Số nam giới trở thành nạn nhân của tội phạm tình dục kỹ thuật số tăng nhanh

Số lượng nam giới trở thành nạn nhân của tội phạm tình dục kỹ thuật số đã tăng gấp đôi vào năm 2021 so với một năm trước đó. 

Số lượng nam giới ở Hàn Quốc gọi điện nhờ trung tâm hỗ trợ sau khi trở thành là nạn nhân của tội phạm tình dục kỹ thuật số (digital sex crime) đang ngày càng gia tăng.

Theo số liệu được Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc công bố hôm 4/4, số lượng nạn nhân là nam giới trở thành "con mồi" của tội phạm kỹ thuật số đã tăng gấp đôi vào năm 2021 so với năm 2020.

{keywords}
Số lượng nam giới trở thành nạn nhân của tội phạm tình dục kỹ thuật số đang gia tăng ở Hàn Quốc. (Ảnh minh họa)

Yonhap đưa tin, Trung tâm Hỗ trợ Nạn nhân Tình dục Kỹ thuật số cho biết trong năm 2021, trung tâm đã hỗ trợ cho 1.843 nam nạn nhân. Con số này tăng gần gấp đôi so với 926 trường hợp vào năm 2020.

Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc nhấn mạnh thêm số lượng nam nạn nhân của tội phạm tình dục kỹ thuật số gia tăng liên quan tới hoạt động chụp ảnh và quay phim lén bất hợp pháp.

Trong năm 2021, Trung tâm Hỗ trợ Nạn nhân Tình dục Kỹ thuật số đã nhận được cuộc gọi của 6.952 nạn nhân với khoảng 188.000 trường hợp cần được hỗ trợ gồm tư vấn, hỗ trợ xóa video và hình ảnh, giám sát tình hình sau khi các video và hình ảnh được xóa, hỗ trợ pháp lý và y tế.

Số lượng nạn nhân và trường hợp cần được hỗ trợ tăng lần lượt 39,8% và 10,2% trong năm 2021 so với năm 2020.

Xét về giới tính, phụ nữ chiếm 73,5% tương đương 5.109 nạn nhân, so với 1.843 nạn nhân là nam giới.

Về độ tuổi, thiếu niên và những người khoảng 20 tuổi chiếm lần lượt tỷ lệ 21,3% và 21% trong tổng số nạn nhân báo cáo tới trung tâm. 

Trong số này, hơn 1/2 nạn nhân tương đương 51,7% không biết thủ phạm là ai, 28,2% biết thủ phạm là kẻ đang có quan hệ tạm thời với mình.

Nội dung các nạn nhân phản ánh tới Trung tâm Hỗ trợ Nạn nhân Tình dục Kỹ thuật số để hỗ trợ bao gồm nỗi lo hình ảnh và video quay lén bị phát tán chiếm 25,7%, bị quay phim hoặc chụp ảnh lén 21,5% và nội dung đã bị phát tán là 20,3%.

Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc nhấn mạnh trong năm 2021, Trung tâm Hỗ trợ Nạn nhân Tình dục Kỹ thuật số đã hỗ trợ cho 169.820 trường hợp cần được xóa bỏ các đoạn video và hình ảnh bị quay hoặc chụp bất hợp pháp. Con số này đã tăng 7% so với năm 2020. 

Nạn quay lén và chụp ảnh khỏa thân lâu nay là vấn nạn nhức nhối tại xứ sở kim chi, dù pháp luật Hàn Quốc đã nghiêm cấm tất cả các hành vi sản xuất, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. 

Phụ nữ vẫn là đối tượng chính của những kẻ bệnh hoạn. Theo đó, những kẻ quay lén thường dùng các thiết bị cỡ nhỏ để quay phim phụ nữ ở nơi công cộng như nhà vệ sinh hoặc phòng thay đồ. Thậm chí, những đoạn video này sau đó được kẻ quay lén bán cho các trang web khiêu dâm để kiếm tiền. 

Bị lộ các cảnh quay nhạy cảm được coi là “án tử” đối với hàng ngàn phụ nữ Hàn Quốc khi họ bị xã hội coi là “kẻ khiêu dâm”. 

Theo các nhà hoạt động xã hội, để loại bỏ tận gốc vấn nạn quay lén, chính phủ Hàn Quốc cần chú trọng tới công tác giáo dục người dân về bình đẳng giới và nhận thức về tội phạm tình dục.

Đàn ông Trung Quốc tích cực tìm vợ là người Ukraine

Đàn ông Trung Quốc tích cực tìm vợ là người Ukraine

Số lượng đàn ông Trung Quốc muốn được mai mối với phụ nữ Ukraine đang gia tăng kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !