Tin thế giới 3/11: Sự im lặng "đáng sợ" của Triều Tiên trước 3 tàu sân bay Mỹ

Triều Tiên im lặng bất thường trước sự xuất hiện của 3 tàu sân bay Mỹ ở Nhật Bản; Twitter cho biết một nhân viên công ty đã có sai sót, khiến tài khoản của Tổng thống Trump bị khóa trong 11 phút là những thông tin mới nhất về tin thế giới 3/11.

Căng thẳng Triều Tiên:

*Cơ quan tình báo Hàn Quốc hôm 2/11 cho hay, những hoạt động diễn ra gần đây tại các cơ sở nghiên cứu báo hiệu Triều Tiên có kế hoạch tiến hành thêm một vụ phóng thử tên lửa để “chào đón” Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm châu Á.

Nhà lãnhđạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm một cửa hàng bán mỹ phẩm hồi tháng 10.

*Các phương án tấn công quân sự nhằm vào Triều Tiên sẽ là nội dung được các nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc đưa ra thảo luận trong cuộc gặp vào tuần tới.

*Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần ám chỉ việc sử dụng biện pháp quân sự để giải quyết vấn đề Triều Tiên trong những tuần qua. Giới chuyên gia cho rằng hai cuộc tập trận cuối tháng 10 của oanh tạc cơ tàng hình B-2 là thông điệp răn đe rất rõ ràng đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, khi Mỹ công khai ra lệnh ném bom vào mục tiêu giả định là ban lãnh đạo Bình Nhưỡng, theo Popular Merchanics.

*Trong khi Mỹ điều ba tàu sân bay đến biển Nhật Bản để tập trận, Triều Tiên lại thể hiện sự im lặng đến bất thường.

Khác với những tuyên bố "ăn miếng trả miếng" đầy căng thẳng trong những tháng qua với Mỹ, Triều Tiên vẫn giữ im lặng một cách bất thường. Thông tin gần nhất về nhà lãnh đạo Kim Jong-un là những hình ảnh ông đi thăm nhà máy sản xuất mỹ phẩm cùng vợ, trong một tâm trạng thoải mái và vui vẻ. 

Tin Biển Đông:

*Giới chức quân sự Mỹ thừa nhận, Triều Tiên hiện không phải là vấn đề lớn nhất của Mỹ mà Trung Quốc mới là mối đe dọa thực sự với Mỹở khu vực Thái Bình Dương. Đáng nói, Trung Quốc có sẵn phương án giành chiến thắng mà không cần chiến tranh với Mỹ.

Máy bay ném bom chiến lược H-6 của không quân Trung Quốc hoạt động trên Biển Đông.

*Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho hay, vấn đề tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông là một trong số nội dung được ông này đưa ra thảo luận trong các cuộc họp song phương với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Tình hình Syria:

*Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 6 máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 đã thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm phá hủy kho đạn dược, vũ khí, sở chỉ huy và pháo đài của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở thị trấn Abu Kemal thuộc tỉnh Deir ez-Zor trong 2 ngày liên tiếp.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của không quân Nga.

*Hôm 2/11, Bộ Ngoại giao Syria đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án các cuộc tấn công của Israel nhằm vào Syria.

Theo hãng tin SANA, Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh Hội đồng Bảo an cần có các biện pháp “cứng rắn và kịp thời” để ngăn chặn các cuộc tấn công của Israel tái diễn. 

Mỹ:

*Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã cho công bố trên trang web của mình gần 470 nghìn tài liệu mà họ lấy được trong quá trình tấn công tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ở Pakistannăm 2011.

Nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.

*Việc Tổng thống Donald Trump gọi Iran là “quốc gia khủng bố” đã khiến nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei khẳng định, Mỹ là “kẻ thù số 1” của Iran.

*Twitter cho biết một nhân viên công ty đã có sai sót, khiến tài khoản của Tổng thống Trump bị khóa trong 11 phút.

"Sáng sớm hôm nay, tài khoản @realdonaldtrump vô tình bị khóa do lỗi của một nhân viên Twitter", Twitter cho biết ngày 2/11, Reuters đưa tin. "Chúng tôi đang điều tra và có biện pháp ngăn chuyện này tái diễn".

@realdonaldtrump là tài khoản Twitter chính thức của Tổng thống Donald Trump. Tài khoản đã được kích hoạt lại sau 11 phút.

*Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump sẽ kêu gọi lãnh đạo 5 quốc gia trong chuyến thăm châu Á hành động nhiều hơn về vấn đề Triều Tiên.

Khủng hoảng Tây Ban Nha: 

*Theo tờ Channel News Asia, hôm 2/11, một tòa án Tây Ban Nha đã phát lệnh truy nã khắp châu Âu ông Carles Puigdemont - cựu Thủ hiến bị phế truất vùng Catalonia để thẩm vấn về việc ông này đòi độc lập cho vùng Catalonia.

Các cựu thành viên chính quyền tự trịbị giải tán ởCatalonia xuất hiện tại Tòa án Tối cao Tây Ban Nha ngày 2/11.

*Tòa án Tối cao Tây Ban Nha ngày 2/11 ra lệnh bắt giam 8 thành viên của chính quyền bị giải tán ở vùng tự trị Catalonia để phục vụ điều tra các cáo buộc nổi loạn, xúi giục nổi loạn và sử dụng công quỹ sai mục đích, BBCđưa tin. 

Trong số những người bị bắt có cựu phó thủ hiến Catalonia Oriol Junqueras. Người thứ 9 được phép bảo lãnh do đã từ chức trước thềm cuộc bỏ phiếu nhằm thông qua nghị quyết tuyên bố Catalonia độc lập khỏi Tây Ban Nha tại nghị viện Catalonia ngày 27/10.

Minh Thu (tổng hợp)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !