Thực hư tiêm kích Nga Su-35 "chặn đầu" F-22 của Mỹ ở Syria?

Hôm 24/9, trang web defence-blog đưa tin chiến đấu cơ Su-35 của Nga đã thực hiện đánh chặn máy bay chiến đấu F-22 Raptor của Mỹ ngay trên không phận Syria.

Dẫn bức ảnh đăng tải trên tài khoản Instagram của một phi công Nga, trang web defence-blog cho hay bức ảnh đã ghi lại khoảnh khắc F-22 bị Su-35S của Nga phát hiện và tiến hành đánh chặn.

“Những hình ảnh được trích từ hệ thống kiểm soát và tìm kiếm hồng ngoại trên Su-35S đã phát hiện một chiến đấu cơ F-22 của Mỹ hoạt động trên không phận Syria”, defence-blog nhấn mạnh.

Hình ảnh F-22 của Mỹ vào tầm ngắm của Su-35 Nga tại Syria.

Tuy nhiên, defence-blog không tiết lộ chi tiết diễn biến hoạt động đánh chặn của Su-35S với F-22.

Ngay cả Liên quân của Mỹ hoạt động ở Syria và Bộ Quốc phòng Nga cũng chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào liên quan tới thông tin được defence-blog.com đăng tải.

Hệ thống theo dõi và tìm kiếm hồng ngoại trên tiêm kích Su-35 của Nga còn được gọi là OLS-35. Hệ thống này có thể phát hiện vị trí của các máy bay trong bán kính 50 km. Thậm chí, OLS-35 còn có thể phát hiện các máy bay tàng hình như F-22 của Mỹ ở phạm vi bán kính dưới 50 km.

OLS-35 là hệ thống trinh sát rất hiện đại và thường được trang bị trên các máy bay chiến đấu thế hệ 4 và 5 của Nga. Năng lực phát hiện máy bay tàng hình của đối phương xuất phát từ việc OLS-35 tiến hành quét tìm mục tiêu dựa trên nguồn nhiệt lượng lớn phát ra từ động cơ máy bay.

Tuy nhiên, OLS-35 trang bị trên Su-35 không đạt hiệu quả cao trong việc phát hiện các loại máy bay tàng hình cũng như không không cung cấp dữ liệu mục tiêu để triển khai vũ khí.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !