Tin thế giới 28/12: Thêm một máy bay nữa mất tích

Máy bay AirAsia mất tích, lũ lụt ở Malaysia và Thái Lan, phà bốc cháy ở Địa Trung Hải, Ukraine và Đức trao đổi với nhau, Mỹ có ý định đưa vũ khí ở Afghanistan sang Ukraine, Croatia bầu cử...

Indonesia

Rạng sáng ngày 28/12, chiếc máy bay số hiệu QZ8501 của Hãng Hàng không AirAsia khi đang bay từ Surabaya (Indonesia) tới Singapore đã biến mất khỏi rađa không lưu và mất tích. Trên chuyến bay có 155 hành khách và 7 thành viên viên phi hành đoàn, phần lớn có quốc tịch Indonesia. 

Mặc dù đã có những thông tin cho biết máy bay đã hạ cánh khẩn cấp xuống phía Đông đảo Belitung, những nỗ lực tìm kiếm máy bay hiện vẫn chưa có kết quả. Đây có thể là một trong những vụ tai nạn hàng không lớn nhất thế giới trong năm 2014, sau khi máy bay MH370 và MH17 lần lượt mất tích và bị bắn rơi, để lại những hậu quả về người nghiêm trọng.

Tin thế giới 28/12: Thêm một máy bay nữa mất tích - ảnh 1

Máy bay QZ8501 đã mất tích khi đang bay từ Indonesia tới Singapore.

Malaysia

Trận lụt lớn xảy ra ở phía Đông Bắc Malaysia  và Thái Lan vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt, và thủ tướng Malaysia Najib Razak đã phải kêu gọi cứu trợ từ cộng đồng quốc tế. Trận lụt xảy ra kể từ ngày 25/12 đã khiến hơn 160.000 người phải đi sơ tán. (theo Sputnik)

Ukraine

Thủ tướng Ukraine Petro Poroshenko và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc điện đàm về việc hỗ trợ kinh tế cho Ukraine. Cụ thể, phía Ukraine mong muốn một khoản vay của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhằm giải quyết những vấn đề kinh tế và qua đó cũng thu hút viện trợ cho Ukraine trong thời điểm hiện tại. (theo Itar-TASS)

Mỹ

Quân đội Mỹ rất có thể sẽ chuyển các loại vũ khí và khí tài dư thừa từ Afghanistan sang Ukraine để hỗ trợ tình hình căng thẳng vẫn chưa đến hồi kết ở nước này. Điều này đã khiến các quan chức trong Chính phủ Afghanistan bất bình và Tổng thống Ashraf Ghani sẽ thảo luận về vấn đề này trong chuyến thăm Mỹ sắp tới. Trước đó, Mỹ đã cam kết với Afghanistan rằng số vũ khí mà Mỹ đã sử dụng sẽ được để lại cho quân đội và lực lượng hành pháp ở Afghanistan luyện tập và sử dụng.

Trung Quốc

- Hôm nay, giếng dầu đất liền lớn nhất Trung Quốc là giếng dầu Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang sẽ tiến hành giảm khai thác dầu trong năm 2015. Lý do của việc giảm khai thác dầu là bởi trữ lượng dầu đã giảm xuống, giá khai thác dầu tăng lên và giá dầu trên thế giới đang có xu hướng giảm. (theo Sputnik)

- Theo nguồn tin của Japan Times, Nhật Bản và Trung Quốc đã nhất trí mở đường dây nóng để giải quyết tranh chấp đảo Senkaku/Điếu Ngư, và sẽ bắt đầu đàm phán trở lại vào tháng 1 tới. Việc thiết lập đường dây nóng đã được Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đề đạt vào giữa tháng 11 sau các cuộc thảo luận với Chủ tịch Tập Cận Bình. 

Hy Lạp

Tin thế giới 28/12: Thêm một máy bay nữa mất tích - ảnh 2

Chiếc phà Norman Atlantic đã bốc cháy khi đang đi từ Hy Lạp tới Ý.

Vào lúc 11 giờ trưa (theo giờ Việt Nam), một chiếc phà đã bốc cháy trên biển Địa Trung Hải khi đang đi từ Hy Lạp tới Ý. Hành khách trên tàu đã được lệnh sơ tán và hiện công tác cứu nạn đang được tiến hành. Hiện vẫn chưa có thông tin về thiệt hại về người và của trong vụ tai nạn này.

Anh

Lực lượng Cảnh vệ Hoàng gia Anh mới đây đã được cảnh báo rằng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đang có ý định nhắm vào các binh sĩ canh gác Nữ hoàng. Theo đó các biện pháp cần thiết đã được triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho các binh sĩ cũng như các thành viên của Hoàng gia Anh.

Croatia

Hôm nay cuộc bầu cử Tổng thống Croatia đã bắt đầu, trong bối cảnh nền kinh tế Croatia đang trong một cuộc khủng hoảng. Được biết, Tổng thống đương nhiệm Ivo Josipovic sẽ chỉ có một đối thủ đáng gờm, đó là nghị sĩ đảng đối lập HDZ Kolinda Grabar-Kitarovic. Nếu không có ứng cử viên nào giành được hơn 50% số phiếu bầu, một vòng bầu cử nữa sẽ được tổ chức sau đó. (theo BBC)

Anh Tuấn (tổng hợp)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !