Thủ phạm sát hại người mẹ đơn thân bị vạch trần sau 40 năm

Vụ án sát hại một người mẹ đơn thân ở Mỹ tưởng chừng rơi vào dĩ vãng, nhưng sau 40 năm thủ phạm đã bị vạch trần nhờ kỹ thuật giám định ADN. 

Các thám tử ở bang California của Mỹ đã bắt giữ thủ phạm sát hại một người mẹ đơn thân cách đây 40 năm. Vụ án tưởng chừng đã đi vào dĩ vãng, nhưng thủ phạm không ngờ mình lại bị vạch trần tội ác sau khi cơ quan chức năng đối chiếu mẫu ADN.

Vào năm 1981, khi mới 30 tuổi, cô Sonia Carmen Herok Stone, một người mẹ đơn thân sinh sống cùng cô con gái ở quận Monterey đã bị sát hại và qua đời. Cô Stone từng là nhân viên làm việc cho Levi Strauss & Co, công ty nổi tiếng toàn cầu với thương hiệu quần jean Levi's.

{keywords}
Văn phòng Quận trưởng quận Monterey công bố thông tin bắt giữ thủ phạm sát hại người mẹ đơn thân sau 40 năm. (Ảnh: CNN)

Sau án mạng, người hàng xóm của cô Stone có tên Michael Glazebrook được xác định là nghi phạm và bị đưa ra xét xử vào năm 1983. Nhưng bồi thẩm đoàn không đưa ra được phán quyết và ủy viên công tố quận Monterey quyết định khép lại vụ án cũng như không tiến hành xử lại.

Vụ án bị đưa vào dĩ vãng suốt gần 40 năm, nhưng vào cuối năm 2020, Văn phòng Quận trưởng quận Monterey cùng phó ủy viên công tố quận Monterey là ông Matt L'Heureux quyết định xem xét lại vụ án mạng của cô Stone. Họ tìm thấy một số bằng chứng có thể được dùng để làm xét nghiệm ADN để tìm ra hung thủ thực sự. Vào thập niên 80, công nghệ ADN chưa ra đời nên các thám tử và nhân viên điều tra ở bang California chưa thể áp dụng phương pháp này.

“Những bằng chứng này được chuyển tới phòng thí nghiệm ADN của Bộ Tư pháp để giám định. Các thám tử cũng đã lấy mẫu ADN của Glazebrook. Tới đầu tháng Tám năm nay, chúng tôi nhận được thông báo bằng chứng từ hiện trường vụ án mạng của cô Stone khớp với mẫu ADN của Glazebrook”, CNN dẫn tuyên bố từ Văn phòng Quận trưởng quận Monterey.

Nghi phạm Glazebrook nay đã 65 tuổi và vẫn đang sống ở quận Monterey. Người này đã bị bắt vào ngày 14/8 và đưa tới trại giam của quận Monterey với tội danh giết người. Mức tiền bảo lãnh đối với Glazebrook hiện là 1 triệu USD.

Đặc biệt, để bày tỏ sự tiếc thương đối với cô Stone, các thám tử đã quyết định mặc quần jean trong quá trình bắt giữ nghi phạm Glazebrook.

Thành viên băng đảng tội phạm khét tiếng nhất ở Brazil 'vượt ngục' như trên phim

Thành viên băng đảng tội phạm khét tiếng nhất ở Brazil 'vượt ngục' như trên phim

Chín thành viên của băng đảng tội phạm khét tiếng nhất ở Brazil đã đào hầm và bỏ trốn khỏi đồn cảnh sát. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !