Kẻ ấu dâm kinh hoàng ở Hàn Quốc bị dọa giết sau khi ra tù

Nhiều người dùng mạng xã hội ở Hàn Quốc đe dọa tới tận nhà để tấn công tên tội phạm ấu dâm kinh hoàng Cho Doo-soon sau khi hắn ra tù. 

Chính quyền thành phố Ansan của Hàn Quốc đang được đặt trong tình trạng báo động cao ngay trước thời điểm tên tội phạm ấu dâm từng khiến dư luận nước này rúng động là Cho Doo-soon sẽ được thả tự do vào ngày 12/12.

Theo Kyodo, lực lượng chức năng địa phương vừa phải tìm cách bảo vệ những người sống cạnh nhà Cho, vừa phải đảm bảo an ninh cho Cho bởi nhiều người đe dọa sẽ tới nhà và tấn công tên này sau khi hắn ra tù.

{keywords}
Một cảnh trong bộ phim "Hope" được chuyển thể từ vụ án của tên tội phạm ấu dâm Cho Doo-soon. (Ảnh minh họa)

Dự kiến Cho sẽ được thả tự do trong khoảng thời gian từ 5 – 6 giờ sáng ngày 12/12, sau 12 năm ngồi tù vì tội tấn công tàn bạo và cưỡng hiếp một bé gái mới 8 tuổi vào năm 2008. Hiện vẫn không rõ hắn bị giam cầm tại nhà tù nào. 

Sau khi được thả, Cho sẽ bị theo dõi toàn thời gian thông qua thiết bị định vị GPS gắn ở mắt cá chân trong vòng 7 năm theo quy định của luật Hàn Quốc. Thông tin cá nhân của Cho bao gồm địa chỉ nơi ở cũng sẽ được công khai trên mạng.

Người dân sinh sống ở khu vực gần kề nơi Cho sống thuộc thành phố Ansan của tỉnh Gyeonggi cũng sẽ được thông báo về thời gian hắn ra vào. Các quan chức địa phương cũng sẽ cấm Cho uống rượu, tới gần những cơ sở có trẻ nhỏ và ở bên ngoài vào tối muộn.

Chính quyền thành phố Ansan và cơ quan hành pháp địa phương đã cho lắp đặt thêm các camera giám sát và chuẩn bị cả nguồn nhân lực để duy trì theo dõi Cho nhằm ngăn chặn hắn tái phạm tội.

Những người bạn tù của Cho từng trả lời phỏng vấn rằng, Cho rất bạo lực và khi bị biệt giam, hắn vẫn thường xuyên tập thể dục.

Các nhà nghiên cứu tâm lý tội phạm tại Đại học Kyonggi từng đưa ra kết luận, Cho có tới 76% cơ hội tái phạm. Đây là kết quả được đưa ra sau khi phân tích tiền sử Cho là người thích uống rượu và không có khả năng kiềm chế cơn nóng giận.

Sau khi mãn hạn tù, Cho sẽ tới sống ở một khu vực khác ở thành phố Ansan sau khi vợ hắn chuyển tới ngôi nhà mới vào tháng 11. Vợ Cho quyết định chuyển nhà sau khi nhận được nhiều lời phàn nàn của hàng xóm về việc Cho sắp được ra tù.

Do đó, chính quyền thành phố Ansan đã lắp đặt thêm 15 camera giám sát gần nơi hắn sẽ về sinh sống sau khi ra tù, đồng thời tăng cường ánh sáng cho 30 khu vực gần nơi Cho sống. Thành phố còn có kế hoạch điều động 12 nhân viên an ninh đi tuần tra ở khu vực này toàn thời gian, cũng như lắp đặt thêm thiết bị an ninh trong tương lai.

Bộ Tư Pháp Hàn Quốc đang đưa ra loạt phương án thả tự do cho Cho như thế nào bởi trên mạng xã hội, nhiều người đe dọa sẽ giết Cho sau khi hắn ra tù.

Theo đó, Cho có thể được hộ tống bằng xe riêng về nhà thay vì để hắn sử dụng dịch vụ giao thông công cộng. Bộ Tư pháp cũng thảo luận với cảnh sát và các quan chức địa phương về việc đảm bảo an toàn cho Cho khi hắn về nơi ở mới.

Dư luận Hàn Quốc vẫn vô cùng bất bình trước tội ác dã man mà Cho đã gây ra cho nạn nhân vào năm 2008. Hàng loạt đơn kiến nghị cũng đã được gửi tới chính phủ Hàn Quốc với yêu cầu giam cầm Cho cả đời hoặc giám sát hắn hết phần đời còn lại. Thậm chí, không ít người đề nghị tử hình Cho. Nhiều người cho rằng, bản án mà Cho nhận là quá nhẹ so với mức độ phạm tội của hắn.

Khi vị trí nơi ở của Cho được công khai, nhiều người dùng trên mạng xã hội cho biết họ sẽ tới tận nhà của Cho và tấn công hắn tàn bạo để trả thù cho những gì hắn gây ra với nạn nhân nhỏ tuổi.

Cảnh sát thành phố Ansan đã nhấn mạnh rằng, bất cứ hành động tấn công nào nhằm vào Cho sẽ bị xử lý hình sự bởi khi Cho được thả tự do nghĩa là hắn được hưởng quyền công dân như những người bình thường khác. 

Kẻ ấu dâm từng khiến dư luận Hàn Quốc khiếp sợ sắp ra tù

Kẻ ấu dâm từng khiến dư luận Hàn Quốc khiếp sợ sắp ra tù

Thông tin tên tội phạm ấu dâm từng khiến dư luận Hàn Quốc khiếp sợ Cho Doo-soon sắp ra tù khiến người dân sinh sống gần nhà đối tượng lo sợ. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !