Tin thế giới 6/8: Mỹ gạt phăng nghi án ám sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Mỹ gạt phăng nghi án ám sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro; nhân tình hình bán đảo Triều Tiên, Trung Quốc "đá" quân đội Mỹ khỏi Hàn Quốc là những tin thế giới mới nhất ngày 6/8.

Tổng thống Venezuela bị ám sát:

*Đoạn video được cho ghi lại cảnh chiếc UAV âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nổ tung trên bầu trời thủ đô Caracas sau khi bị quân đội Venezuela bắn hạ, mới được tiết lộ.

Hình ảnh chiếc UAVâm mưu ám sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduronổ tung trên bầu trời thủ đô Caracas hôm 4/8.

*Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, khiến 7 người bị thương. Theo Nga, hành động khủng bố này là hoàn toàn không thể chấp nhận được.

*Lực lượng vũ trang Venezuela gọi vụ ám sát Nicolas Maduro là "âm mưu nhục nhã" và thề ủng hộ Tổng thống "vô điều kiện".

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez hôm nay (6/8) đọc thông báo từ lực lượng vũ trang nước này bày tỏ "sự trung thành vô điều kiện và không hạn chế đối với Tổng tư lệnh" sau vụ ám sát nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro trước đó một ngày.

*Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cho rằng chính phủ Venezuela dàn dựng vụ mưu sát mà Tổng thống Nicolas Maduro cáo buộc Colombia đứng sau.

"Sự việc có thể là một cái cớ do chính quyền Maduro tạo ra với mục đích nào đó", Reuters dẫn lời ông John Bolton, cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, bày tỏ nghi ngờ và nhắc tới nạn tham nhũng và áp bức đang xảy ra khắp Venezuela. 

Ông Bolton khẳng định Mỹ không liên quan tới vụ ám sát mà chính quyền Venezuela tuyên bố là nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro sáng nay, khi ông và nhiều quan chức cấp cao đang tham gia lễ diễu binh được truyền hình trực tiếp ở thủ đô Caracas. 

Trung Quốc:

*Quá trình đàm phán hiệp ước hòa bình trên bán đảo Triều Tiên chính là cơ hội "ngàn vàng" giúp Trung Quốc tìm cách hất cẳng quân đội Mỹ khỏi Hàn Quốc.

Quân đội Mỹ trên bán đảo Triều Tiên.

*Theo Viện Khí động học Hàng không vũ trụ Trung Quốc, Bắc Kinh đã phát triển và thử nghiệm thành công loại máy bay siêu thanh tối tân Starry Sky 2, bay bằng chính sóng xung kích tự tạo ra.

Mỹ:

*Theo hãng tin RT, một phần trong các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran sẽ được thực thi sau 90 ngày tới để cho phép các công ty Mỹ có thể ngừng hoạt động trong thời hạn này.

Hiện trường máy bayCessna 414 lao xuống bãi đỗ xe ô tôở thành phố Santa Ana thuộc bang California của Mỹ.

*Chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 414 đã bất ngờ lao từ trên bầu trời xuống một bãi đỗ ô tô ở thành phố Santa Ana thuộc bang California của Mỹ vào chiều ngày 5/8, khiến 5 người trên máy bay thiệt mạng.

*Bình luận về thông tin Bộ Ngoại giao Mỹ triệu tập ông Zhirnov, Tham tán Đại sứ quán Nga, đại diện ĐSQ Nga tại Washington lấy làm tiếc và nhấn mạnh Mỹ đang sử dụng phương pháp ngoại giao “la làng".

*Đoàn xe chở đại sứ Mỹ tại Bangladesh Marcia Bernicat và đội an ninh bị một nhóm có vũ trang tấn công tại thủ đô Dhaka vào tối 4/8, BBC dẫn lời quan chức Mỹ cho biết. Bernicat và các nhân viên an ninh đều an toàn nhưng hai chiếc xe bị hư hỏng.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh hàng nghìn sinh viên và học sinh ở Bangladesh tiếp tục cuộc biểu tình đã kéo dài một tuần để kêu gọi chính phủ thực thi các biện pháp nâng cao chất lượng đường sá và phương tiện giao thông. Các cuộc biểu tình diễn ra sau khi một bé trai và một bé gái bị chiếc xe buýt chạy quá tốc độ đâm chết hôm 29/7.

*11 đứa trẻ ăn mặc rách rưới và "trông như những người tị nạn thế giới thứ ba" được cảnh sát bang New Mexico, Mỹ giải cứu. 

BBC dẫn tin từ văn phòng cảnh sát bang New Mexico cho hay những đứa trẻ bị bỏ đói được tìm thấy tại một khu nhà nằm ở một vùng sa mạc xa xôi, trong điều kiện rất tồi tàn. Các em từ 1 đến 15 tuổi, không có giày, mặc những bộ đồ rách rưới và "trông như những người tị nạn thế giới thứ ba".

5 người lớn cũng được tìm thấy tại hiện trường, trong đó có hai người đàn ông vũ trang hạng nặng.

Tình hình Syria:

*Tờ Contra Magazin của Áo viết rằng việc Trung Quốc tham gia vào hoạt động chống khủng bố ở Syria sẽ là một "kịch bản ác mộng" đối với Hoa Kỳ.

IS tử hình con tin Syria 19 tuổi do không đòi đượctiền chuộc "khủng" từ chính quyền Damascus.

*Không đòi được khoản tiền chuộc "khủng", IS đã cho tử hình một con tin người Syria 19 tuổinhằm thị uy và gia tăng sức ép với chính phủ Damascus.

Động đất ở Indonesia:

*Giới chức Indonesia xác nhận một trận động đất mạnh 7 độ richter đã xảy ra ở khu vực dọc bờ biển đảo Lombok của nước này, khiến ít nhất 90 người thiệt mạng. Cảnh báo sóng thần cũng đã được đưa ra.

Minh Thu (tổng hợp)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !