Thực hư thêm 2 nạn nhân bị đầu độc bằng chất độc Novichok tại Anh?

Cảnh sát Anh đã cho phong tỏa một nhà hàng tại thành phố Salisbury sau một “biến cố y khoa” xảy ra với 2 thực khách vào chiều ngày 16/9. Hai người này bị tình nghi phơi nhiễm với chất độc thần kinh Novichok.

Theo SkyNews, hai nạn nhân được cho phơi nhiễm với chất độc Novichok đã tỉnh táo và được các nhân viên y tế sơ cứu kịp thời ngay tại hiện trường. Hiện các thực khách còn lại trong nhà hàng này được yêu cầu cung cấp mẫu phẩm máu để bệnh viện Salisbury làm xét nghiệm.

Hôm nay (17/9), một nhân viên cảnh sát Anh cho hay, chất độc thần kinh Novichok không liên quan tới vụ việc xảy ra với 2 nạn nhân trong nhà hàng ở thành phố Salisbury.

Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường cha con cựu điệp viênSergei Skripal nằm bất tỉnh ở thành phốSalisbury hồi tháng Ba.

“Vào chiều ngày 16/9, cảnh sát Wiltshire đã thông báo về một vụ việc nghiêm trọng liên quan tới hai người bỗng nhiên ngã bệnh tại thành phố Salisbury. Cảnh sát đã nhận được cuộc gọi của xe cứu thương điều tới nhà hàng Prezzo trên đường High Street. Hai người trong đó nam giới khoảng 40 tuổi và nữ giới khoảng 30 tuổi bỗng nhiên cảm thấy không được khỏe”, tuyên bố từ cảnh sát cho hay.

“Cả hai nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện quận Salisbury và đã được các nhân viên y tế kiểm tra. Chúng tôi có thể xác nhận ngay bây giờ rằng, chất độc Novichok không liên quan tới vụ việc lần này. Cả hai bệnh nhân vẫn đang nằm viện để theo dõi”, tuyên bố từ cảnh sát cho biết thêm.

Phía cảnh sát nhấn mạnh hiện chưa thể đưa vụ việc vào án hình sự bởi quá trình điều tra vẫn đang diễn ra.

Những cảnh báo về mức độ an toàn thường xuyên được ban bố ở thành phố Salisbury sau vụ việc hồi tháng Ba, cha con cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và Yulia Skripal được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh nằm trên băng ghế bên ngoài một trung tâm mua sắm của thành phố. Chính quyền Anh cho rằng, chất độc thần kinh A234 hay còn gọi là Novichok là nguyên nhân khiến cha con ông Skripal bất tỉnh. Anh còn cáo buộc Nga là thủ phạm hạ độc cha con cựu điệp viên.


Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !