Tin thế giới 19/6: Ông Kim Jong-un có màn "báo đáp" đặc biệt dành cho Trung Quốc

Ông Kim Jong-un có màn báo đáp Trung Quốc đặc biệt khi được cho tiết lộ trước nội dung văn bản ký kết với ông Trump trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều; Nổ tàu hải quân Hàn Quốc, một sĩ quan thiệt mạng là những tin thế giới ngày 19/6.

Triều Tiên:

* Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới thăm Trung Quốc lần thứ bavào sáng nay (19/6) để thông báo với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình về kết quả Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Singapore vào tuần trước.

Chiếc xe được cho chởNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiến vàonhà khách quốc gia Điếu Ngư Đài tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vào hôm nay (19/6).

* Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt đầu thực hiện chuyến thăm 2 ngày tới thủ đô Bắc Kinh vào hôm nay (19/6). Đoàn xe chở ông Kim được cho đã tới nhà khách quốc gia Điếu Ngư Đài.

* Thư ký báo chí của Nhà Trắng Sarah Sanders giải thích rằng các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc sẽ "tạm thời dừng"cho đến khi Triều Tiên tham gia một cách trung thực vào các cuộc đàm phán nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân.

* Yonhap cho rằng, việc Mỹ - Hàn sắp tuyên bố dừng tiến hành các cuộc tập trận chung “quy mô lớn” sẽ đi kèm với điều khoản nếu Triều Tiên không giữ lời hứa giải trừ hạt nhân hoàn toàn, Washington – Seoul sẽ ngay lập tức tái khởi động diễn tập.

* Triều Tiên được cho là đã báo trước cho Trung Quốc nội dung văn bản ký kết với Mỹ để đền đáp việc Bắc Kinh cho mượn máy bay để tới dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở Singapore hôm 12/6.

* Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có thể tới Bình Nhưỡng lần thứ ba để thúc đẩy thực hiện những cam kết được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim.

Nga - Syria:

* Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm “Hổ Syria”, Thiếu tướng Suheil Al-Hassan đã dẫn dắt đoàn quân tinh nhuệ tiến vào tỉnh Dara’a cùng với sự yểm trợ từ đông đảo binh sĩ và máy bay Nga hồi cuối tuần trước.

Tàu hộ vệ trang bị tên lửa hành trình Grad Sviyazhsk 652 (c-021) của hải quân Nga được cho đi qua eo biểnBosphorous vào cuối tuần trước trên hành trình tớicảng Tartus.

* Một nhóm tàu chiến Nga trang bị tên lửa hành trình Kalibr được cho đã đi qua eo biển Bosphorous trên hành trình tới thành phố cảng Tartus tại Syria vào cuối tuần trước.

World Cup 2018 tại Nga:

* Chiếc máy bay chở các cầu thủ đội tuyển Ả Rập Xê-út tới thành phố Rostov để chuẩn bị tham dự trận đấu với Uruguay trong vòng bảng World Cup 2018 đã bất ngờ bốc cháy động cơ. Rất may máy bay đã hạ cánh an toàn và không ai bị thương.

Trận đấu giữa Ba Lan vàSenegal sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ tối nay (19/6).

* Trong lần dự đoán WC 2018 kết quả tỉ số trận Nga vs Ai Cập, chú mèo Cass đã chọn Ai Cập là đội giành chiến thắng. 

* Mèo đen tiên tri Cass đã đưa ra dự đoán về kết quả tỉ số trận đấu giữa Ba Lan vs Senegalở vòng bảng World Cup 2018 diễn ra vào 22 giờ tối nay (19/6).

* World Cup 2018 không chỉ mang các cầu thủ trên khắp thế giới hội tụ về nước Nga tranh tài mà còn cả hàng ngàn cổ động viên mang phong cách cổ vũ vô cùng sáng tạo thậm chí là biến thành cả "dị nhân".

* Theo hãng tin RT, đội trưởng Đội tuyển Anh Harry Kanetrong cuộc họp báo sau trận đấu với Tunisia đã nói rằng búp bê matryoska in hình gương mặt anh “khiến anh trông béo hơn”. 

Hàn Quốc:

* Một vụ nổ trên tàu hộ vệ Masan nặng 1.500 tấn của hải quân Hàn Quốc xảy ra vào khoảng 12h20 trưa nay khi đang tham gia tập trận ngoài khơi bờ biển phía nam bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap. Một sĩ quan bị thương được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng hải quân nhưng tử vong sau đó.

Tàu hộ vệ Masan của hải quân Hàn Quốc phóng tên lửa Harpoontrong một cuộc diễn tập.

Nguồn tin từ hải quân Hàn Quốc cho biết sĩ hạ quan thiệt mạng họ Lee, 21 tuổi. Tai nạn xảy ra khi anh đang tháo dỡ đạn 30 mm để chuẩn bị cho cuộc tập trận bắn đạn thật.

* Seoul và Bình Nhưỡng sẽ lập đội hình chung trong một số bộ môn thể thao để thi đấu tại Indonesia vào tháng Tám tới.

"Hàn Quốc và Triều Tiên thống nhất diễu hành chung tại lễ khai mạc, bế mạc Đại hội thể thao châu Á 2018 (Asian Games) và thi đấu chung đội hình trong một số bộ môn", thông báo chung Seoul - Bình Nhưỡng được Bộ Thể thao Hàn Quốc công bố ngày 18/6 cho biết. 

Asian Games được tổ chức tại thủ đô Jakarta và thành phố Palembang của Indonesia ngày 18/8 - 2/9. Các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ diễu hành dưới lá cờ trung lập của bán đảo Triều Tiên và dưới tên gọi "Korea", thông báo được đưa ra sau cuộc gặp giữa quan chức hai miền cho biết.

Mỹ - Trung:

* Bắc Kinh gọi việc Trump đe dọa đánh thuế 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc là hành vi tống tiền và cảnh báo sẽ "đáp trả mạnh mẽ".

"Nếu phía Mỹ trở nên phi lý và đưa ra danh sách đánh thuế mới, Trung Quốc sẽ phải áp dụng các biện pháp toàn diện tương đương số lượng và chất lượng để đối phó mạnh mẽ", thông báo hôm nay của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, theo AP.

Minh Thu (tổng hợp)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !