Tin thế giới 7/11: Vali hạt nhân "bám riết" Tổng thống Trump tới châu Á

Vali hạt nhân luôn theo sát Tổng thống Trump trong chuyến công du tới châu Á; Thủ lĩnh IS bỏ trốn từ Iraq sang Syria bằng taxi; Nga tổ chức duyệt binh là những thông tin mới nhất về tin thế giới ngày 7/11.

Căng thẳng Mỹ - Triều Tiên:

*Nước tương 360 tuổi là một trong những loại gia vị đặc biệt được các đầu bếp Hàn Quốc chế biến để phục vụ quốc yến do Tổng thống Moon Jae-in chủ trì chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tối nay (7/11).

Nhà Xanh cho công bố bàn tiệc tiếp đón Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tối nay (7/11).

*Trong bức thư gửi tới chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan hôm 6/11, Tổng thống Donald Trump cho hay, ông muốn chi thêm 5 tỷ USD cho ngân sách quốc phòng để đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên và phục vụ chiến dịch quân sự ở Afghanistan.

*Trong cuộc đối thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở thăm Nhật Bản, Thủ tướng nước này Shinzo Abe tuyên bố rằng Nhật Bản sẽ áp dụng các lệnh cấm vận mới chống Triều Tiên và sẵn sàng bắn hạ tên lửa của Bình Nhưỡng.

*B-1B Lancer có khả năng mang theo 34 tấn bom đạn, nhiều hơn tất cả các loại máy bay ném bom khác của quân đội Mỹ. Song việc sử dụng các oanh tạc cơ Lancer có thể khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên hạ lệnh tấn công Hàn Quốc hoặc đảo Guam ngay lập tức.

Mỹ:

*Quá trình điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ về vụ bê bối tham nhũng liên quan tới một nhà thầu quốc phòng châu Á đã phanh phui hơn 60 đốc đốc và hàng trăm sĩ quan thuộc Hạm đội 7.

Theo RT, hải quân Mỹxác nhận lực lượng này đã tiến hành kiểm tra tư cách của 440 nhân viên tại ngũ và đã nghỉ hưu trước nghi vấn vi phạm kỷ luật quân đội và các quy định của chính phủ liên bang liên quan trước cáo buộc hợp tác với nhà tài phiệt Leonard Glenn Francis.

Tàu sân bay USS Nimitz của hải quân Mỹ.

*Ba nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ sẽ sớm triển khai tập trận ở khu vực Tây Thái Bình Dương trong những ngày tới. Đây là hành động phô trương sức mạnh quân sự nhân dịp Tổng thống Donald Trump thực hiện chuyến công du tới châu Á.

*Chiếc cặp da màu đen cho phép tổng thống Mỹ phát động một cuộc tấn công hạt nhân khi không có mặt tại trung tâm chỉ huy cố định.

Dù ngồi trên xe riêng, đi trong thang máy hay đáp chuyên cơ Air Force One công du nước ngoài, chiếc cặp hạt nhân không bao giờ nằm ngoài tầm với của Tổng thống Mỹ Trump. Ông Trump đang trong chuyến công du châu Á từ ngày 3 đến 14/11, với các điểm dừng Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

*Mật vụ Mỹ bắt một nghi phạm "dọa giết cảnh sát" gần Nhà Trắng sau khi nhận được cảnh báo của giới chức bang Maryland.

Theo CNN, mật vụ Mỹ đã bắt giữ Michael Arega đến từ thành phố Dallas, Texas bên ngoài Nhà Trắng chiều 6/11 sau khi được Sở Cảnh sát hạt Montgomery, bang Maryland cảnh báo về khả năng người này đến Washington D.C. để thực hiện lời đe dọa sát hại "mọi cảnh sát da trắng". 

*Một thủy thủ Mỹ bị thương nặng sau khi va quệt với phi cơ đang được kéo trên boong tàu sân bay USS Carl Vinson.

Người phát ngôn hải quân Mỹ Steve Fiebing hôm qua cho biết một thủy thủ trên tàu sân bay USS Carl Vinson đã phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng do va chạm với phi cơ trên boong tàu hồi cuối tuần trước. Trực thăng đã đưa người này tới bệnh viện Scripps Memorial, vết thương nghiêm trọng nhưng không đe dọa tới tính mạng, Sputnik đưa tin.

Liên minh châu Âu (EU):

*Ủy ban châu Âu mới đây đã đưa ra đề xuất áp đặt các quy tắc của thị trường năng lượng Liên minh châu Âu (EU) đối với các đường ống dẫn khí đốt chạy qua biển nhằm có những tác động đến công tác vận hành của đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2. 

EU sẽ chấm dứt tồn tại vào năm 2040?

*Theo tờ Der Spiegel, nhà phân tích của Đức mới đây đã đưa ra các kịch bản phát triển của bối cảnh chính trị-xã hội châu Âu đến năm 2040 và các tác động đến nước Đức. Theo đó, không loại trừ EU sẽ chấm dứt tồn tại vào năm 2040.

Tình hình Syria:

*Một quan chức cấp cao của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho hay, Mỹ đang tiếp tục tăng cường vũ trang cho lực lượng này. Gần đây, 120 chiếc xe tải chở theo các loại vũ khí hạng nặng và xe bọc thép của Mỹ được chuyển cho SDFđể phục vụ chiến dịch ở Deir ez-Zor.

Chiếnđấu cơ Su-30 của Nga tạicăn cứ không quânHmeimimở Syria.

*Chia sẻ với Sputnik, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov cho biết sau khi tiêu diệt toàn bộ lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, quy mô rút binh sĩ Nga khỏi Syria sẽ còn phụ thuộc vào tình hình. Tuy nhiên, phần lớn căn cứ quân sự của Nga ở Syria sẽ vẫn được duy trì hoạt động.

*Thủ lĩnh tối cao IS được cho là đã di chuyển từ Iraq sang Syria trên một chiếc taxi nhằm đánh lạc hướng tình báo phương Tây.

Thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi mới đây buộc phải rời căn cứ ở tỉnh Anbar, Iraq để bỏ trốn đến tỉnh Deir ez-Zor, miền trung Syria, hãng tin Media News của Iraq ngày 6/11 đưa tin.

Ả Rập Xê-út:

*Giới chuyên gia nhận định, việc bắt giữ hàng chục quan chức Ả Rập Xê-út cấp cao và giàu có chỉ là khởi đầu cho chuỗi sự kiện bất ổn tại quốc gia vùng Vịnh này trong 50 năm qua.

"Chúng ta đã nhiều lần được nghe tới cái gọi là một "vụ đảo chính mềm" ở Ả Rập Xê-út", cựu chuyên gia phân tích tình báo John Kiriakou chia sẻ với Sputnik hôm 6/11.

Nga:

*Moscow đã tổ chức duyệt binh kỷ niệm 76 năm ngày Hồng quân tiến hành cuộc diễu binh huyền thoại trong Thế chiến II.

Những người diễu hành hôm nay mặc quân phục của Hồng quân Liên Xô và mang vũ khí trong Thế chiến II đi qua Quảng trường Đỏ tại Moscow. Khoảng 5.000 người tham gia sự kiện này, theo Ruptly.

Minh Thu (tổng hợp)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !