Toàn bộ Hạm đội 7 của Mỹ ở Nhật Bản đi kiểm tra Covid-19, Hàn có 833 ca nhiễm

Toàn bộ thành viên hoạt động trên chiến hạm và chiến đấu cơ thuộc Hạm đội 7 của hải quân Mỹ ở Nhật Bản đều phải kiểm tra sức khỏe để xác định có nhiễm Covid-19 hay không.

Trong tuyên bố hôm 24/2, giới chức hải quân Mỹcho biết các chỉ thị mới được ban hành đối với Hạm đội 7 đóng ở thành phố Yokosuka của Nhật Bản bao gồm yêu cầu mọi cá nhân tiến hành hàng loạt xét nghiệm trước khi “làm nhiệm vụ”, theo tờ Stars and Stripes.

Chiến hạm của Hạm đội 7 tham gia một cuộc tập trận. (Ảnh: US Navy)

Phát ngôn viên Hạm đội 7, Tướng Joe Keiley cũng nhấn mạnh, hoạt động kiểm tra bắt buộc không chỉ bao gồm kiểm tra y tế xem có nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm phổi cấp hay không, mà còn yêu cầu các các nhân viên trả lời những câu hỏi liên quan cũng như khai báo thông tin cá nhân chi tiết.

Theo đó, tất cả cá nhân từ dân sự, khách tới thăm, thủy thủ và nhà thầu sẽ phải hoàn thành thủ tục kiểm tra trong quá trình làm việc tại các khu vực của Hạm đội 7. Cũng theo ông Keiley, giới chức Mỹ cũng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ và cách ly đối với những người nhiễm bệnh.

“Hiện tại, chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy nhân sự của Hạm đội 7 bị nhiễm virus corona”, ông Keiley chia sẻ với Stars and Stripes.

Những yêu cầu khắt khe đối với nhân viên của Hạm đội 7 tại Nhật Bản được công bố giữa lúc Lực lượng quân sự Mỹ ở Hàn Quốc (USFK) thông báo về ca nhiễm Covid-19 đầu tiên và bệnh nhân sinh sống ở thành phố Daegu.

Trước đó nhiều ngày, USFK đã hạn chế tất cả các binh sĩ tránh các chuyến đi không cần thiết đến và đi từ thành phố Daegu thuộc đông nam Hàn Quốc, đồng thời cấm các chuyến thăm tới một số địa điểm trong thành phố này nhằm giảm bớt nguy cơ lây nhiễm Covid-19. 

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), tại Hàn Quốc, dịch Covid-19 đã khiến 833 người nhiễm bệnh và 8 người chết.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đưa ra hướng dẫn mới khi yêu cầu những người bị sốt hoặc có triệu chứng mắc bệnh hô hấp không được đến trường học, công ty và hạn chế ra ngoài. Các trường học phải đóng cửa và hủy bỏ những sự kiện tập trung đông người.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !