Ngỡ ngàng trước thủ phạm tấn công, định bắt cóc bé gái 3 tuổi

Thủ phạm định bắt cóc bé gái 3 tuổi được xác định từng tấn công nhiều người dân khác trong làng. 

Cô bé (3 tuổi) bị một con khỉ hoang dã tấn công và suýt chút nữa bắt cóc. Sự việc xảy ra tại một ngôi làng ở thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc vào chiều ngày 19/4. May mắn nạn nhân nhỏ tuổi được một người dân làng gần đó giải cứu khỏi con khỉ hung hãn.

Theo điều tra ban đầu, con khỉ định bắt cóc bé gái từng tấn công nhiều người dân làng trước đó.

{keywords}
Khỉ tấn công một em nhỏ. (Ảnh minh họa)

Hình ảnh camera an ninh cho thấy bé gái đang chơi xe đạp ở ngoài đường thì con khỉ lén đi theo, sau đó nhảy vồ lên người khiến nạn nhân ngã xuống đất và kéo đi. Đúng lúc này, một người dân làng đi ngang qua phát hiện sự việc đã tới chặn đường con khỉ và ngăn nó kéo theo bé gái.

Người mẹ của bé gái là cô Liu cho hay, con gái gặp nạn khi cô đang bận nấu cơm trong nhà và con tự chơi một mình. Cô Liu chỉ hay biết sự việc khi những người hàng xóm kể lại câu chuyện, và xem lại hình ảnh camera giám sát. Người mẹ ngay lập tức báo cáo sự việc tới cảnh sát địa phương và các ban ngành liên quan.

Về phần mình, cô bé chỉ bị một vài vết xước trên mặt và không gặp chấn thương nặng. Cảnh sát địa phương xác nhận bé gái sẽ được chăm sóc thêm tại bệnh viện và được tiêm phòng.

Những người dân làng cho biết con khỉ tấn công bé gái cũng chính là thủ phạm từng tấn công nhiều người khác trước đây.  

Chia sẻ với Jimu News, ông Chen, một người dân địa phương, nói rằng con khỉ đã tới ngôi làng vào tháng 5/2021 và lập thành một đội cùng với 2 con khỉ nhỏ hơn. Con khỉ lớn đã tấn công những người già trong làng nhiều lần và đây là lần đầu tiên nó nhằm vào mục tiêu là trẻ em.

Còn theo một sĩ quan cảnh sát, con khỉ sống trên dãy núi gần ngôi làng và đôi khi nó xuống khu vực dân sinh. Theo Beijing Youth Daily, con khỉ từng tấn công một người già trong làng, nhưng không dám lại gần các thanh niên.

Cảnh sát nhấn mạnh sẽ cố gắng bắt con khỉ, nhưng những nỗ lực tìm kiếm hiện vô vọng. Cảnh sát nói thêm khả năng có một đội quân khỉ sống trên dãy núi gần ngôi làng, song số lượng là bao nhiêu thì không rõ.

Ông Chen cho hay chỉ có vài đứa trẻ sống trong làng, nhưng việc số lượng lớn khỉ sống gần đó đang là mối đe dọa lớn với người dân địa phương.

Chính quyền khu vực quyết định sẽ giao con khỉ cho phòng bảo vệ động vật hoang dã một khi bắt được thủ phạm tấn công bé gái để bảo vệ được con vật cũng như người dân làng.

Phòng kiểm lâm địa phương thông báo các vụ khỉ hoang dã tấn công con người chỉ là ngẫu nhiên, và đơn vị đang triển khai thêm nhiều biện pháp để ngăn vụ việc tái diễn.

Cô giáo nhanh trí cứu nam sinh nuốt phải nắp chai nước suýt nghẹn thở

Cô giáo nhanh trí cứu nam sinh nuốt phải nắp chai nước suýt nghẹn thở

Nhờ hành động nhanh trí của cô giáo, nam sinh 9 tuổi đã thoát chết sau khi không may nuốt phải nắp chai nước.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !