Thủ tướng Anh: EU muốn tác động đến bầu cử Quốc hội Anh

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 3/5 đã bất ngờ tuyên bố rằng Liên minh châu Âu (EU) đang hiểu không đúng về quan điểm của Anh đối với vấn đề Brexit (đưa Anh ra khỏi EU) và đang cố gắng gây tác động lên cuộc bầu cử Quốc hội Anh sắp tới.
Thủ tướng Anh: EU muốn tác động đến bầu cử Quốc hội Anh - ảnh 1

Thủ tướng Anh Theresa May

Theo Thủ tướng Anh, các hành động của EU và truyền thông châu Âu thời gian gần đây được thực hiện theo hướng nhằm gây tác động, ảnh hưởng đến quá trình bầu cử Quốc hội Anh.

“Trong vòng một vài ngày gần đây chúng tôi đã nhận thấy được khả năng các cuộc đàm phán về Brexit sẽ diễn ra căng thẳng như thế nào. Báo chí và truyền thông đang phản ánh một cách không chính xác quan điểm của Anh trong các cuộc đàm phán về Brexit”, Thủ tướng Anh tuyên bố thẳng thắn với báo giới trong cuộc họp báo ngày 3/5 tại London. Theo bà Theresa May, “điệu nhảy đàm phán” của Ủy ban châu Âu đã bắt đầu được kích hoạt. Cụ thể, tờ Financial Times viết rằng các chính quyền trong EU trong quá trình đàm phán về Brexit với Anh có thể sẽ đòi hỏi Anh chi gần 100 tỷ Euro cho các cam kết mà Anh đã nhận trước đó. Và bà May cho rằng tất cả những vấn đề này đang được “đạo diễn một cách cố ý” để “gây tác động đến cuộc bầu cử ngày 8/6 ở Anh”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tin rằng sẽ không có bất cứ hợp đồng nào dành cho Anh nhưng đó sẽ là điều tốt đẹp hơn so với một hợp đồng tồi tệ, nhưng dù sao chúng tôi vẫn muốn có một hợp đồng. Chúng tôi mong muốn có muốn quan hệ đối tác sâu sắc, đặc biệt với EU và chúng tôi chúc EU thành công”- bà Theresa May nói.

Ngoài ra, bà Theresa May cũng cho rằng những sự kiện xảy ra trong những ngày gần đây cho thấy “ở Brussels có cả những người không muốn các cuộc đàm phán này (về Brexit) được tiến hành thành công và cũng có cả những người muốn Anh sẽ thành công”.

Quyết định đưa Anh rút khỏi EU (Brexit) được người dân Anh bỏ phiếu lựa chọn trong cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức ngày 23/6/2016. Đến ngày 29/3/2017, Anh đã chính thức khởi động quá trình đàm phán đưa Anh ra khỏi EU khi chuyển cho Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk văn bản về vấn đề này. Theo nguyên tắc được đề cập đến trong điều 50 của Hiệp định Lisbon về việc rút khỏi EU, Anh sẽ phải rút hoàn toàn khỏi EU vào ngày 29/3/2019, tức 2 năm sau ngày chính thức khởi động quá trình Brexit.

Để thuận lợi cho quá trình Brexit, Thủ tướng Anh đã quyết định tổ chức cuộc bầu cử Hạ viện trước thời hạn vào ngày 8/6 tới đây. Quyết định này sau đó đã được Quốc hội Anh thông qua khi cả hai đảng phái lớn nhất Anh là Công đảng và đảng Bảo thủ đều ủng hộ phương án này.

Đức Dũng (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !