Bầu dục cho người kế nhiệm là ông Biden. Việc tổng thống mãn nhiệm để lại thư cho người kế nhiệm được cho là có truyền thống từ thời ông Ronald Reagan rời nhiệm sở vào năm 1989, trao lại Nhà Trắng cho ông George H. W. Bush.

“Ông Trump đã viết một bức thư rất hào phóng. Vì đó là bức thư mang tính cá nhân nên tôi sẽ không nói về bức thư cho đến khi tôi nói chuyện với ông ấy. Nhưng nó mang tính hào phóng”, Tổng thống Biden cho biết.

Dưới thời ông Biden, Đức có cơ hội ‘hòa hợp’ với Mỹ?

Dưới thời ông Biden, Đức có cơ hội ‘hòa hợp’ với Mỹ?

Bắt đầu từ 20/1, Tổng thống Joe Biden lên nắm quyền ở Mỹ, Đức và toàn bộ Liên minh châu Âu (EU) sẽ có cơ hội cho một “khởi đầu mới” trong quan hệ với Washington.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !