Tên ông Trump bị gỡ khỏi tòa chung cư hạng sang 32 tầng

Biển tên "Trump Plaza" của tòa chung cư cao cấp tại bang Florida sẽ bị gỡ bỏ và thay bằng tên mới theo mong muốn của cư dân tòa nhà. 

Cư dân sinh sống trong khu phức hợp chung cư hạng sang vốn là tòa tháp đôi cao 32 tầng mang tên "Trump Plaza" ở Nam Florida muốn gỡ biển tên của cựu Tổng thống Mỹ khỏi nơi họ sinh sống, sau sự kiện đám đông biểu tình xông vào Điện Capitol hôm 6/1.

Hồi đầu trước, ban quản lý tòa nhà Trump Plaza đã bỏ phiếu thông qua việc chính thức thay đổi tên cho tòa chung cư nằm ở thành phố West Palm Beach thuộc bang Florida, theo tờ Palm Beach Post.

{keywords}
Cư dân sinh sống ở "Trump Plaza" muốn gỡ biển tên của cựu Tổng thống Mỹ. (Ảnh: Palm Beach Post)

Hiện tai, cư dân sinh sống trong tòa nhà vẫn đang bình chọn để chọn ra một cái tên mới và hạn chót là vào cuối tháng Hai năm nay.

Trump Plaza vốn là khu phức hợp cao cấp hướng biển khi nhìn thẳng ra Intracoastal, Palm Beach và Đại Tây Dương. Khu tòa nhà cao cấp này nằm cách khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, nơi ông Trump đang sinh sống sau khi rời khỏi Nhà Trắng vào ngày 20/1, không xa. Giá căn hộ ở khu phức hợp Trump Plaza được bán từ 1 – 4 triệu USD.

“Thương hiệu Trump đang bị hủy hoại, do đó việc thay tên cho khu phức hợp là một lựa chọn đúng đắn”, Burt Minkoff, đại lý bất động sản của công ty bất động sản Douglas Elliman cho hay.

Các biển tên Trump Plaza trên tầng mái của khu phức hợp đã bị gỡ bỏ vào năm 2017 trong quá trình cải tạo và hồi tháng 2/2019, cư dân tòa nhà quyết định không thay những biển hiệu này. Tuy nhiên, các biển tên Trump Plaza được gắn dưới đường đã bị tháo bỏ hồi tháng Sáu sau khi làn sóng biểu tình bùng phát liên quan tới cái chết của người đàn ông có tên George Floyd ở Minnesota.

Theo Minkoff, thương hiệu Trump đã có vấn đề một thời gian nhưng cuộc bạo loạn vào ngày 6/1 ở Điện Capitol mới là cú huých lớn khiến cư dân ở tòa chung cư Trump Plaza quyết đổi tên. 

Những người ủng hộ ông Trump đã xông vào Điện Capitol và gây ra cảnh bạo loạn chưa từng có với mục đích ngăn chặn Quốc hội xác nhận phiếu đại cư tri nhằm công nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2020.

Trên thực tế, trong danh sách của một số công ty bất động sản, ông Trump được ghi rõ không còn là chủ sở hữu của khu phức hợp Trump Plaza. Cụ thể, ông Trump không còn sở hữu Trump Plaza kể từ năm 1991, nhưng chủ sở hữu công trình vẫn muốn giữ tên ông để làm thương hiệu. Trước đó, ông Trump đã đi vay hàng triệu USD để mua khu phức hợp này, nhưng sau đó đã cố gắng bán giữa lúc kinh tế suy thoái.

Cuộc sống của cựu TT Trump sau khi rời Nhà Trắng

Cuộc sống của cựu TT Trump sau khi rời Nhà Trắng

Sau 2 ngày rời Nhà Trắng, cuộc sống của cựu Tổng thống Mỹ Trump chỉ diễn ra trong khuôn viên khu nghĩ dưỡng Mar-a-Lago tại bang Florida.

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !