Tin cuối ngày: Ngày bầu cử tới gần, Hillary Clinton - Donald Trump đều gặp khó

Ông Donald Trump vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc thu phục sự ủng hộ từ thành viên đảng Cộng hòa; Cơ quan công tố Hàn Quốc đề nghị tòa án ra lệnh bắt với Choi Soon-sil, người bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye; ...

Bầu cử Tổng thống Mỹ:

*Các chỉ trích hiện nay đang đổ dồn về phía trợ lý Huma Abedin (41 tuổi), người có mối quan hệ gần gũi với cựu Ngoại trưởng Mỹ. Abedin đã ở bên cạnh bà Hillary Clinton nhiều thập kỷ nay, và là một trong những trợ lý lâu năm nhất của bà. Giờ đây Abedin lại là trung tâm trong cuộc điều tra của FBI liên quan đến việc ứng viên đảng Dân chủ sử dụng thư điện tử cá nhân trong công việc.

Tin cuối ngày: Ngày bầu cử tới gần, Hillary Clinton - Donald Trump đều gặp khó - ảnh 1

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ Hilary Clinton.

*Bà Hillary Clinton và những người phản đối ông Donald Trump thường nhấn mạnh về việc không nên giao nút bấm hạt nhân cho ông Trump, tương đương với việc ông trở thành Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, theo tờ The National Interest (TNI), việc giao vũ khí hạt nhân cho bà Clinton mới thực sự nguy hiểm.

*Tờ The American Conservative bình luận, sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹsắp tới, ứng viên tổng thống từ Đảng Dân chủ - Hillary Clinton có thể sẽ chính thức bị kết tội và truy tố vì vụ bê bối thư từ và sau đó sẽ từ chức sớm.

*Tờ New York Post đưa tin, ứng cử viên tổng thống Mỹcủa Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã đặt trước một màn pháo hoa cho buổi ăn mừng chiến thắng có thể diễn ra ở New York sau kết quả của cuộc bầu cử vào ngày 8/11 tới.

*Ông Donald Trump vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc thu phục ủng hộ từ những người Cộng hòa khi cuộc đua vào Nhà Trắng gần chạm đích.

"Đây là lựa chọn về đạo đức. Tôi không thể đồng tình với Trump. Tôi là một người chồng, người cha và tôi không thể tìm ra lý do nào để tự thuyết phục mình bỏ phiếu cho một người đang làm xói mòn những giá trị quốc gia", Washington Post dẫn lời  ông Dick Radder, cử tri Cộng hòa 68 tuổi ở thành phố Waukesha, bang Wisconsin.

*Mối quan hệ không tốt với giám đốc Cơ quan điều tra Liên bang (FBI) James Comey được đánh giá là trở ngại không nhỏ đối với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton nếu đắc cử tổng thống Mỹ.

Theo quy định, giám đốc FBI được bổ nhiệm với nhiệm kỳ kéo dài 10 năm, nhằm tránh mọi ảnh hưởng chính trị tác động đến hoạt động của cơ quan. Ông Comey nắm giữ cương vị này từ tháng 9/2013. Điều đó có nghĩa nếu bà Clinton đắc cử thì ông Comey vẫn tại nhiệm ở thời điểm bà tuyên thệ nhậm chức vào tháng 1/2017.

*Cựu ngoại trưởng Mỹ tiết lộ bà sẽ rất vui lòng chào đón Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vào chính quyền của mình nếu đắc cử tổng thống vào ngày 8/11 tới. 

Hàn Quốc:

*Hôm 1/11, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã bắn pháo vàotàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng lãnh thổ nước này.

Theo Korea Times, không ai bị thương và cũng không có thiệt hại về tài sản sau khi tàu hải cảnh Hàn Quốc bắn chỉ thiên trong lúc tàu cá Trung Quốc bỏ chạy dù trước đó đã được yêu cầu dừng kiểm tra. 

Tin cuối ngày: Ngày bầu cử tới gần, Hillary Clinton - Donald Trump đều gặp khó - ảnh 2

Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc tham gia nhiệm vụ trấn áp tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép.

*Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm nay (2/11) đã chính thức công bố tên hai nhân vật sẽ nắm giữ chức vụ tân Thủ tướng và Bộ trưởng Tài chính trong bối cảnh chính quyền của bà Park Geun-hye đang đối mặt với những sóng gió chính trị lớn liên quan tới người bạn thân của nữ Tổng thống.

*Bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc được cho là đã tạo ra một nhóm bí mật gồm 8 phụ nữ có vai vế để tác động đến các vấn đề của đất nước.

Theo SCMP, tranh cãi về việc Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye để cho người bạn lâu năm Choi Soon-sil chỉnh sửa một số bài phát biểu của mình đặt ra câu hỏi bà Choi thực chất nắm trong tay bao nhiêu quyền lực. Có cáo buộc rằng bà này còn tạo ra một nhóm bí mật gọi là "bát tiên" (8 nàng tiên) để tư vấn cho Tổng thống đằng sau hậu trường, kiểm soát các vấn đề của nhà nước. 

*Cơ quan công tố Hàn Quốc hôm nay (2/11) đề nghị tòa án ra lệnh bắt với Choi Soon-sil, người phụ nữ ở trung tâm scandal chính trị rúng động nước này.

Triều Tiên:

*Nguồn tin giấu tên của Mỹ cho hay Triều Tiên chuẩn bị cho phóng thêm một quả tên lửa đạn đạo tầm trungtrong khoảng 24 – 72 giờ tới.

Hành động của Triều Tiên sẽ một lần nữa vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc quy định cấm tất cả các hoạt động liên quan tới tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng và nghị quyết này cũng đã được Trung Quốc ủng hộ.

*Hôm nay (2/11), Trung Quốc thông báo chuyển cho Triều Tiên gói cứu trợ thiên tai trị giá 3 triệu USD để giúp Bình Nhưỡng giải quyết hậu quả bão lũ, đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người trong tháng 8 và 9 năm nay.

Philippines:

*Cựu Tổng thống Fidel Ramos đã từ bỏ vị trí đại sứ đặc biệt hòa giải quan hệ giữa Trung Quốc và Philippines song chính quyền Manila vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về việc từ chức của ông này.

*Những tuyên bố chỉ trích mạnh mẽ Mỹ nhưng lại tìm cách thắt chặt quan hệ với Trung Quốc của Tổng thống Philippines Rodrigo Dutertedường như đang ảnh hưởng lớn tới chính sách "trục châu Á" và khiến ASEAN gặp nhiều bất lợi.

Nhật Bản:

*Một cuộc khảo sát được tiến hành hồi đầu năm nay cho thấy đa phần người dân Nhật Bản xem Mỹ là mối đe dọa với quốc gia và tầm quan trọng của Washington đang giảm dần so với 10 năm trước.

Tin cuối ngày: Ngày bầu cử tới gần, Hillary Clinton - Donald Trump đều gặp khó - ảnh 3

Thủ tướng Nhật Bản Shizo Abe.

Kết quả khảo sát trên gần 1.000 người của Trung tâm nghiên cứu Pew tiến hành trong tháng 4 – 5 tại Nhật Bản cho thấy 72% người được hỏi có cái nhìn thiện cảm với Mỹ, 61% cho rằng vai trò của Mỹ đã giảm so với 10 năm trước và 52% nhận định Mỹ đứng thứ 6 trong số 8 mối nguy hiểm lớn nhất đối với Nhật Bản. 


Minh Thu (tổng hợp)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !