Thủ tướng Phần Lan phủ nhận dùng 'chất cấm' trong video tiệc tùng gây tranh cãi

Nữ Thủ tướng khẳng định bà không dùng ma túy trong bữa tiệc "hết mình" cùng với bạn bè tại nhà riêng. 

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin cho hay bà không sử dụng ma túy trong thời gian tham gia bữa tiệc “hết mình” tại nhà riêng. Nữ lãnh đạo cũng nhấn mạnh bà không làm gì sai khi để xõa tóc và tiệc tùng nhảy múa cùng với các bạn của mình.

Theo AP, trước đó, một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy có 6 người đang nhảy múa và hát theo một bài hát khi đứng trước camera bao gồm Thủ tướng Marin.

Ở đoạn cuối video, bà Marin (36 tuổi) được nhìn thấy quỳ gối xuống sàn nhà và hai tay để ra sau đầu uốn éo nhảy trong khi hát.

“Tôi cảm thấy buồn vì video bị công khai. Tôi đã dành thời gian buổi tối với bạn bè. Tiệc tùng và hết mình. Nhảy múa và ca hát”, bà Marin trả lời đài truyền hình Phần Lan YLE hôm 18/8.

“Tôi không dùng ma túy và bất cứ thứ gì khác ngoại trừ uống rượu. Tôi đã nhảy múa, hát hò, tiệc tùng và làm những việc hợp pháp khác”, bà Marin nói với tờ Hufvudstadsbladet.

Hiện không rõ thời gian diễn ra bữa tiệc, nhưng theo báo cáo sự kiện có sự tham gia của Ilmari Nurminen, một nghị sĩ đảng Dân chủ Xã hội, và ca sĩ người Phần Lan Alma.

Bà Marin nói thêm bà dành thời gian rảnh rỗi với bạn bè giống như những người khác ở độ tuổi của mình, và bà có ý định vẫn sẽ tiếp tục làm như vậy.

“Tôi hy vọng chuyện này được chấp nhập. Tôi sống trong nền dân chủ và những người dân có tư cách đi bầu có thể quyết định những vấn đề này”, bà Marin nhấn mạnh thêm.

Dư luận Phần Lan chia làm hai phe tranh cãi với một bên phản đối và bên còn lại ủng hộ quyền tự do riêng tư của nhà lãnh đạo sau khi video tiệc tùng được công bố. Vào tháng 12/2019, bà Marin trở thành Thủ tướng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Phần Lan. Đây cũng không phải là lần đầu tiên, nữ Thủ tướng Phần Lan có hành động gây tranh cãi trong dư luận.

Hồi tháng Bảy, bà Marin từng tham dự buổi một lễ hội nhạc rock. Còn tháng 12/2021, Thủ tướng Phần Lan đã công khai xin lỗi sau khi bà tới một hộp đêm và dự tiệc tới 4h sáng mà không mang theo điện thoại liên lạc làm việc. Chuyện này khiến bà lỡ mất thông tin đã tiếp xúc gần với một người bị dương tính với Covid-19. Nhưng kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy nữ lãnh đạo Phần Lan không mắc Covid-19.

Một cuộc thăm dò được kênh truyền hình MTV3 của Phần Lan thực hiện vào khoảng thời gian này cho thấy, 2/3 người tham gia cho rằng việc tiệc tùng đêm khuya của bà Marin là “sai lầm nghiêm trọng”.

Người phụ nữ mất tích lại được tìm thấy theo cách khó ngờ

Người phụ nữ mất tích lại được tìm thấy theo cách khó ngờ

Gia đình báo cáo người thân mất tích, nhưng cuối cùng cô gái lại được tìm thấy nhờ lần bị cảnh sát bắt do chống người thi hành công vụ. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !