Tổng thống Belarus Lukashenko xuất hiện với 'vật thể lạ' trên tay

Mới đây, hôm 30/8, Thư ký báo chí của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã tiết lộ thông tin về tình hình hiện tại của ông Lukashenko.

Mỏ khí đốt mới sẽ không khiến Thổ Nhĩ Kỳ quay lưng với Nga

Mỏ khí đốt mới sẽ không khiến Thổ Nhĩ Kỳ quay lưng với Nga

Theo tờ Al Jazeera, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga vẫn cần nhau trong một số vấn đề từ Syria đến Libya và an ninh ở Biển Đen.

Thư ký báo chí của Tổng thống Belarus, bà Natalya Eismont, khi được hãng tin RIA hỏi về nơi ở của nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko và liệu ông có theo dõi tình hình ở Minsk, nơi đang diễn ra một cuộc biểu tình chống chính phủ trái phép.

Bà Natalya đã cho xem một bức ảnh của ông Lukashenko với khẩu súng máy trên tay trước Dinh Độc lập (cũng là phủ tổng thống) ở thủ đô Minsk. Trong bức ảnh do cơ quan này công bố, ông Lukashenko xuất hiện trong chiếc áo chống đạn và với khẩu súng máy trên tay.

{keywords}
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko xuất hiện với khẩu súng trên tay. (Ảnh: RIA)

Cùng ngày, theo truyền thông địa phương, phe đối lập đang tổ chức một cuộc biểu tình trái phép ở Minsk. Đầu tiên, những người biểu tình tập trung trên Đại lộ Độc lập ở trung tâm Minsk, sau đó di chuyển đến Đại lộ Pobediteley, nơi đặt Dinh Độc Lập của tổng thống.

Trước đó, hôm 23/8, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã tới Dinh Độc Lập với khẩu tiểu liên trên tay, trong khi các cuộc biểu tình của phe đối lập đang diễn ra ở gần đó.

Sau đó, một đoạn video được công bố trong đó ghi lại cảnh Tổng thống Belarus mặc áo chống đạn trên tay là một khẩu súng tiểu liên Kalashnikov, nhưng súng không lắp băng đạn. Cùng với tổng thống, trong video còn thấy cả con trai út của ông là Nikolai.

Ông Lukashenko giải thích sự xuất hiện của mình trước công chúng với vũ khí là bởi mối đe dọa về một cuộc tấn công hạt nhân từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo giới phân tích, mặc dù khẩu súng nói trên không có hộp tiếp đạn nhưng có thể dễ dàng thấy Tổng thống Belarus đang mang theo mình một khẩu carbine AKS-74U bắn đạn 5,45x39 mm.

Các cuộc biểu tình phản đối bắt đầu trên khắp Belarus vào ngày 9/8 sau cuộc bầu cử tổng thống, theo đó, lần thứ sáu đương kim Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko giành chiến thắng. Theo số liệu của Ủy ban bầu cử trung ương, ông Lukashenko đã giành được 80,1% số phiếu bầu. Trong những ngày đầu, các cuộc biểu tình đã bị lực lượng an ninh trấn áp bằng hơi cay, vòi rồng, lựu đạn gây choáng, đạn cao su. Sau đó, các cơ quan thực thi pháp luật được lệnh ngừng giải tán các cuộc biểu tình và không sử dụng vũ lực.

Theo số liệu chính thức, hơn 6,7 nghìn người đã bị bắt giữ trong những ngày đầu tiên. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Belarus, hàng trăm người bị thương trong cuộc bạo động, trong đó có hơn 120 nhân viên cảnh sát. Theo Bộ Y tế Belarus, 3 người biểu tình đã thiệt mạng.

Video Tổng thống Alexander Lukashenko mang súng trường và mặc áo chống đạn hôm 23/8 (Video: Sputnik):

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !