Tình hình Nga-Ukraine: Tổng thống Belarus nêu điều kiện ngừng bắn ở Ukraine

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết, lệnh ngừng bắn ở Ukraine có thể tiến hành ngay sau khi ký kết ở cấp Bộ Ngoại giao của thỏa thuận được phát triển trong quá trình đàm phán đang diễn ra giữa Kiev và Moscow.

“Ngay sau khi hiệp ước được ký kết trên cơ sở các cuộc đàm phán đang được tiến hành ở Belarus, một lệnh ngừng bắn là có thể xảy ra. Nhưng tôi tin chắc rằng Nga sẽ không dừng lại hoặc đình chỉ hoạt động cho đến khi hiệp ước được ký kết”, ông Lukashenko nói.

Ông Lukashenko cho rằng, Ukraine cần nắm bắt thời điểm để đàm phán với Nga.

“Có lẽ, khoảnh khắc duy nhất có thể không lặp lại để Ukraine thoát khỏi tình trạng hiện tại. Nếu mất đi khoảnh khắc này, nó rất có thể sẽ không quay trở lại.

{keywords}
Các cuộc đàm phán của Nga và Ukraine vẫn chưa đạt được thỏa thuận ngừng bắn. (Ảnh: RIA)

Theo tổng thống Belarus, “Ukraine cần phải bám lấy thời điểm này”.

Ông Lukashenko nhấn mạnh: “Và nó sẽ có lợi cho Ukraine, Nga và Belarus. Điều quan trọng chính là chúng ta sẽ cứu được hàng nghìn, hàng nghìn sinh mạng nếu chúng ta ký thỏa thuận ngay bây giờ”.

Mỹ tuyên bố sẽ không gây chiến với Nga ở Ukraine

Ông Lloyd Austin, người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Mỹ sẽ không chiến đấu với Nga ở Ukraine và việc thiết lập một khu vực cấm bay sẽ dẫn đến một kịch bản như vậy.

“Tổng thống Joe Biden đã nói rõ rằng quân đội Mỹ sẽ không gây chiến với Nga ở Ukraine. Và việc tạo ra vùng cấm bay chỉ đồng nghĩa với việc bắt đầu xung đột với Nga”, ông Austin cho biết trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Slovakia.

Bộ Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh, giới lãnh đạo nước này tìm mọi cách để ngăn chặn viễn cảnh như vậy.

Ngoài ra, ông Austin cho hay, Mỹ và các đồng minh đang nỗ lực tăng cường khẩn cấp khả năng tự vệ của Ukraine.

“Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với các đồng minh và đối tác Ukraine để khẩn trương tăng cường khả năng tự vệ của Kiev”, ông Austin nói.

Mỹ ủng hộ các cuộc đàm phán ngừng bắn

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, Mỹ ủng hộ các cuộc đàm phán về giải quyết xung đột ở Ukraine và muốn kết thúc chúng một cách hiệu quả.

“Đang có các cuộc đàm phán về một lệnh ngừng bắn. Tất nhiên, chúng tôi ủng hộ điều này và muốn thấy một giải pháp”, ông Kirby nói với Bloomberg TV.

Ông Kirby nói thêm rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn có khả năng về một “giải pháp hòa bình” cho cuộc xung đột.

“Và chúng tôi muốn những nỗ lực này thực sự mang lại kết quả”, ông Kirby nhấn mạnh.

Nga đã phá hủy gần 1.400 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác của Ukraine

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên hôm 17/3, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, các Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt gần 1.400 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác của các Lực lượng vũ trang Ukraine.

“Tổng cộng, 182 máy bay và trực thăng, 177 máy bay không người lái, 1.393 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 134 bệ phóng tên lửa, 523 súng pháo dã chiến và súng cối, cũng như 1.182 các phương tiện quân sự đặc biệt đã bị phá hủy”, ông Konashenkov thông báo.

Thiếu tướng Konashenkov cho biết, , trong một ngày Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn rơi 14 máy bay quân sự Ukraine, trong đó có 12 máy bay không người lái.

Ông Macron: Dòng người tị nạn từ Ukraine là thách thức lớn đối với châu Âu

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, dòng người tị nạn Ukraine là thách thức lớn nhất đối với châu Âu trong những thập kỷ gần đây.

“Đất nước của chúng tôi sẽ phải đối mặt và đang đối mặt với một lượng lớn người từ Ukraine. Chúng tôi biết rằng đối với châu Âu, đây là một trong những thách thức lớn nhất trong những thập kỷ gần đây”, ông Macron nói tại một cuộc họp báo lớn trong chương trình bầu cử.

Ứng cử viên tổng thống Pháp cho biết, ông đang đề xuất một kế hoạch kiểm soát nhập cư bao gồm các thủ tục trục xuất nhanh hơn.

McDonald’s sẽ tiếp tục hoạt động ở Siberia

Các nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s ở Siberia, do đơn vị nhượng quyền GiD quản lý vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường và không tăng giá.

Được biết, GiD điều hành 25 nhà hàng McDonald’s tại Novosibirsk, Berdsk, Tomsk, Kemerovo, Novokuznetsk, Barnaul và Krasnoyarsk.

“Tất cả các cửa hàng của McDonald’s ở Siberia vẫn hoạt động như bình thường. Các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã tăng giá đáng kể. Tuy nhiên, giá của chúng tôi vẫn ở mức cũ”, thông báo cho biết.

Thanh Bình (lược dịch)

New York: Khoảng 400 áo chống đạn cho Ukraine ‘không cánh mà bay’

New York: Khoảng 400 áo chống đạn cho Ukraine ‘không cánh mà bay’

RIA dẫn thông tin từ cảnh sát thành phố cho biết, khoảng 400 chiếc áo chống đạn dành cho Ukraine đã bị đánh cắp từ một tòa nhà ở New York.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !