Tình hình Syria: el-Nusra bắt giữ nhà báo Đức đang mang thai làm tù binh

Các phiến quân của tổ chức khủng bố Dzhebhat el-Nusra mới đây đã bắt giữ một nữ nhà báo người Đức đang mang thai khi đang tác nghiệp tại Syria làm tù binh.
Tình hình Syria: el-Nusra bắt giữ nhà báo Đức đang mang thai làm tù binh - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Thông tin trên được hãng TASS, trích dẫn nguồn tin của kênh truyền hình Arab Al Arabiya, đăng tải. Theo kênh truyền hình này, các phần tử phiến quân đã yêu cầu chính quyền Đức phải trả lượng tiền lớn để chuộc lấy sự tự do cho “hai người” vì khi bị bắt, nữ nhà báo này đang mang thai. Danh tính của nhà báo nữ đang mang thai này không được tiết lộ.

Theo Al Arabiya, nữ phóng viên trên thuộc biên chế của một hãng thông tấn nào đó đã xâm nhập vào Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ một cách bất hợp pháp. Khoảng gần 10 ngày sau khi xâm nhập vào Syria, nữ nhà báo này đã bị các phiến quân bắt giữ.

Dzhebhat el-Nusra đã đặt ra cho phía Đức các điều kiện để đổi lấy tự an toàn cho nữ nhà báo này và trao trả cho phía Đức. Theo đó, số tiền ban đầu do phiến quân đặt ra để “chuộc” nữ nhà báo này là 6 triệu euro. Tuy nhiên, sau khi phát hiện nữ nhà báo này đang mang thai, các phần tử khủng bố đã tăng gấp 2 lần số tiền chuộc.

Được biết, tổ chức khủng bố Dzhebhat el-Nusra có liên quan đến mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Trong tháng 10/2015, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov đã tuyên bố rằng Dzhebhat el-Nusra đang cố gắng tiền hành liên kết với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Bản thân Al-Qaeda trong những năm gần đây cũng đang cố gắng thực hiện liên kết với IS.

Nhóm IS được thành lập năm 2006. Kể từ năm 2014, Tòa án tối cao Liên bang Nga đã liệt nhóm này vào thành phần các tổ chức khủng bố.

Trong khi đó, Mỹ và liên quân do mình đứng đầu đã bắt đầu không kích vào các vị trí của IS tại Syria từ tháng 8/2014. Đến ngày 30/9 vừa qua, Nga đã bắt đầu thực hiện chiến dịch không kích vào các vị trí của IS tại Syria.

Sau vụ máy bay Nga bị rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập, phía IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về sự vụ này khi cho rằng lực lượng này đã bắn hạn máy bay của Nga. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây chỉ là cách thức thu hút dư luận của IS vì lực lượng này không đủ khả năng thực hiện các cuộc tấn công vào các thiết bị đang ở độ cao như máy bay gặp nạn của Nga.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ hãng thông tấn Tass.

Đức Dũng

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !