Tình hình Syria mới nhất ngày 18/5

Đàm phán về Syria không đạt được đột phá; Nga bị tố xây căn cứ quân sự tại thành phố cổ Palmyra; Nga cung cấp gần 40 tấn viện trợ nhân đạo cho Deir ez-Zor, Syria….là những tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria.

Nga cung cấp gần 40 tấn viện trợ nhân đạo cho Deir ez-Zor, Syria

Bộ quốc phòng Nga cho biết, Không quân nước này đã thả gần 40 tấn lương thực viện trợ nhân đạo xuống thành phố đang bị bao vây của Syria - Deir ez-Zor.

Hiện tại thành phố Deir ez-Zor đang bị các chiến binh của "nhà nước Hồi giáo IS" vây hãm. Thông qua những hành động của lực lượng không quân vũ trụ Nga, người dân tại khu vực này nhận được 38,5 tấn lương thực.

Theo Bộ Quốc phòng, hàng hóa nhân đạo cơ bản gồm thực phẩm và ngũ cốc…được đóng thành gói. Ngoài ra, hơn một tấn hàng hóa nhân đạo đã được chuyển tới thành phố Aqraba, nằm ở tỉnh Aleppo.

Tình hình Syria mới nhất ngày 18/5 - ảnh 1

Ngoại trưởng Nga Lavrov và người đồng cấp Mỹ Kerry (bên phải).

Đàm phán về Syria không đạt được đột phá

Ngày 17/5, cuộc đàm phán giữa các nước trong Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria (ISSG) tại Vienna, Áo nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng Syria đã kết thúc mà không đạt được đột phá rõ rệt nào

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov cho biết cuộc họp nhóm tiếp xúc Syria do hai ông đồng chủ trì này đã nhất trí thúc đẩy một lệnh ngừng bắn mong manh.

Tuy nhiên, Washington và Moscow vẫn còn những bất đồng sâu sắc về cách thức xử lý cuộc khủng hoảng, trong khi Liên hợp quốc (LHQ) không thể đưa ra thời điểm tổ chức cuộc hòa đàm mới.

Cùng lúc đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết đã nổ ra các cuộc giao tranh mới dữ dội giữa nhóm phiến quân Jaish al-Islam và các phe phái do Al-Qaeda hậu thuẫn đã khiến 50 tay súng và 2 dân thường thiệt mạng.

Đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura thì khẳng định ông không thể mời chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad và phe đối lập Syria quay trở lại bàn đàm phán cho đến khi có một lệnh ngừng bắn đáng tin cậy.

Tình hình Syria mới nhất ngày 18/5 - ảnh 2

Nga bị tố xây căn cứ quân sự tại thành phố cổ Palmyra của Syria

Nga bị tố xây căn cứ quân sự tại thành phố cổ Palmyra của Syria

Theo một tổ chức di sản của Mỹ, quân đội Nga đang xây dựng một căn cứ quân sự mới ở thành phố Palmyra, miền Trung Syria. Thành phố này nằm trong khu vực được bảo vệ và sở hữu khu khảo cổ trong danh mục di sản thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO).

Tổ chức Sáng kiến Di sản Văn hóa của Trường Nghiên cứu phương Đông của Mỹ đã đăng tải hình ảnh chụp từ vệ tinh DigitalGlobe cho thấy công trình xây dựng ở rìa phía Bắc của thành phố cổ vốn đã bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tàn phá này.

Ngày 17/5, ông Maamoun Abdulkarim - lãnh đạo cơ quan quản lý di tích và bảo tàng Damascus - thông báo với hãng tin AP rằng người Nga đang xây những doanh trại nhỏ, trong đó có các văn phòng và trạm xá. Ông khẳng định cơ quan quản lý của ông không được đề nghị cấp phép xây dựng công trình này.

Bộ Quốc phòng Nga bác thông tin về xây căn cứ quân sự mới ở Palmyra

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov bác bỏ thông tin cho rằng nước này xây dựng một căn cứ quân sự mới tại thành phố cổ Palmyra, Syria.

"Không có các căn cứ quân sự mới của Nga trên lãnh thổ Palmyra của Syria. Trong những hình ảnh vệ tinh do UNESCO công bố là trụ sở của Trung tâm rà phá bom mìn quốc tế của các lực lượng vũ trang Nga, trước đó tham gia rà phá bom mìn tại Palmyra” - ông Konashenkov phát ngôn  viên Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Đức Dũng

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !