Tin thế giới 18h30: Triều Tiên sắp bắn tên lửa tầm trung?

Hãng tin Yonhap cho hay, Triều Tiên đã triển khai một hoặc hai tên lửa tầm trung ở bờ biển phía đông và có thể sẽ phóng tên lửa vào ngày mai 15/4. Máy bay chiến đấu Nga chạm trán tàu khu trục Mỹ trên Biển Baltic.

Triều Tiên

Tin thế giới 18h30: Triều Tiên sắp bắn tên lửa tầm trung? - ảnh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

* Hãng tin Yonhap đưa tin, quân đội Hàn Quốc phát hiện một bệ phóng tên lửa di động có thể mang tới 2 tên lửa tầm trung Musudan triển khai ở bờ biển phía đông của Triều Tiên.

Giới chức Hàn Quốc dự đoán, Bình Nhưỡng có thể phóng tên lửa vào ngày mai 15/4 nhân dịp sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Theo Bộ quốc phòng Hàn Quốc, tên lửa Musudan có tầm bắn hơn 3.000 km và chưa từng trải qua một đợt phóng thử nghiệm nào.

Mỹ - Nga

Tin thế giới 18h30: Triều Tiên sắp bắn tên lửa tầm trung? - ảnh 2

Chiếc SU-24 của Nga lướt gầntàu khu trục Mỹ USS Donald Cook.

* Reuters đưa tin, quân đội Mỹ cáo buộc hai máy bay chiến đấu của Nga đã “tấn công giả định” ngay trên một tàu khu trục Mỹ ở Biển Baltic hôm 12/4. Một quan chức Mỹ cho rằng, đây là một trong những cuộc chạm trán khiêu khích nhất gần đây.

Theo RT, chiếc SU-24 của Nga lướt tới khoảng 20 lần quanh USS Donald Cook, tiếp cận ở cự ly gần 1.000m, ở độ cao khoảng 30m. Trực thăng KA-27 Helix của Nga cũng lượn qua tàu khu trục Mỹ ít nhất 7 lần để chụp hình.

Nga

* Hãng Lenta.ru dẫn thông báo của cơ quan báo chí điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có buổi trả lời trực tuyến người dân nước này vào 12h00 ngày 14/4/2016 (16h00 giờ Việt Nam).

Đây là lần đầu tiên người Nga có thể sử dụng một ứng dụng đặc biệt, cho phép gọi video trong một chương trình phát sóng trực tiếp. Ngoài ra, các công dân cũng có thể gửi câu hỏi cho tổng thống qua mạng xã hội Vkontakte của Nga.

Syria

Tin thế giới 18h30: Triều Tiên sắp bắn tên lửa tầm trung? - ảnh 3

Tổng thống Syria cùng vợ đi bầu cử hôm 13/4/2016.

* AP đưa tin, hôm 13/4, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad khẳng định, phe đối lập nên từ bỏ giấc mơ về một cuộc chuyển giao quyền lực bởi Tổng thống Bashar al-Assad sẽ không từ chức và một cuộc đảo chính sẽ không bao giờ được chấp nhận.

Trong khi đó, ngày 13/4, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura cho hay, các cuộc đàm phán dự kiến diễn ra vào ngày 15/4 tới tại Geneva sẽ tập trung thảo luận về chuyển đổi chính trị ở Syria.

* Theo RIA Novosti của Nga, sáng ngày 13/4, hơn 7.000 điểm bỏ phiếu trên khắp Syria đã mở cửa đón cử tri bầu cử quốc hội nhiệm kỳ 2016-2020. Tổng thống Syria và vợ cũng đã tham gia bỏ phiếu.

Mỹ - IS

Tin thế giới 18h30: Triều Tiên sắp bắn tên lửa tầm trung? - ảnh 4

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

* Theo Fox News, hôm 13/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, liên minh do Mỹ dẫn đầu đang có đàtấn công để diệt gọn tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Chiến dịch không kích đã cắt đứt các đường cung cấp và tài trợ cho IS cũng như đã thu hẹp lãnh thổ của IS, buộc IS vào thế phòng thủ, thu hẹp được phạm vi hoạt động và tiêu diệt được một số lãnh đạo chủ chốt của tổ chức này.

Tổng thống Mỹ cho biết sẽ tiến hành không kích với tần suất cao hơn nữa trong những ngày tới.

Hàn Quốc

* Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, đảng cầm quyền Saenuri của Tổng thống Park Geun-hye đã bất ngờ thua trong cuộc bầu cử quốc hội hôm 13/4.

Tin thế giới 18h30: Triều Tiên sắp bắn tên lửa tầm trung? - ảnh 5

Tổng thống Park Geun-hye.

Với thất bại trên, chính phủ của bà Park sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn khi thực hiện các chương trình nghị sự nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang có dấu hiệu trì trệ.

Ngoài ra, ứng viên của đảng Saenuri cũng có ít hy vọng giành chiến thắng hơn trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm 2017.

Nhiều cử tri bày tỏ sự thất vọng về việc quốc hội đã thờ ơ với các vấn đề như việc làm, an ninh quốc gia, và đang tập trung quá nhiều vào việc bảo vệ các lợi ích chính trị.

Indonesia

* Các tổ chức nhân quyền yêu cầu Mỹ công bố các dữ liệu bí mật về tội ác diệt chủng năm 1965-1966 tại Indonesia. Yêu cầu trên được đưa ra trước thềm một hội nghị tại Indonesia do Ủy ban nhân quyền Indonesia tổ chức và có sự tham gia của cố vấn của Tổng thống Joko "Jokowi" Widodo. Đây là lần đầu tiên hiếm hoi Jakarta công khai thảo luận về vụ thảm sát 50 năm trước này.

Myanmar

* Theo tờ Indian Express, đêm ngày 13/4 (giờ địa phương),một trận động đất mạnh 6,9 độ richterđã xảy ra ở tây bắc Myanmar, khiến cả đông Ấn Độ, Bangladesh rung chuyển.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất có cường độ 6,9 độ richter. Tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 135 km, cách thủ đô Naypyidaw của Myanmar 396 km về phía bắc. Chưa có báo cáo nào về thương vong.

Ủy ban động đất Myanmar cảnh báo người dân nên cẩn thận với những dư chấn vì trận động đất này mạnh hơn 6 độ richter.

PHẠM KHÁNH (Tổng hợp)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !