Thủ tướng Modi: Ấn Độ có "mẹ của các loại bom hạt nhân", không phải sợ Pakistan

Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố, Ấn Độ sở hữu “mẹ của các loại bom hạt nhân” do đó, New Delhi sẽ không bao giờ sợ cái gọi là lời đe dọa hạt nhân từ Pakistan.

Phát biểu trong chiến dịch vận động tranh cử ở quận Surendranagar, Thủ tướng Modi nhấn mạnh, trên thực tế, “Pakisan sẽ đe dọa chúng ta và nói rằng họ có bom hạt nhân sẵn sàng khai hỏa nếu Ấn Độ có hành động đáp trả”.

Thủ tướng Modi khẳng định Ấn Độ có "mẹ của các loại bom hạt nhân" và không phải sợ Pakistan.

“Chúng ta có mẹ của các loại bom hạt nhân. Tôi quyết định nói ra điều này để Pakistan hiểu họ có thể làm gì và chúng ta sẽ đáp trả”, Sputnik dẫn lời Thủ tướng Modi.

Tuyên bố của ông Modi được đưa ra sau vài ngày Thủ tướng Ấn Độ nhắc lại vụ không kích hồi tháng Hai của không quân Ấn Độ vào thị trấn Balakot của Pakistan.

“Pakistan lâu nay đe dọa chúng ta về việc họ sở hữu năng lực hạt nhân, nhưng không quân Ấn Độ gọi đó là sự lừa gạt và đáp trả bằng đợt không kích”, ông Modi chia sẻ.

“Những ngày tháng Ấn Độ phải nhân nhượng đã qua. Giờ là một Ấn Độ mới và chúng ta sẽ tấn công các lực lượng khủng bố khi chúng còn ẩn nấp ở trong hang tại vùng biên giới”, ông Modi nói thêm.

Trước đó, Thủ tướng Modi cũng khẳng định các đợt không kích của không quân Ấn Độnhằm vào “cơ sở hạ tầng của quân khủng bố” sẽ là chính sách mới của chính quyền New Delhi. “Ấn Độ mới sẽ tiêu diệt các tay súng khủng bố bằng cách đột nhập vào tận hang ổ của chúng”, ông Modi cho hay.

Hồi cuối tháng Ba, chia sẻ với Sputnik, Thiếu tướng quân đội Pakistan Asif Ghafoor cho hay Islamabad loại trừ khả năng sử dụng các loại vũ khí hạt nhânvà đang tìm kiếm giải pháp để ngăn chặn bùng nổ một cuộc chiến thực sự với Ấn Độ.

“Kể từ khi chúng tôi sở hữu năng lực hạt nhân và cả Ấn Độ cũng vậy vào năm 1998, quan điểm của chúng tôi là năng lực này nhằm ngăn chặn một cuộc chiến truyền thống giữa hai nước. Do đó, đây chỉ là vũ khí để ngăn chặn chiến tranh và cần có giải pháp chính trị. Những quốc gia sở hữu năng lực hạt nhân không nên nói đến chuyện sử dụng chúng”, Tướng Ghafoor nhấn mạnh.

Căng thẳng giữa Ấn Độ - Pakistan bùng phát sau vụ tấn công khủng bố ở Pulwama vào ngày 14/2 khiến 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Đáp trả, không quân Ấn Độ đã cho tiến hành đợt không kích nhằm vào một trại huấn luyện khủng bố của lực lượng Jaish-e Mohammad ở Balakot, khu vực nằm trong lãnh thổ Pakistan hôm 26/2. Sau đợt không kích, Ấn Độ khẳng định đã tiêu diệt được 300 tên khủng bố ở Pakistan.

Tới ngày 27/2, không quân Ấn Độ - Pakistan đã có trận không chiến đầu tiên sau 50 năm trong vùng tranh chấp Kashmir. Hậu quả Pakistan cho biết bắn rơi hai chiến đấu cơ của Ấn Độ, nhưng Ấn Độ chỉ thừa nhận một tiêm kích MiG-21 Bison bị bắn hạ. Ấn Độ cho biết thêm đã bắn rơi một chiến đấu cơF-16của Pakistan, song Pakistan vẫn phủ nhận thông tin này.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Thủ tướng Modi Ấn Độ có mẹ của các loại bom hạt nhân không phải sợ Pakistan căng thẳng ấn độ pakistan xung đột ấn độ pakistan bom hạt nhân không quân ấn độ tiêm kích Mig-21 khủng bố Pakistan chiến tranh ấn độ pakistan chiến đấu cơ F-16 Pakistan

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !