Thủ tướng Iraq thoát chết trong vụ ám sát hụt bằng UAV

Tòa nhà của Thủ tướng Iraq bất ngờ bị UAV tấn công vào rạng sáng nay (7/11) và may mắn ông không bị thương. 

Quân đội Iraq xác nhận, Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi vẫn còn sống sau khi một chiếc máy bay không người lái (UAV) tấn công khu nhà ở của nhà lãnh đạo Iraq ở thủ đô Baghdad vào rạng sáng nay (7/11).

Vụ tấn công được xem là âm mưu ám sát. Sự việc xảy ra sau khi xung đột bùng phát liên quan tới kết quả bầu cử ở Iraq.  

Theo thông báo của Security Media Cell, một tổ chức có liên hệ với các lực lượng an ninh Iraq, vụ tấn công là “âm mưu ám sát bất thành nhằm vào Thủ tướng al-Kadhimi bằng một chiếc UAV cài mìn”.

Cũng theo Security Media Cell, ông al-Kadhimi “vẫn khỏe mạnh” và các lực lượng an ninh đang triển khai những “phương án cần thiết” sau vụ tấn công bất ngờ vào rạng sáng nay, 

Tuy nhiên, AP dẫn lời 2 quan chức Iraq giấu tên cho hay, ít nhất 7 nhân viên an ninh của Thủ tướng al-Kadhimi đã bị thương sau vụ tấn công bằng UAV. 

Được biết đã xảy ra các vụ đấu súng gần nhà của Thủ tướng al-Kadhimi nằm trong Vùng Xanh, khu vực có nhiều tòa nhà đại sứ quán nước ngoài cùng văn phòng chính phủ Iraq và được vũ khí hóa hạng nặng bảo vệ.

Về phần mình, ngay sau khi vụ tấn công xảy ra và thông tin  được công bố trên truyền thông, ông al-Kadhimi đã lên mạng xã hội để thông báo ông không bị thương.

“Tôi vẫn ổn”, Thủ tướng al-Kadhimi đồng thời kêu gọi người dân “bình tĩnh và kiềm chế” vì lợi ích của người dân Iraq.

Vụ ám sát hụt Thủ tướng al-Kadhimi xảy ra chỉ sau một ngày đụng độ căng thẳng bùng phát ở Baghdad liên quan tới kết quả bầu cử Quốc hội Iraq hồi tháng 10.

Hàng trăm người đã bị thương vào ngày 5/11 khi người biểu tình xông ào Vùng Xanh, nơi tòa nhà của Thủ tướng al-Kadhimi tọa lạc.

Cảnh sát chống bạo loạn Iraq đã phải xịt hơi cay và thậm chí là bắn chỉ thiên để giải tán đám đông biểu tình. Trong khi đó, nhiều đám cháy cũng đã xuất hiện trên đường phố thủ đô Baghdad.

Căn cứ của quân đội Mỹ ở Iraq bị tấn công đúng ngày tưởng niệm 11/9

Căn cứ của quân đội Mỹ ở Iraq bị tấn công đúng ngày tưởng niệm 11/9

Sân bay Erbil ở Iraq, nơi quân đội Mỹ đang đồn trú bị tấn công đúng ngày nước Mỹ tưởng niệm 20 năm vụ tấn công khủng bố 11/9. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !