Tin thế giới 18h30: Nga lập ủy ban hỗ trợ miền Đông Ukraine

Nga thành lập ủy ban hỗ trợ nhân đạo cho miền Đông Ukraine. Indonesia đánh chìm 2 tàu cá với hầu hết là ngư dân người Thái, đang đánh bắt trái phép trong vùng biển của nước này.

Ukraine

*Theo hãng thông tấn TASS của Nga, hôm 21/12, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh yêu cầu thành lập một ủy ban của chính phủ về hỗ trợ nhân đạo cho những khu vực bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine.

Tin thế giới 18h30: Nga lập ủy ban hỗ trợ miền Đông Ukraine - ảnh 1

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Theo trang web của Chính phủ Nga, ủy ban trên sẽ do một Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế Nga chỉ đạo và hoạt động tại khu vực Rostov, miền Nam nước Nga. Tham gia ủy ban trên sẽ gồm các đại diện của nhiều bộ, ngành của Nga.

* Cũng theo TASS, hôm 21/12, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho hay, đoàn xe viện trợ nhân đạo thứ 10, gồm gần 200 chiếc, của Nga đã tới Luhansk và Donetsk, miền Đông Ukraine.

Tin thế giới 18h30: Nga lập ủy ban hỗ trợ miền Đông Ukraine - ảnh 2

Nga vẫn tiếp tục đưa hàng viện trợ vào Ukraine bất chấp những khó khăn hiện tại.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, những xe này chở đầy hàng cứu trợ nhân đạo, gồm vật liệu xây dựng, thuốc men, thực phẩm và quà mừng năm mới.

* Theo tờ Kyiv Post,Ukraine đang phải hứng chịu tình trạng thiếu điệnnghiêm trọng khi các khu vực do ly khai kiểm soát đang từ chối bán than cho Kiev. Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp than Ukraine, ông Aleksandr Svetelik, cho hay, tình hình cung cấp điện hiện đang "siêu khủng hoảng”.

Để đối phó với tình trạng trên, chính phủ đã phải lên kế hoạch tiết kiệm điện bằng cách cắt điện luân phiên mỗi giờ ở các khu vực.

Indonesia

Theo tờ Daily Mail (Anh), hôm 21/12, hải quân Indonesia đã đánh chìm hai tàu cá, treo cờ nước Papua New Guinea nhưng lại chở chủ yếu là ngư dân người Thái Lan, đang đánh bắt trái phép trong vùng biển của nước này.

Tin thế giới 18h30: Nga lập ủy ban hỗ trợ miền Đông Ukraine - ảnh 3

Hai chiếc tàu đánh cá trái phép bị Indonesia đánh chìm hôm 21/12/

Người phát ngôn Hải quân Indonesia, Phó Đô đốc Manahan Simorankir cho hay, các biện pháp trừng phạt nặng nề trên là nhằm cảnh báo các tàu đánh cá nước ngoài phải "suy nghĩ kỹ" và cân nhắc hậu quả trước khi xâm nhập vào vùng biển của Indonesia.

Trung Quốc

* Theo Reuters, hôm nay (22/12), tờ China Daily dẫn lời Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho hay, Bắc Kinh sẵn sàng giúp đỡ Moscow vượt qua những vấn đề kinh tế hiện tại.

Tin thế giới 18h30: Nga lập ủy ban hỗ trợ miền Đông Ukraine - ảnh 4

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

Tuy nhiên, ông Vương Nghị khẳng định Nga có đủ “khôn ngoan” để vượt qua những khó khăn đó.

Hồi cuối tuần qua, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Cao Hổ Thành đề xuất sử dụng đồng tiền Trung Quốc nhiều hơn trong các giao dịch với Nga trong bối cảnh đồng rúp sụt giảm nhằm đảm bảo sự an toàn và tin cậy.

Tuần trước, các nhà điều hành ngoại hối của Trung Quốc cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình trạng trượt giá của đồng rúp nhưng chưa thấy nó có tác động gì đáng kể đối với các dòng vốn xuyên biên giới.

* Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho hay, nước này đã bắt giữ hơn 30.000 ngườichỉ trong hai tháng càn quét tệ nạn mại dâm và cờ bạc.

Tin thế giới 18h30: Nga lập ủy ban hỗ trợ miền Đông Ukraine - ảnh 5

Một đôi bị nghi là mua bán dâm bị bắt ở một khách sạn tại Đông Quản, Quảng Đông, Trung Quốc hồi tháng 2/2014.

Nơi bị càn quét mạnh nhất là thành phố Đông Quản, Quảng Đông, được mệnh danh là "kinh đô tình dục" của Trung Quốc, chỉ cách Hong Kong 100 km về phía bắc.

Mỹ - Triều Tiên

*Đài tiếng nói nước Mỹ (VOA) đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết đang xem xét đưa Triều Tiên vào danh sách các nước bảo trợ khủng bố vì cho rằng Bình Nhưỡng đã tấn công mạng Hãng phim Sony (Mỹ).

Tin thế giới 18h30: Nga lập ủy ban hỗ trợ miền Đông Ukraine - ảnh 6

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Phát biểu trên CNN hôm 21/12, Tổng thống Obama cho hay, ông không xem vụ tin tặc diễn ra tuần trước là một hành động chiến tranh, nhưng là một hành động phá hoại qua mạng gây rất nhiều thiệt hại.

Theo AP, đáp lại, Triều Tiên cáo buộc Tổng thống Mỹ Barack Obama đang "liều lĩnh" phao tin thất thiệt rằng Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào Hãng phim Sony, đồng thời dọa tấn công Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và "toàn bộ lãnh thổ nước Mỹ - nơi chứa chấp khủng bố".

Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC), do nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đứng đầu, cảnh báo rằng quân đội với 1,2 triệu binh sỹ của nước này đã sẵn sàng dùng mọi hình thức chiến tranh chống Mỹ.

Syria - Israel

*Kênh truyền hình nhà nước Al-Ekhbairia của Syria cho biết ngày 21/12, hệ thống phòng không nước này đã bắn hạ một máy bay do thám không người lái của Israel trên không phận tỉnh Al-Qunaitera, miền Nam Syria.

Không quân Israel đã nhiều lần tấn công các căn cứ quân sự của Syria trong 4 năm xảy ra nội chiến ở Syria. Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh các lực lượng Israel vừa bị cáo buộc tấn công hai địa điểm ở thủ đô Damascus của Syria, gần sân bay quốc tế Damascus và vùng ngoại ô Al-Dimas hôm 7/12.

Cuba

*Nỗ lực bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ và Cuba sẽ giúp tăng số lượng hàng hóa của Mỹ xâm nhập vào thị trường Cuba. Tuy nhiên, trong lĩnh vực buôn bán ô tô, Trung Quốc đã nhanh chân hơn Mỹ.

Tin thế giới 18h30: Nga lập ủy ban hỗ trợ miền Đông Ukraine - ảnh 7
Những chiếc ô tô Trung Quốc đã xuất hiện tại đường phố Cuba trước cả khi đảo quốc này thi hành chính sách cải cách.
PHẠM KHÁNH (Tổng hợp)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !