Thủ tướng Nga tiết lộ kế hoạch tham vọng cho Crimea

Hôm qua, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã tới bán đảo Crimea để thông báo một kế hoạch đầy tham vọng cho người dân hòn đảo này.

“Không một công dân nào ở Crimea hay Sevastopol mất đi cái gì sau khi sát nhập với nước Nga. Điều đó sẽ chỉ có lợi hơn mà thôi”, hãng tin Ria Novosti dẫn lời ông Medvedev.

Thủ tướng Nga tiết lộ kế hoạch tham vọng cho Crimea - ảnh 1

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

“Đây là điều mà người dân đang mong đợi – cần tạo ra các điều kiện cho một cuộc sống yên bình và đáng sống, niềm tin tưởng vào tương lai và cảm giác rằng họ là một phần của một quốc gia hùng mạnh”, Thủ tướng Nga nói thêm.

“Chúng ta có nghĩa vụ phải đáp ứng những mong muốn này”, ông tuyên bố.

Ông Medvedev đề xuất một chương trình phát triển nhằm cải thiện đời sống của người dân Crimea. Nội dung của chương trình rất đa dạng, từ vấn đề chăm sóc sức khỏe cho tới hệ thống giáo dục và thúc đẩy nền kinh tế yếu ớt của bán đảo này.

Ông Medvedev cho hay chính quyền Nga sẽ tạo ra một bộ về các vấn đề Crimea để giám sát chương trình này và cơ quan này sẽ do ông Oleg Savelyev, một quan chức thuộc Bộ phát triển kinh tế Nga, lãnh đạo.

Nga quyết định xây dựng Crimea là đặc khu kinh tế với các mức thuế ưu đãi giúp thu hút các nhà đầu tư.

Thủ tướng Nga cũng kêu gọi mở các chi nhánh ngân hàng Nga trên bán đảo này và cho biết các người dân có thể thực hiện các khoản vay bằng tiền Rúp.

Ngoài các vấn đề phát triển, ông Medvedev cũng tập trung vào các vấn đề xã hội và cho hay tiền lương hưu ở Crimea sẽ được nâng dần để đạt mặt bằng chung cả nước.

Tuần trước, ông Medvedev cho biết các công ty Nga sẽ tăng gấp đôi sản lượng khí tự nhiên ở Crimea trong vài năm tới để giúp hòn đảo này độc lập về năng lượng. Cho tới nay, Crimea vẫn lệ thuộc vào các cơ quan năng lượng Ukraine.

Hôm qua, Thủ tướng Medvedev kêu gọi các quan chức Nga nghỉ hè ở Crimea nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch ở bán đảo này. Trước đây dưới thời Liên Xô, Crimea từng là địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng.

“Tôi tin chắc rằng các công dân của chúng ta sẽ lại được nhìn thấy biển sạch đẹp, thiên nhiên độc đáo và tất nhiên, cả lòng hiếu khách của người dân Crimea nữa”, ông nói thêm.

LÊ DUNG (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !