Tình hình Ukraine: Ngoại trưởng Klimkin “ra đi”, Mỹ “bơm” viện trợ quân sự cho Kiev

Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin cho biết, ông đã viết đơn xin từ chức và sẽ gửi đơn này cho Quốc hội Ukraine sau ngày 20/5. Trong khi đó, Đại sứ Ukraine tại Mỹ Valery Chaly cho biết dự thảo ngân sách năm 2020 của Washington, đang được quốc hội xem xét, đề xuất tăng viện trợ quân sự cho Kiev.

Ngoại trưởng Ukraine Klimkin quyết định từ chức

Ngoại trưởng Ukraine Klimkin quyết định từ chức

Theo hãng tin RIA Novosti, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin cho biết, ông đã viết đơn xin từ chức và sẽ gửi đơn này cho Quốc hội Ukraine sau khi ông Vladimir Zelensky làm lễ nhậm chức vào ngày 20/5 tới.

Trước đó, cố vấn của Tổng thống đắc cử Ukraine Zelensky, ông Dmitry Razumkov cho biết, sau khi nhậm chức vào ngày 20/5 tới tân Tổng thống Ukraine sẽ đề xuất giải tán Quốc hội (Verkhovnaia Rada) trước thời hạn để chuẩn bị tiến hành bầu cử vào tháng 10.

Mỹ xem xét tăng viện trợ quân sự cho Ukraine (trong ảnh - Quân đội Ukraine)

Mỹ xem xét tăng viện trợ quân sự cho Ukraine

Đại sứ Ukraine tại Mỹ Valery Chaly cho biết dự thảo ngân sách năm 2020 của Washington, đang được quốc hội xem xét, đề xuất tăng viện trợ quân sự cho Kiev so với năm nay.

Theo ông Chaly, viện trợ kỹ thuật - quân sự của Mỹ dành cho Ukraine bao gồm vũ khí sát thương mang tính chất phòng thủ và tiến hành một loạt chương trình cải cách với tổng số tiền hơn 700 triệu USD. Đại sứ Chaly nhấn mạnh, Ukraine nhận được sự hỗ trợ lớn nhất của Mỹ so với các quốc gia châu Âu khác.

Ông Chaly cho biết thêm, chương trình hợp tác song phương Ukraine và Mỹ phát triển rất tích cực cả trong lĩnh vực kỹ thuật - quân sự, cũng như trên phương diện hỗ trợ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine.

Nga bình luận về phát biểu của ông Zelensky – giành lại Bán đảo Crimea (trong ảnh - Thượng nghị sỹ Nga Puskov)

Nga bình luận về phát biểu của ông Zelensky – giành lại Bán đảo Crimea

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) Alexei Pushkov đã đưa ra bình luận về tuyên bố của Tổng thống đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky rằng Kiev sẽ giành lại Bán đảo Crimea.

Trên trang Twitter, ông Pushkov viết: “Tất cả chỉ là lời nói khoa trương về danh dự, về giải phóng quê hương Tatar Crimea khỏi sự xâm chiếm nào đó. Chỉ mong khu vực này không phải là nơi duy nhất mà ông Zelensky thể hiện bản thân”.

Tổng thống đắc cử Ukraine Zelensky

Hôm 18/5, trong bài phát biểu nhân Ngày tưởng niệm các nạn nhân vụ đàn áp người Tatar ở Crimea, ông Zelensky bày tỏ hy vọng Ukraine sẽ giải phóng "quê hương của người Tatar ở Crimea khỏi sự chiếm đóng".

Trí Dũng (Lược dịch)
Từ khóa: Tình hình Ukraine Ngoại trưởng Klimkin ra đi Mỹ bơm viện trợ quân sự cho Kiev bầu cử tổng thống Ukraine khủng hoảng Ukraine chính trị Ukraine Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin Quốc hội Ukraine Đại sứ Ukraine tại Mỹ Valery Chaly viện trợ quân sự cho Kiev Ngoại trưởng Ukraine Klimkin quyết định từ chức Mỹ xem xét tăng viện trợ quân sự cho Ukraine quân đội Ukraine Nga bình luận về phát biểu của ông Zelensky giành lại Bán đảo Crimea Tổng thống đắc cử Ukraine Zelensky trí dũng Infonet

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !