Tin thế giới 27/11: Tổng thống Trump ca ngợi F-35 là "chiến binh vô hình"

Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi F-35 là "chiến binh vô hình"; Cựu Tổng thống Zimbabwe Mugabe muốn làm nông dân sau khi từ chức; Mỹ điều động B-1 làm nhiệm vụ với tần suất nhiều chưa từng có là những thông tin mới nhất về tin thế giới 27/11.

Triều Tiên:

* Vượt qua cảcăng thẳng Triều Tiên, quá trình luận tội cựu Tổng thống Park Geun-hye trở thành điểm nóng được dư luận Hàn Quốc quan tâm nhất trong năm 2017.

Triều Tiên xem việc phát triển vũ khí hạt nhân là nhằm tạo thế cân bằng sức mạnh với Mỹ.

* Một quan chức cấp cao Triều Tiên nhấn mạnh, chương trình phát triển vũ khí hạt nhâncủa nước này chỉ nhắm tới tấn công Mỹ nên các quốc gia khác trên thế giới không cần phải lo sợ.

* Với khả năng mang theo hàng chục bom Mk-82, Mk-84 cùng 24 tên lửa AGM-158 JASSM, các oanh tạc cơ B-1 của không quân Mỹ có thể tấn công vào sâu bên trong lãnh thổ Triều Tiên từ khoảng cách hàng trăm dặm.

Mỹ:

* Hãng tin CNN của Mỹ mới đây đã tiết lộ thông tin cho thấy Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang có những mâu thuẫn nhất định với Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Nga Putin.

* Phương Tây ngày càng nghi ngờ Nga có liên quan đến mọi cuộc khủng hoảng ở châu Âu và trên thế giới, nhưng những nghi ngờ này chỉ làm suy yếu phương Tây và đưa Tổng thống Nga Putin trở thành “siêu nhân”.

* Tổng thống Mỹ Donald Trump khi nói chuyện với các binh sĩ thuộc lực lượng tuần duyên tại thành phố Riviera Beach, bang Florida đã ca ngợi dòng máy bay tiêm kích đa năng F-35 của không quân nước này gần giống như một "chiến binh vô hình", ABC News ngày 25/11 đưa tin.

Phát biểu trước các binh sĩ nhân dịp lễ Tạ ơn, ông Trump cho biết giới chức không quân Mỹ đã khẳng định với ông rằng tiêm kích F-35 có thể giành thắng lợi trong mọi cuộc chiến, bởi ngay cả khi chúng ở bên cạnh thì đối phương cũng không thể phát hiện ra.

Tổng thống Trump cho rằng chính quyền Mỹ hiện tại có thể đã làm được nhiều hơn mọi chính quyền tiền nhiệm trong thời gian 10 tháng đầu.

"Kể từ ngày đầu tiên tôi nhậm chức, tất cả những gì mọi người nghe là cái cớ giả tạo cho thất bại của phe Dân chủ trong bầu cử, Nga, Nga, Nga. Tôi giúp kinh tế bùng nổ và có thể đã làm nhiều hơn mọi tổng thống trong thời gian 10 tháng. Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter ngày 26/11, theo Hill.

Bất ổn tại Zimbabwe:

* Tờ Guardian của Anh mới đây dẫn một nguồn tin trong đảng cầm quyền-Liên minh dân tộc châu Phi Zimbabwe - Mặt trận yêu nước (Zanu-PF), cho biết: Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe sẽ nhận được khoảng 150 ngàn USD mỗi tháng cho đến cuối đời.

Cựu tổng thống 93 của ZimbabweRobert Mugabe.

Sau khi miễn cưỡng chấp nhận từ chức, ông Robert Mugabe hiện khỏe mạnh, "rất vui vẻ" và mong chờ cuộc sống mới ở nông thôn.

"Ông ấy ổn. Tôi đã gặp ông và thấy ông rất vui vẻ. Thực sự, ông đang mong chờ cuộc sống mới, làm nông và sống ở vùng nông thôn",cháu trai Leo Mugabe cho biết. 

Ông Robert Mugabe đã khóc và than thở về việc bị các tướng lĩnh cấp dưới "phản bội" khi miễn cưỡng chấp nhận từ chức tổng thống Zimbabwe.

Tình hình Syria:

* Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho hay, cuộc tấn công của quân chính phủ Syriavà các đồng minh nhằm vào cứ điểm cuối cùng của quân nổi dậy gần thủ đô Damascus hôm 26/11 đã khiến 23 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Một nạn nhân bị thương sau cuộc tấn công của quânđội Syria nhằm vào thị trấn Mesraba hôm 26/11.

* Tình hình Syria hiện được coi là gần như đã ngã ngũ với việc Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ vẫn được Nga bảo vệ. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ vẫn không từ bỏ ý định lật đổ ông Bashar al-Assad.

Núi lửa Indonesia:

* Theo AP, núi lửa Agung bắt đầu phun trào vào chiều 25/11 và 3 lần vào sáng sớm ngày 26/11, tạo thành cột khói cao tới 4 km.

Lần gần nhất núi lửa Agung phun trào là vào năm 1963 khiến 1.600 người thiệt mạng. Núi Agung bắt đầu hoạt động trở lại hôm 21/11, khiến 25.000 người sơ tán.

Minh Thu (tổng hợp)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !