Tia sáng kỳ lạ được phát hiện trước trận động đất lớn ở Trung Quốc

CGTN đưa tin, camera an ninh đã ghi lại một tia sáng kỳ lạ ngay trước trận động đất lớn hôm thứ Bảy (8/1) ở tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc.

Theo ghi nhận của cư dân mạng, camera giám sát trên ngôi nhà rất có thể đã ghi lại tiếng nổ của một máy biến áp ở phía xa, trong khi các rung động dưới lòng đất truyền đến tòa nhà chậm hơn khiến có vẻ như đèn flash đã báo trước chấn động.

Theo Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC), cường độ trận động đất là 6,3 độ richter. Tuy nhiên, theo các nhà địa chấn học địa phương, cường độ trận động đất là 6,9 độ richter.

Những hình ảnh được người dân địa phương ghi lại cho thấy các tòa nhà cao tầng rung lắc mạnh. 754 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, 169 xe cứu hỏa và trên 48 nghìn bộ trang thiết bị cứu hộ đã được điều đến hiện trường.

Trận động đất đã tấn công một khu vực dân cư thưa thớt ở phía tây bắc của Trung Quốc, nhưng những chấn động đã được cảm nhận bởi cư dân của một số thành phố lớn. 9 người bị thương trong trận động đất, 8 người trong số đó đã được xuất viện và một người vẫn đang được theo dõi.

Theo chính quyền địa phương, trận động đất khiến gần 6.000 người bị ảnh hưởng, gây hư hại hơn 200 ngôi nhà. Ngoài ra, một số đoạn đường giao thông và ống dẫn nước cũng bị hư hại ở mức độ khác nhau.

Theo Global Times, một đoạn của Vạn Lý Trường Thành có từ thời nhà Minh (1368-1644) bị sập sau trận động đất mạnh 6,9 độ richter tấn công tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc ở độ sâu 10km.

Hai mét Vạn Lý Trường Thành đã sập ở quận Sơn Đông, tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc, cách tâm chấn ở huyện Môn Nguyên, thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Hải Bắc, tỉnh Thanh Hải, 114km.

Sau trận động đất mạnh, cơ quan chức năng đã tổ chức kiểm tra các di tích văn hóa của địa phương và phát hiện ra vị trí sập. Công việc sửa chữa và phục hồi đang được tiến hành.

Thanh Bình (lược dịch)

Những ý tưởng ‘đáng sợ’ của các kiến trúc sư

Những ý tưởng ‘đáng sợ’ của các kiến trúc sư

Có thể những kiến ​​trúc sư này đã say hoặc đang nghiên cứu dở, những quyết định thiết kế của họ được cho là quá khủng khiếp. Những tác phẩm này nên được đặt thêm những tấm biển cảnh báo.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !