Tin Biển Đông: Trung Quốc đưa thêm đội tàu chiến tối tân đến Biển Đông

Trung Quốc đưa đội tàu chiến mới, Bộ trưởng Mattis đau đầu trước vấn đề Triều Tiên và Biển Đông, Singapore và Indonesia cần tích cực tham gia giải quyết căng thẳng Biển Đông... là những tin tức nổi bật về tình hình Biển Đông ngày 23/10.

Trung Quốc đưa thêm đội tàu mới đến Biển Đông

Trung Quốc đang củng cố sự hiện diện của mình trên Biển Đông bằng các loại tàu chiến hiện đại.

Theo báo Hoa nam Buổi sáng (SCMP), Trung Quốc vừa triển khai một đội tàu chiến đấu mới có nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn đến Biển Đông. Nhiệm vụ chính của đội tàu này là triển khai thuyền, các trang thiết bị cứu nạn và người nhái trong trường hợp xảy ra tình huống khẩn cấp để giảm bớt thiệt hại về người và của trên biển. Một chuyên gia cho biết, trong bối cảnh Hải quân Trung Quốc đang gia tăng hoạt động tại nhiều khu vực trên thế giới, lực lượng này sẽ cần nhiều đơn vị cứu nạn hơn nữa.

Đơn vị này được nhiều chuyên gia đánh giá là có thể nâng cao khả năng tác chiến và hoạt động trên biển của hạm đội Trung Quốc đang hoạt động tại Biển Đông và các vùng biển phía Nam Trung Quốc. Các chuyên gia tin rằng sự xuất hiện của nhiều loại tàu ngầm khác nhau ở Biển Đông đang khiến nguy cơ xảy ra tai nạn đối với tàu chiến Trung Quốc trở nên cao hơn.

Bộ trưởng Mattis lại có mặt ở Châu Á – Thái Bình Dương

Trong chuyến thăm kéo dài một tuần tới Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết ông sẽ thảo luận về những hành động “nguy hiểm” của Triều Tiên cũng như căng thẳng ở Biển Đông. Theo lịch trình, ông sẽ gặp gỡ các Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Hàn Quốc trong ngày 23/10 trước khi trực tiếp tham gia một hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN, trước khi rời Philippines để đến Seoul (Hàn Quốc) vào cuối tuần.

Tuần trước, một tàu chiến của Hải quân đã di chuyển gần một khu vực tranh chấp mà Trung Quốc coi là lãnh thổ của mình trên Biển Đông nhằm khẳng định quyền tự do đi lại tại đây. Đông thái này đã khiến Bắc Kinh giận dữ.

Quan chức ngoại giao: Indonesia và Singapore nên nỗ lực kêu gọi các bên chung tay giải quyết vấn đề Biển Đông

Hãng tin Antara cho biết, quan chức ngoại giao cấp cao Indonesia Hasjim Djalal phát biểu rằng, hai nước Indonesia và Singapore phải chủ động khuyến khích các bên liên quan đến căng thẳng Biển Đông cùng nhau ngồi vào bàn đàm phán. Ông cho rằng, là hai nước không liên quan đến vấn đề tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông, họ sẽ là những trung gian hòa giải hữu hiệu.

“Là những nước không có vùng lãnh thổ tranh chấp trên Biển Đông, hai nước Indonesia và Singapore cần phải đưa ra một biện pháp ngoại giao nhất định để khuyến khích các thành viên ASEAN liên quan đến căng thẳng Biển Đông cùng ngồi vào bàn đàm phán với Trung Quốc”, ông Djalal cho biết.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !